Các cấp Hội Phụ nữ Hà Nội: Tiếp tục chung tay phòng chống dịch Covid-19

Chia sẻ

Trong thời gian từ ngày 1/11- 9/11, Hội LHPN các quận, huyện tiếp tục các hoạt động chung tay hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid – 19.

Đại diện lãnh đạo Hội LHPN huyện Mê Linh và nhà tài trợ tặng quà cho xã Tiến ThắngĐại diện lãnh đạo Hội LHPN huyện Mê Linh và nhà tài trợ tặng quà cho xã Tiến Thắng

Những  suất cơm yêu thương của phụ nữ quận Ba Đình gửi lực lượng tuyến đầu chống dịchNhững suất cơm yêu thương của phụ nữ quận Ba Đình gửi lực lượng tuyến đầu chống dịch

Tại huyện Mê Linh, Chủ tịch Hội LHPN huyện Mê Linh Nguyễn Thị Ngọc Hà đã đến thăm, tặng quà Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã Tiến Thắng và gửi lời chia sẻ, động viên đến các tập thể, các đồng chí trong Ban chỉ đạo phòng chống dịch xã Tiến Thắng, các lực lượng tham gia chống dịch và nhân dân thôn Bạch Trữ đang ngày đêm chiến đấu với dịch Covid-19.

Những hy sinh, cố gắng của đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế và các lực lượng tham gia chống dịch tại ổ dịch thôn Bạch Trữ được lãnh đạo huyện và nhân dân trân trọng. Các cấp Hội PN huyện sẽ luôn đồng hành, chia sẻ và tin tưởng xã Tiến Thắng nhất định sẽ chiến thắng dịch bệnh Covid-19.

Dịp này, Hội LHPN huyện đã vận động, xã hội hóa từ Công ty TNHH Đầu tư và xây dựng Miền Bắc ủng hộ 30 thùng nước lọc, 35 thùng sữa, 10 thùng mỳ tôm, 01 thùng nước sát khuẩn; Công ty CP Giáo dục toàn cầu, Công ty CP Sản xuất Thương mại dịch vụ Tam Đa, Chi nhánh 5 - Tổng công ty 789 ủng hộ 20 triệu đồng tiền mặt gửi đến Ban Chỉ đạo phòng chống dịch xã Tiến Thắng. Những món quà hỗ trợ tuy nhỏ bé nhưng là tình cảm của Hội LHPN huyện Mê Linh và các nhà tài trợ mong muốn sẻ chia khó khăn với chính quyền và nhân dân xã Tiến Thắng, góp phần nhỏ bé vào công tác phòng, chống dịch Covid – 19.

Phụ nữ Đan Phượng tiếp tục chung tay góp sức hỗ trợ 35 gia đình trong khu cách lỵ. Mỗi gia gia đình nhận 10kg gạo, 1 thùng mì tôm, 1kg thịt, trứng, rau...Phụ nữ Đan Phượng tiếp tục chung tay góp sức hỗ trợ 35 gia đình trong khu cách lỵ. Mỗi gia gia đình nhận 10kg gạo, 1 thùng mì tôm, 1kg thịt, trứng, rau...

Chị em tham gia gói quà để hỗ trợ các gia đìnhChị em tham gia gói quà để hỗ trợ các gia đình.

Tại quận Ba Đình, các bếp ăn "Bữa cơm ấm tình" do Hội Phụ nữ đảm nhiệm đã thực hiện nấu 66 suất cơm sáng và trưa để chuyển đến các y, bác sỹ và lực lượng phục vụ tại các điểm tiêm với tổng số tiền gần 2 triệu đồng. Hội Phụ nữ đảm nhận đi chợ giúp các hộ gia đình thực hiện cách ly trên địa bàn.  Các cơ sở Hội tiếp tục tham gia rà soát người dân đi từ vùng dịch trở về địa bàn, các gia đình liên quan đến các ca F0 và giám sát thực hiện chi trả chế độ cho người bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid. Hội LHPN huyện Đan Phượng đã đến thăm hỏi, tặng các thiết bị phòng, chống dịch cho điểm trực chốt các hộ bị cách ly cụm 11 xã Tân Hội với 20 hộp khẩu trang, 01 thùng nước súc miệng, 20 hộp sát khuẩn và 50 tấm chắn giọt bắn trị giá 3,5 triệu đồng.

Hội LHPN huyện Ba Vì tặng 7 suất quà cho các hộ gia đình bị phong tỏa, cách ly y tế tại thôn Bặn, xã Vân Hòa. Hội LHPN các xã, thị trấn thuộc huyện Gia Lâm có ca mắc Covid - 19  thực hiện nhiệm vụ đi chợ hộ và phân phối lương thực, thực phẩm tới các gia đình trong khu vực cách ly y tế. Hỗ trợ truy vết F1, F2 và tuyên truyền người dân  nâng cao cảnh giác, chủ động khai báo y tế  khi có dấu hiệu hoặc có yếu tố dịch tễ liên quan đến khu vực đang có dịch.  

THANH THANH - Ảnh: HPN 

Tin cùng chuyên mục

Biểu dương, tôn vinh 50 phụ nữ cao tuổi tiêu biểu của Thủ đô trong phong trào thi đua yêu nước

Biểu dương, tôn vinh 50 phụ nữ cao tuổi tiêu biểu của Thủ đô trong phong trào thi đua yêu nước

(PNTĐ) - Sáng 8/5/2024, tại Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch, Hội LHPN Hà Nội và Ban Đại diện Hội người cao tuổi Thành phố Hà Nội tổ chức chương trình gặp mặt, biểu dương 50 phụ nữ cao tuổi tiêu biểu trong các phong trào thi đua yêu nước thành phố Hà Nội giai đoạn 2019-2024. Đây là chương trình ý nghĩa thiết thực kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 -7/5/2024), 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2024), hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 -10/10/2024).