Hội LHPN huyện Chương Mỹ: Vun đắp hạnh phúc qua hội thi “Tiếng hát gia đình“

THẢO HƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Chiều 27/2, Hội LHPN huyện Chương Mỹ tưng bừng tổ chức hội thi "Tiếng hát gia đình" năm 2024, với sự tham gia biểu diễn của 8 gia đình thuộc các xã trên địa bàn huyện. Đây là hoạt động thiết thực nhằm hưởng ứng kỷ niệm ngày Gia đình Việt Nam và 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô.

Hội LHPN huyện Chương Mỹ: Vun đắp hạnh phúc qua hội thi “Tiếng hát gia đình“ - ảnh 1
Chủ tịch Hội LHPN huyện Chương Mỹ Bùi Minh Đức phát biểu khai mạc hội thi. 

Phát biểu khai mạc hội thi, Chủ tịch Hội LHPN huyện Chương Mỹ Bùi Minh Đức cho biết: Gia đình là một tế bào của xã hội, và để trở nên vững mạnh thì một cộng đồng cần phải có những gia đình hạnh phúc. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định: "Quan tâm đến gia đình là đúng vì nhiều gia đình cộng lại mới thành xã hội, gia đình tốt thì xã hội mới tốt, xã hội tốt thì gia đình càng tốt hơn, hạt nhân của xã hội là gia đình".

Thấm nhuần lời dạy của người, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm, chăm lo, xây dựng gia đình đặc biệt là trong thời kỳ đổi mới, gia đình Việt Nam vẫn duy trì được nền tảng vững chắc, phát huy được bản sắc văn hóa dân tộc, đồng thời cũng tiếp thu được những tinh hoa của thời đại.

Hội LHPN huyện Chương Mỹ: Vun đắp hạnh phúc qua hội thi “Tiếng hát gia đình“ - ảnh 2
Các đại biểu tặng hoa chúc mừng các đội thi.

Xác định vị trí, vai trò to lớn của gia đình trong sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước, thời gian qua Hội LHPN huyện Chương Mỹ luôn xác định công tác "vận động, hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh" là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt.

Bởi vậy, phong trào thi đua, cuộc vận động của Huyện Hội triển khai trong thời gian qua đều hướng tới xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc. Các cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch", chương trình "Mẹ đỡ đầu", "Đồng hành cùng con", các mô hình học tập và làm theo Bác... đã và đang mang lại nhiều hiệu quả tích cực.

Hội LHPN huyện Chương Mỹ: Vun đắp hạnh phúc qua hội thi “Tiếng hát gia đình“ - ảnh 3Hội LHPN huyện Chương Mỹ: Vun đắp hạnh phúc qua hội thi “Tiếng hát gia đình“ - ảnh 4
Một số tiết mục văn nghệ tại hội thi. 

 

Hội thi "Tiếng hát gia đình" hôm nay là một trong những hoạt động thiết thực hướng tới vun đắp, xây dựng gia đình văn minh, hạnh phúc.

Với sự tham gia của 8 đội thi đến từ các xã, thị trấn thuộc cụm thi đua miền Văn phòng, hội thi không chỉ là sân chơi bổ ích, mà còn là dịp để các gia đình thể hiện tình yêu âm nhạc, gắn kết các thành viên qua từng giai điệu, lời ca. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để chúng ta tôn vinh những giá trị văn hóa, truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam.

Tham gia hội thi, mỗi gia đình mang tới một tiết mục văn nghệ đặc sắc, hấp dẫn. Có thể kể tới tiết mục liên khúc "Đưa cơm cho mẹ đi cày - Hạt gạo làng ta" do chị Nguyễn Thị Ngân và con gái (xã Thụy Hương) cùng tốp múa biểu diễn; tiết mục hát múa "Đất nước tình yêu" của cặp vợ chồng anh Nguyễn Danh Bình - chị Vương Thị Hoa (xã Phụng Châu); Liên khúc "Ước mơ của mẹ - Gia đình nhỏ, hạnh phúc to" của gia đình chị Đỗ Thị Lan Anh - anh Trương Văn Minh (xã Tiên Phương).

Hội LHPN huyện Chương Mỹ: Vun đắp hạnh phúc qua hội thi “Tiếng hát gia đình“ - ảnh 5Hội LHPN huyện Chương Mỹ: Vun đắp hạnh phúc qua hội thi “Tiếng hát gia đình“ - ảnh 6
Hội LHPN huyện Chương Mỹ: Vun đắp hạnh phúc qua hội thi “Tiếng hát gia đình“ - ảnh 7
Ban tổ chức trao giải cho các đội thi

Háo hức chờ tới phần thi biểu diễn của mình, vợ chồng anh Tô Văn Thành - chị Trần Thị Vân Anh (đến từ xã Đại Yên) chia sẻ: Hai vợ chồng mình là công nhân lao động cần cù, chịu khó, đặc biệt rất yêu thích văn nghệ. Dù hát chưa "hay như ca sĩ" nhưng bất cứ phong trào văn nghệ nào của thôn, xóm và Hội Phụ nữ tổ chức anh chị đều nhiệt tình tham gia.

