Hội LHPN huyện Ba Vì: Bàn giao nhà “Mái ấm tình thương” cho hội viên thuộc diện hộ nghèo, đơn thân trên địa bàn

PV
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng ngày 27/9, Hội LHPN huyện Ba Vì cùng ông Nguyễn Mạnh Thản - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Ao Vua tổ chức bàn giao nhà “Mái ấm tình thương” cho hội viên phụ nữ đơn thân Trần Thị Sáu (sinh năm 1971), có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tại xã Phú Cường, huyện Ba Vì. Tham dự tại buổi bàn giao nhà “Mái ấm tình thương” có đồng chí Phùng Tân Nhị - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện.

Hoạt động ý nghĩa này thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, “lá lành đùm lá rách” của tổ chức Hội LHPN các cấp và của cộng đồng xã hội đối với phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đây cũng là một trong những hoạt động của Hội LHPN huyện Ba Vì thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Chị Trần Thị Sáu là phụ nữ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bản thân chị Sáu là người cô đơn, sức khoẻ yếu, khuyết tật và bị thiểu năng trí tuệ, thu nhập chính từ tiền bảo trợ xã hội.

Trước đây, chị Sáu đang sinh sống tại căn nhà cấp 4 diện tích 12m2 do bố mẹ để lại. Nhà đã xuống cấp và dột nát, do điều kiện khó khăn, chị không có khả năng xây dựng lại ngôi nhà để ở che nắng che mưa. Trước hoàn cảnh của chị Sáu, Hội LHPN huyện đã phối hợp với ông Nguyễn Mạnh Thản - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Ao Vua tiến hành thẩm định và quyết định hỗ trợ xây dựng nhà “Mái ấm tình thương” cho gia đình chị Sáu.

Hội LHPN huyện Ba Vì: Bàn giao nhà “Mái ấm tình thương” cho hội viên thuộc diện hộ nghèo, đơn thân trên địa bàn - ảnh 1
Đại diện lãnh đạo Huyện uỷ - HĐND - UBND - UBMTTQ huyện Ba Vì tặng quà cho gia đình chị Trần Thị Sáu.
Hội LHPN huyện Ba Vì: Bàn giao nhà “Mái ấm tình thương” cho hội viên thuộc diện hộ nghèo, đơn thân trên địa bàn - ảnh 2
Ông Nguyễn Mạnh Thản - Chủ tịch HĐQT ,Tổng giám đốc Công ty cổ phần Ao Vua trao kinh phí hỗ trợ xây "Mái ấm tình thương" cho gia đình chị Trần Thị Sáu.

Đến nay, ngôi nhà cấp 4, mái lợp ngói đã được xây mới và hoàn thiện đi vào sử dụng có diện tích hơn 30m2, tổng kinh phí xây dựng là 168 triệu đồng. Trong đó ông Nguyễn Mạnh Thản - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Ao Vua hỗ trợ 50.000.000 đồng, số tiền còn lại do các tổ chức chính trị xã hội của huyện và xã cùng gia đình giúp đỡ.

Trước đó, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện cùng đoàn công tác đã đến bàn giao nhà “Mái ấm tình thương” cho gia đình chị Nguyễn Thị Thu (sinh năm 1982) là hội viên phụ nữ đơn thân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở thôn Tân Phong 2, xã Phong Vân.

Chị Thu là mẹ đơn thân, chồng mất sớm, một mình chị nuôi 4 người con nhỏ và không có nghề nghiệp ổn định. Mẹ con chị sống trong căn nhà cấp 4 đã xuống cấp và dột nát. Trước hoàn cảnh của chị Thu, Hội LHPN huyện đã phối hợp với Công ty cổ phần Ao Vua tiến hành thẩm định và quyết định hỗ trợ xây dựng sủa chữa nhà “Mái ấm tình thương” cho gia đình chị Thu với số tiền là 50.000.000 triệu đồng.

Hội LHPN huyện Ba Vì: Bàn giao nhà “Mái ấm tình thương” cho hội viên thuộc diện hộ nghèo, đơn thân trên địa bàn - ảnh 3
Các đại biểu thực hiện nghi thức khánh thành, bàn giao "Mái ấm tình thương" cho gia đình chị Nguyễn Thị Thu
Hội LHPN huyện Ba Vì: Bàn giao nhà “Mái ấm tình thương” cho hội viên thuộc diện hộ nghèo, đơn thân trên địa bàn - ảnh 4
Đại diện Ban Thường vụ Hội LHPN huyện Ba Vì tặng quà cho gia đình chị Nguyễn Thị Thu.

Tại buổi bàn giao nhà cho các hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đồng chí Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện và đoàn công tác đã tặng quà và chúc mừng các gia đình đã có được ngôi nhà mới kín trên, bền dưới.


Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Phụ nữ Long Biên rộn ràng lời ca chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô

Phụ nữ Long Biên rộn ràng lời ca chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô

(PNTĐ) - Với chiều dài lịch sử, tinh thần yêu nước, niềm tự hào, tình yêu với Hà Nội, phụ nữ Long Biên đã cùng với nhân dân Thủ đô đoàn kết, sáng tạo, có nhiều đóng góp trong công cuộc xây dựng thành phố văn hiến, văn minh hiện đại, đóng góp xây dựng Thủ đô xứng đáng với những danh hiệu “Thủ đô anh hùng” “Thành phố vì hòa bình” “Thành phố sáng tạo”.
Quận Thanh Xuân biểu dương phụ nữ làm kinh tế giỏi

Quận Thanh Xuân biểu dương phụ nữ làm kinh tế giỏi

(PNTĐ) - Với sự thông minh, sáng tạo, những phụ nữ làm kinh tế giỏi ở quận Thanh Xuân đã lãnh đạo doanh nghiệp vượt qua khó khăn, thách thức của suy thoái kinh tế, hoàn thành nghĩa vụ thuế với Nhà nước, giải quyết việc làm cho nhiều lao động, tích cực tham gia các hoạt động từ thiện...
Những nữ sứ giả lan tỏa, quảng bá vẻ đẹp của Ba Đình

Những nữ sứ giả lan tỏa, quảng bá vẻ đẹp của Ba Đình

(PNTĐ) - Ngày 26/9, Liên đoàn lao động và Hội Liên hiệp phụ nữ quận Ba Đình đã quận phối hợp tổ chức chung kết Hội thi "Nữ sứ giả du lịch Ba Đình năm 2024”. Hội thi diễn ra trong không khí chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), 95 năm Ngày thành lập Công Đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 94 năm Thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930-20/10/2024).