Hội LHPN Hà Nội: Gửi niềm tin, tình cảm qua món quà từ hậu phương

Chia sẻ

Nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi, chiều 1/6, Hội LHPN Hà Nội đã tới thăm, tặng quà các cháu thiếu nhi là con bác sĩ, y tá đang làm nhiệm vụ tại tuyến đầu phòng dịch Covid-19.

Hội LHPN Hà Nội và quận Hà Đông tới thăm, động viên gia đình chị Phùng Thị Hạnh – Y sĩ bệnh viện Quân y 103.Hội LHPN Hà Nội và quận Hà Đông tới thăm, động viên gia đình chị Phùng Thị Hạnh – Y sĩ bệnh viện Quân y 103. (Ảnh: T.H)

Tới thăm và tặng quà cho con gái chị Phùng Thị Hạnh - Y sĩ bệnh viện Quân y 103, hiện đang tăng cường tại bệnh viện Dã chiến tỉnh Bắc Giang; con trai chị Ngô Thị Hồng Nhung – đội trưởng Đội phản ứng nhanh, TTYT quận Bắc Từ Liêm, đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy – Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội cho biết: Đây là tình cảm thể hiện sự quan tâm, chăm lo của các cấp hội phụ nữ nói riêng, hệ thống chính trị các cấp nói chung nhằm đồng hành, chia sẻ tới phụ nữ, trẻ em, đặc biệt những “chiến sĩ” đang làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu phòng dịch.

Gửi lời cảm ơn tới sự quan tâm, động viên kịp thời của cán bộ hội viên phụ nữ Hà Nội, gia đình chị Hạnh cũng tin tưởng rằng, Tôi tin rằng với sự cố gắng ngày đêm của lực lượng tuyến đầu chống dịch cũng như sự chung tay của người dân cả nước, dịch bệnh sẽ sớm được đẩy lùi để những người mẹ xa con nhỏ như tôi sớm được về nhà.Gửi lời cảm ơn tới sự quan tâm, động viên kịp thời của cán bộ hội viên phụ nữ Hà Nội, gia đình nữ y sĩ Phùng Thị Hạnh bày tỏ tin tưởng rằng, với sự cố gắng ngày đêm của lực lượng tuyến đầu chống dịch cũng như sự chung tay của người dân cả nước, dịch bệnh sẽ sớm được đẩy lùi. (Ảnh: T.H)

Động viên gia đình các y, bác sĩ, đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy cũng cho hay: Thực hiện chức năng, nhiệm vụ, nhiều năm nay, Hội LHPN thành phố thường xuyên có hoạt động thăm hỏi, động viên, tặng quà, chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho phụ nữ, trẻ em… ở Hà Nội và nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Chia sẻ với những vất vả khó diễn tả hết bằng lời của các nữ bác sĩ trực tiếp thực hiện truy vết, lấy mẫu xét nghiệm những trường hợp nghi mắc Covid-19, trong đó có bác sĩ Ngô Thị Hồng Nhung – đội trưởng Đội phản ứng nhanh, TTYT quận Bắc Từ Liêm, đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy mong rằng các y bác sĩ cũng gửi lời cảm ơn và bày tỏ: Mỗi y bác sĩ đều có hoàn cảnh riêng, nhưng tất cả đều đã vượt lên, hy sinh niềm vui riêng, nỗ lực hết mình vì sức khỏe, an toàn của người dân, đất nước.Chia sẻ với những vất vả khó diễn tả hết bằng lời của các nữ bác sĩ trực tiếp thực hiện truy vết, lấy mẫu xét nghiệm những trường hợp nghi mắc Covid-19, trong đó có bác sĩ Ngô Thị Hồng Nhung - Đội trưởng Đội phản ứng nhanh, TTYT quận Bắc Từ Liêm, đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy gửi lời cảm ơn và bày tỏ: Mỗi y bác sĩ đều có hoàn cảnh riêng, nhưng tất cả đều đã vượt lên, hy sinh niềm vui riêng, nỗ lực hết mình vì sức khỏe, an toàn của người dân, đất nước. (Ảnh: T.H)

Trong thời gian qua, đặc biệt trong đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 4 này, Hà Nội cùng cả nước không ngừng nỗ lực phòng và ngăn chặn dịch, đồng thời chi viện cho các địa phương có dịch khác như Bắc Ninh, Bắc Giang…

Tại chuyến thăm, Hội LHPN cũng có món quà là tình cảm của chị em hội viên phụ nữ gửi tới bác sĩ và con trai nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6.Tại chuyến thăm, Hội LHPN cũng có món quà là tình cảm của chị em hội viên phụ nữ gửi tới bác sĩ  Ngô Thị Hồng Nhung và con trai nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6. (Ảnh: T.H)

“Tham gia chống dịch đã vô cùng vất vả, với nữ giới, sự vất vả ấy còn nhân lên gấp nhiều lần. Hiểu được điều đó, ngay từ những ngày đầu dịch bùng phát, Hội LHPN Hà Nội đã phát động trong toàn thể các cấp Hội phụ nữ sát sao, quan tâm nắm bắt trên địa bàn các trường hợp cán bộ nữ trong ngành y tham gia phòng chống dịch để kịp thời động viên, hỗ trợ, cùng gia đình chăm lo cho các cháu bé” – đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy bày tỏ.

Thay mặt cán bộ, hội viên Hội LHPN Hà Nội, đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy gửi tặng mỗi gia đình 2 triệu đồng, 1 thùng sữa Milo và các loại bánh kẹo. Món quà  nhỏ nhưng vô cùng ý nghĩa, là tình cảm thân thương của chị em phụ nữ Hà Nội gửi gắm tới các nữ y bác sĩ, mong các chị luôn vững vàng trên tuyến đầu phòng, chống dịch, bởi ở hậu phương, gia đình luôn có sự đồng hành, quan tâm của cả cộng đồng.

THẢO HƯƠNG

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN quận Hoàng Mai: Tập huấn chuyên đề về học tập và làm theo Bác Hồ

Hội LHPN quận Hoàng Mai: Tập huấn chuyên đề về học tập và làm theo Bác Hồ

(PNTĐ) - Thiết thực hưởng ứng các hoạt động chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024),  Hội LHPN quận  Hoàng Mai phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị Quận tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" cho 250 cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn.
Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.