"Hôm nay tham gia hội thi, dù 2 con trai bận công việc không thể tham dự cùng nhưng ai cũng nhắn tin, gọi điện động viên bố mẹ tự tin, trình diễn tốt. Với vợ chồng tôi, đây không chỉ là hát một bài hát, mà còn là một kỷ niệm đẹp, giúp vợ chồng thêm yêu thương, gắn kết" - chị Trần Thị Vân Anh bộc bạch.

Hội LHPN huyện Chương Mỹ: Vun đắp hạnh phúc qua hội thi “Tiếng hát gia đình“ - ảnh 8
Nhân dịp này, Hội LHPN huyện và nhà tài trợ trao 32 suất quà cho các gia đình người có công trên địa bàn huyện.

Với truyền thống uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa, đồng thời kỷ niệm ngày Gia đình Việt Nam, Hội LHPN huyện Chương Mỹ cũng trao tặng 32 phần quà (gồm 1 triệu đồng tiền mặt, và hiện vật trị giá 1 triệu đồng) cho các gia đình người có công có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Thông qua Hội LHPN huyện Chương Mỹ, nhân dịp này, nhiều nhà hảo tâm, doanh nghiệp cũng trao tặng tiền mặt (tổng trị giá 22 triệu đồng) cho người có công trên địa bàn huyện.

Hội LHPN huyện Chương Mỹ: Vun đắp hạnh phúc qua hội thi “Tiếng hát gia đình“ - ảnh 9
Hội LHPN huyện Chương Mỹ phối hợp cùng nhà tài trợ nhận đỡ đầu 10 trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn.

Cụm thi đua miền Văn phòng của Hội LHPN huyện Chương Mỹ cũng dành tặng 8 suất quà (mỗi suất gồm 500.000đ tiền mặt và hiện vật trị giá 1 triệu đồng) cho 8 hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Hội LHPN Huyện Chương Mỹ phối hợp với CTCP Nông nghiệp công nghệ cao Thăng Long tặng quà, đỡ đầu cho 10 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn (mức hỗ trợ 6 triệu đồng/ cháu/ năm).

 

Tin cùng chuyên mục

Các cấp Hội LHPN Việt Nam: Cùng hội viên xây dựng gia đình văn minh, hạnh phúc

Các cấp Hội LHPN Việt Nam: Cùng hội viên xây dựng gia đình văn minh, hạnh phúc

(PNTĐ) - Thời gian qua, các cấp Hội Phụ nữ Việt Nam đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, khẳng định vai trò, vị trí của người phụ nữ trong gia đình và xã hội; hỗ trợ hội viên xây dựng gia đình “văn minh, hạnh phúc”, xây dựng môi trường sống an toàn để phụ nữ, trẻ em được phát triển toàn diện.
Thăm nơi Bác Hồ viết  “Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến” tại làng lụa Vạn Phúc

Thăm nơi Bác Hồ viết “Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến” tại làng lụa Vạn Phúc

(PNTĐ) - Ngày 2/7/2024, Chi bộ Ban Tổ chức – Kiểm tra, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức buổi sinh hoạt giáo dục truyền thống cho đảng viên chi bộ đến thăm "địa chỉ đỏ" tại nhà cụ Nguyễn Văn Dương ở làng Vạn Phúc (phường Vạn Phúc, quận Hà Đông) - nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết “Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến”.
Huyện Gia Lâm: Trao tặng  phương tiện sinh kế cho gia đình hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn

Huyện Gia Lâm: Trao tặng phương tiện sinh kế cho gia đình hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn

(PNTĐ) - Phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần "tương thân, tương ái”, thực hiện phong trào "Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, Hội LHPN huyện Gia Lâm đã vận động, kêu gọi các cơ quan, tổ chức, các nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ gia đình hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn để có biện pháp giúp đỡ kịp thời.
Gia Lâm: Ra mắt mô hình điểm “Thành phố an toàn, thân thiện với phụ nữ và trẻ em” tại xã Dương Xá

Gia Lâm: Ra mắt mô hình điểm “Thành phố an toàn, thân thiện với phụ nữ và trẻ em” tại xã Dương Xá

(PNTĐ) - Mô hình điểm “Thành phố an toàn, thân thiện với phụ nữ và trẻ em” tại xã Dương Xá, huyện Gia Lâm có mục đích phát huy vai trò, trách nhiệm của tổ chức Hội trong việc tham gia xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện cho phụ nữ và trẻ em, thúc đẩy bình đẳng giới, tạo điều kiện cho phụ nữ, trẻ em phát huy nội lực, vai trò chủ động phòng ngừa, ứng phó với bạo lực, thúc đẩy sự tham gia của phụ nữ và trẻ em vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.