Hội LHPN huyện Thanh Trì: Nhiều hoạt động chăm lo cho trẻ em khuyết tật, mồ côi

QUỲNH AN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 10/9/2022, Hội LHPN huyện Thanh Trì phối hợp với Hội người khuyết tật huyện tổ chức chương trình Trung thu “Vầng trăng cho em” với sự tham gia trực tiếp của 220 cháu là trẻ khuyết tật, con người khuyết tật, trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Tại chương trình Hội LHPN huyện đã tặng tiền và quà Trung thu cho 220 cháu, với tổng trị giá trên 50 triệu đồng; trao tặng quà cho các cháu là học sinh Trường dạy trẻ khuyết tật huyện trị giá 5 triệu đồng.

Hội LHPN huyện Thanh Trì: Nhiều hoạt động chăm lo cho trẻ em khuyết tật, mồ côi - ảnh 1
Các em thiếu nhi háo hức tham gia ngày hội Trung thu cho em

Hội đã huy động các nhà hảo tâm tặng 50 suất quà cho các cháu khuyết tật đạt thành tích cao trong học tập, trị giá trên 10 triệu đồng; tặng 300 xuất quà trung thu cho các cháu mồ côi, khuyết tật trị giá trên 30 triệu đồng.

Hội Phụ nữ các cơ sở đã tổ chức thăm hỏi và tặng 190 xuất quà trung thu, trị giá trên 40 triệu đồng cho các cháu con hội viên khó khăn, các cháu mồ côi. Qua đó, 517 cháu là trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật, con phụ nữ khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn được Hội thăm hỏi, tặng quà trung thu.

Hội LHPN huyện Thanh Trì: Nhiều hoạt động chăm lo cho trẻ em khuyết tật, mồ côi - ảnh 2
Hội LHPN huyện tặng quà   trẻ em khuyết tật, mồ côi trên địa bàn huyện

Bên cạnh các hoạt động tổ chức và thăm hỏi tặng quà Trung thu cho các cháu trẻ em khuyết tật, con hội viên khuyết tật, các cháu mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, Hội LHPN huyện Thanh Trì cũng đã phát động chương trình “Cùng em đến trường”, “ Đồng hành cùng con” trước thềm năm học mới.

Qua đó, Hội phụ nữ các cấp huyện Thanh Trì đã vận động các nhà hảo tâm trao tặng 3 xe đạp, 10 suất học bổng trị giá 10 triệu đồng, 300 bộ Sách giáo khoa và đồ dùng học tập, 100 bộ quần áo và trên 30 triệu đồng tiền mặt cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp khai giảng năm học mới 2022-2023.

Với những hoạt động có ý nghĩa thiết thực, các cấp Hội Phụ nữ huyện Thanh Trì đã từng bước phát huy được vai trò của Hội, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội của địa phương.

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN phường Phú Thượng: Thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ công tác Hội

Hội LHPN phường Phú Thượng: Thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ công tác Hội

(PNTĐ) - Với tinh thần “Đoàn kết, trí tuệ và đổi mới và phát triển”, bám sát định hướng chỉ đạo của Quận Hội và sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng ủy phường, đến giữa nhiệm kỳ 2021 – 2026 phong trào và hoạt động của Hội LHPN phường Phú Thượng đã đạt được nhiều kết quả tích cực.
Mỗi hội viên là một “công dân sáng tạo của Thành phố sáng tạo”

Mỗi hội viên là một “công dân sáng tạo của Thành phố sáng tạo”

(PNTĐ) - Thời gian qua, các cấp Hội LHPN quận Ba Đình đã tích cực triển khai tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên phụ nữ về Đề án "Phát huy vai trò của phụ nữ Thủ đô xây dựng thành phố hòa bình, sáng tạo giai đoạn 2023-2026" để từ đó, mỗi hội viên phụ nữ nỗ lực trở thành “công dân sáng tạo của Thành phố sáng tạo”.