Hội LHPN huyện Mê Linh: Phòng chống tội phạm lừa đảo trên không gian mạng

HOÀNG ANH
Chia sẻ

(PNTĐ) - Hiện nay, thủ đoạn của loại tội phạm công nghệ cao để chiếm đoạt tài sản diễn biến phức tạp, nhiều người do thiếu hiểu biết trở thành mục tiêu, nạn nhân của các vụ việc. Trong tháng 4 vừa qua, Hội LHPN huyện Mê Linh đã tổ chức tập huấn công tác về "Phòng chống tội phạm lừa đảo trên không gian mạng".

Hội LHPN huyện Mê Linh: Phòng chống tội phạm lừa đảo trên không gian mạng - ảnh 1
Thiếu tá Tạ Thị Hà Giang, cán bộ Trung tâm Huấn luyện, Báo cáo viên của Công an thành phố Hà Nội truyền tải kiến thức cơ bản về công tác "Phòng chống tội phạm lừa đảo trên không gian mạng"

 

Theo chị Bùi Thị Ánh Dương, Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Huyện Mê Linh, trong tháng 4/2023, Hội LHPN huyện đã tổ chức tập huấn công tác về "Phòng chống tội phạm lừa đảo trên không gian mạng" nhằm nâng cao kỹ năng sử dụng mạng xã hội và nhận diện, phòng tránh với tội phạm lừa đảo sử dụng công nghệ cao trên không gian mạng cho cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn.

Cụ thể, với  nội dung "Phòng chống tội phạm lừa đảo trên không gian mạng", thực hiện đề án 939 của Chính phủ về "Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2017-2027", do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động thực hiện. Với mục tiêu nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát huy vai trò chủ động của phụ nữ trong ứng phó và tham gia giải quyết có hiệu quả một số vấn đề xã hội, đề án hướng tới mục tiêu giảm thiểu những tác động tiêu cực, nâng cao chất lượng cuộc sống phụ nữ, góp phần thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Gần 300 cán bộ Hội đã  được nghe Thiếu tá Tạ Thị Hà Giang, cán bộ Trung tâm Huấn luyện, Báo cáo viên của Công an thành phố Hà Nội truyền đạt các nội dung về công tác phòng, chống hoạt động xâm phạm an ninh quốc gia trên không gian mạng, thu thập, xác minh thông tin, nhận diện, đấu tranh và có biện pháp xử lý với thông tin xấu, độc hại trên không gian mạng; công tác phòng ngừa, phát hiện đấu tranh với tội phạm sử dụng công nghệ cao, tăng cường công tác phòng, chống và xử lý các hoạt động "tín dụng đen" và hoạt động "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" trên không gian mạng.... Báo cáo viên cũng lưu ý, khi phát hiện sự việc, chị em phụ nữ cần liên hệ số điện thoại đường dây nóng của cơ quan công an gần nhất.

Thông qua buổi tập huấn, trong thời gian tới, Hội Phụ nữ các cấp cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người thân, gia đình và cộng đồng để nắm thêm những kiến thức cơ bản về các loại hình tội phạm trên không gian mạng, từ đó có biện pháp giải quyết, xử lý và phòng tránh kịp thời.

Hội LHPN huyện Mê Linh: Phòng chống tội phạm lừa đảo trên không gian mạng - ảnh 2
Tiến sỹ Nguyễn Kiến Dụ, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Mê Linh trao đổi với Hội nghị về nội dung liên quan đến kiến thức vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2023

Cũng trong tháng 4, Hội LHPN huyện tổ chức tập huấn chuyên đề về an toàn thực phẩm với chủ đề "Bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới". Theo đó, Tiến sỹ Nguyễn Kiến Dụ, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Mê Linh truyền đạt những nội dung, những mối nguy hại về sự cố An toàn thực phẩm, những nguy cơ ngộ độc thực phẩm, những tác nhân gây ô nhiễm thực phẩm đặc biệt với những kiến thức thực tế để hạn chế tối đa việc sản xuất cũng như chế biến thực phẩm một cách an toàn và hiệu quả nhất, để đảm bảo sức khỏe cho gia đình, người thân và an toàn cho cộng đồng, xã hội.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN phường Phú Thượng: Thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ công tác Hội

Hội LHPN phường Phú Thượng: Thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ công tác Hội

(PNTĐ) - Với tinh thần “Đoàn kết, trí tuệ và đổi mới và phát triển”, bám sát định hướng chỉ đạo của Quận Hội và sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng ủy phường, đến giữa nhiệm kỳ 2021 – 2026 phong trào và hoạt động của Hội LHPN phường Phú Thượng đã đạt được nhiều kết quả tích cực.
Mỗi hội viên là một “công dân sáng tạo của Thành phố sáng tạo”

Mỗi hội viên là một “công dân sáng tạo của Thành phố sáng tạo”

(PNTĐ) - Thời gian qua, các cấp Hội LHPN quận Ba Đình đã tích cực triển khai tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên phụ nữ về Đề án "Phát huy vai trò của phụ nữ Thủ đô xây dựng thành phố hòa bình, sáng tạo giai đoạn 2023-2026" để từ đó, mỗi hội viên phụ nữ nỗ lực trở thành “công dân sáng tạo của Thành phố sáng tạo”.