Hội LHPN phường Phú Thượng, Tây Hồ: Tri ân gia đình chính sách, người có công với cách mạng

THẢO HƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Chiều 20/7, Hội LHPN phường Phú Thượng (quận Tây Hồ) long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 75 năm ngày thương binh - liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2022), biểu dương điển hình tiên tiến phong trào “đền ơn đáp nghĩa” giai đoạn 2017-2022.

Hội LHPN phường Phú Thượng, Tây Hồ: Tri ân gia đình chính sách, người có công với cách mạng - ảnh 1
Các đại biểu thực hiện nghi thức chào cờ trước khi chương trình chính thức bắt đầu

Thay mặt BCH Hội LHPN phường, bà Công Thị Tuyết Lan – Chủ tịch Hội LHPN phường Phú Thượng đã gửi tới Mẹ Việt Nam Anh hùng (VNAH), các đồng chí nữ thương binh, mẹ - vợ liệt sỹ, người tham gia kháng chiến nhiễm chất độc hóa học, vợ thương binh nặng... lòng biết ơn chân thành và tình cảm sâu sắc nhất.

"Cùng với cả nước, lịch sử của phường Phú Thượng cũng rất hào hùng, gắn liền công cuộc đấu tranh giành độc lập và bảo vệ Tổ quốc. Hiện nay trên địa bàn phường có 287 đối tượng chính sách ưu đãi và người có công với cách mạng. Trong những năm qua, công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các đối tượng chính sách, gia đình có công với cách mạng luôn được chính quyền, các cấp hội đoàn thể, trong đó có Hội LHPN xác định là nhiệm vụ chính trị quan trọng" - bà Công Thị Tuyết Lan cho biết.

Hội LHPN phường Phú Thượng, Tây Hồ: Tri ân gia đình chính sách, người có công với cách mạng - ảnh 2
Bà Công Thị Tuyết Lan – Chủ tịch Hội LHPN phường Phú Thượng phát biểu tại lễ kỷ niệm

Theo đó, hàng năm Hội LHPN phối hợp chặt chẽ với chính quyền đoàn thể rà soát, nắm bắt số lượng; tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, chính trị, tư tưởng cán bộ cho hội viên; ủng hộ Quỹ dền ơn đáp nghĩa hàng trăm triệu đồng; tặng quà, sổ tiết kiệm cho đối tượng chính sách, nữ thanh niên xung phong; tổ chức khám chữa bệnh miễn phí; tham gia giám sát việc chi trả chế độ cho các đối tượng chính sách...

Hoạt động trong phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" của các tầng lớp phụ nữ Phú Thượng thời gian qua đã góp phần cùng Đảng và chính quyền cố gắng cao nhất để chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng...

Hội LHPN phường Phú Thượng, Tây Hồ: Tri ân gia đình chính sách, người có công với cách mạng - ảnh 3
Bà Nguyễn Thị Đảo - Phó Bí thư Đảng ủy phường Phú Thượng (bìa trái), bà Công Thị Tuyết Lan (ở giữa) tặng quà tri ân Mẹ VNAH Công Thị Mùi

Tại buổi gặp, các đại biểu, khách mời vô cùng xúc động khi được nghe giao lưu, chia sẻ của các mẹ - vợ liệt sỹ, nữ thương binh, người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc màu da cam, vợ thương binh nặng... Đó là câu chuyện của cô Đặng Thị Vân (Tổ dân phố 12 phường Phú Thượng) về những ngày "đi B" đầy gian khổ. Trở về khi miền Nam giải phóng, bà Vân phục viên về quê trong tình trạng sức khỏe yếu nhưng vẫn luôn nỗ lực học tập, tham gia công tác phụ nữ tại quận Ngô Quyền (Hải Phòng), chăm sóc chồng, con bị nhiễm chất độc da cam.

Hay những chia sẻ nghẹn ngào của chị Vũ Thị Dung - con duy nhất của liệt sỹ Vũ Văn Bảy. Từ khi chị Dung còn trong bụng mẹ, bố chị đã lên đường, đi chiến đấu theo lệnh tổng động viên năm 1967 và không quay trở lại. Khi chị Dung gần 10 tuổi thì mẹ cũng qua đời do mắc bệnh hiểm nghèo, phải ở cùng ông bà ngoại. Nhờ sự đùm bọc của gia đình, nhất là sự động viên, chia sẻ của tổ dân phố, chị Dung đã nỗ lực sống tốt, xứng đáng với sự hy sinh của bố, sự yêu thương của mẹ.

Hội LHPN phường Phú Thượng, Tây Hồ: Tri ân gia đình chính sách, người có công với cách mạng - ảnh 4
Cô Đặng Thị Vân chia sẻ câu chuyện của mình tại buổi giao lưu

Còn câu chuyện của bà Công Thị Sửu lại khiến nhiều người rơi lệ, vừa xót xa vừa cảm phục khi dũng cảm nguyện ý lấy một người là thương binh nặng, hỏng cả 2 mắt làm chồng. Vì tình yêu, bà đã vượt lên mọi gian nan vất vả, nuôi 2 con trai khôn lớn, trở thành ánh sáng của người chồng...

Gửi lời kính chúc sức khỏe tới Mẹ VNAH, các mẹ-vợ liệt sỹ, thương bệnh binh, thân nhân liệt sỹ trên địa bàn... bà Đỗ Thị Phương Lân - Phó Chủ tịch Hội LHPN quận Tây Hồ cũng bày tỏ sự xúc động khi nghe những chia sẻ của các bà, các mẹ, các chị về những kỷ niệm nơi chiến trường, những khó khăn từng trải qua cũng như nỗ lực vươn lên trong cuộc sống. Chính những câu chuyện ấy đã giúp thế hệ trẻ thêm hiểu hơn về truyền thống dân tộc, thêm biết ơn và kính trọng sự hy sinh của thế hệ cha anh để đem lại hòa bình như ngày hôm nay.

Hội LHPN phường Phú Thượng, Tây Hồ: Tri ân gia đình chính sách, người có công với cách mạng - ảnh 5
Bà Đỗ Thị Phương Lân chúc mừng, ghi nhận kết quả Hội LHPN phường Phú Thượng đạt được.

Cũng tại hội nghị, bà Đỗ Thị Phương Lân đã chúc mừng, ghi nhận kết quả Hội LHPN phường Phú Thượng đạt được trong thời gian qua và biểu dương: "Hội LHPN phường Phú Thượng luôn là một trong những đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được TƯ Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN Hà Nội khien thưởng". Mong rằng trong thời gian tới, Hội LHPN phường tiếp tục phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn, thực hiện hiệu quả công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo, quan tâm động viên các Mẹ VNAH, gia đình chính sách, người có công với cách mạng...

Trong khuôn khổ chương trình, Hội LHPN phường Phú Thượng đã biểu dương 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đền ơn đáp nghĩa; tặng quà Mẹ VNAH, mẹ-vợ liệt sỹ và thương binh nặng, gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn.

Một số hình ảnh khác tại lễ kỷ niệm:

Hội LHPN phường Phú Thượng, Tây Hồ: Tri ân gia đình chính sách, người có công với cách mạng - ảnh 6
Bà Đỗ Thị Phương Lân trao quà cho mẹ - vợ liệt sĩ và thương binh nặng trên địa bàn phường Phú Thượng
Hội LHPN phường Phú Thượng, Tây Hồ: Tri ân gia đình chính sách, người có công với cách mạng - ảnh 7
Bà Nguyễn Thị Đảo tặng quà cho gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam
Hội LHPN phường Phú Thượng, Tây Hồ: Tri ân gia đình chính sách, người có công với cách mạng - ảnh 8
Chia sẻ của những chiến sĩ, thanh niên xung phong từng tham gia cách mạng đang sinh sống trên địa bàn phường.
Hội LHPN phường Phú Thượng, Tây Hồ: Tri ân gia đình chính sách, người có công với cách mạng - ảnh 9
Biểu dương 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đền ơn đáp nghĩa của phường Phú Thượng
Hội LHPN phường Phú Thượng, Tây Hồ: Tri ân gia đình chính sách, người có công với cách mạng - ảnh 10
Các đại biểu tham dự chương trình
Hội LHPN phường Phú Thượng, Tây Hồ: Tri ân gia đình chính sách, người có công với cách mạng - ảnh 11
Một tiết mục hát tập thể tại chương trình
Hội LHPN phường Phú Thượng, Tây Hồ: Tri ân gia đình chính sách, người có công với cách mạng - ảnh 12
Tiết mục văn nghệ đơn ca tại chương trình
 

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho lãnh đạo, cán bộ Hội các quận, huyện, thị xã, đơn vị trực thuộc; các đồng chí là cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Hội LHPN Hà Nội.
Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

(PNTĐ) - Ngày 15/4, Hội LHPN quận Thanh Xuân đã tổ chức Hội nghị Tổng kết đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị năm 2023-2024 trong các cấp Hội và Tập huấn Quán triệt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2024.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.