Hội LHPN phường Xuân La: Kết nạp 25 hội viên danh dự là nam giới

THẢO HƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng 22/4, Hội LHPN phường Xuân La (quận Tây Hồ, Hà Nội) trang trọng tổ chức lễ kết nạp 25 hội viên danh dự của Hội LHPN phường, đồng thời công bố quyết định thành lập Chi hội Phụ nữ số 18, phường Xuân La.

Theo quy định tại Khoản 2, Điều lệ Hội LHPN Việt Nam khoá 8, các hội viên danh dự của Hội LHPN là những người có uy tín, có tầm ảnh hưởng, có khả năng tác động tích cực đến nhận thức và hành vi của phụ nữ; không phân biệt giới tính, quốc tịch, đang cư trú và làm việc tại Việt Nam, có đóng góp tích cực về tinh thần, vật chất trong phong trào phụ nữ và hoạt động Hội Phụ nữ.

Hội LHPN phường Xuân La: Kết nạp 25 hội viên danh dự là nam giới - ảnh 1
Các đại biểu tham dự hội nghị

Đại diện cho 25 hội viên danh dự được kết nạp vào Hội LHPN, ông Nguyễn Đình Hà - Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND phường Xuân La bày tỏ sự vui mừng và đồng tình với hoạt động kết nạp hội viên danh dự. “Việc nam giới thành hội viên danh dự của Hội LHPN là một điều rất mới mẻ và cần thiết, qua đó mở rộng thêm sự đóng góp tích cực của nam giới cho phong trào, hoạt động Hội; đồng thời góp phần thúc đẩy bình đẳng giới cũng như hiệu quả hoạt động phong trào Hội. Sau khi nhận giấy chứng nhận, mong rằng mỗi hội viên danh dự đã được kết nạp sẽ tiếp tục chung tay, thấu hiểu, góp sức hơn nữa để hỗ trợ phụ nữ phát triển toàn diện về thể chất, tinh thần, ngay từ những việc đơn giản trong gia đình, đến hoạt động ngoài xã hội. Cũng mong Hội LHPN phường tiếp tục nhân rộng và kết nạp thêm hội viên danh dự, để tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, xây dựng cuộc sống gia đình, xã hội ngày càng tốt đẹp hơn” - ông Nguyễn Đình Hà bày tỏ.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, bà Trương Tú Uyên - Chủ tịch Hội LHPN quận Tây Hồ cũng chia sẻ: Tới dự hội nghị hôm nay, tôi rất vui mừng, phấn khởi vì thấy Hội LHPN phường luôn nhận được sự quan tâm và chỉ đạo sát sao của Đảng uỷ, chính quyền, cấp uỷ chi bộ phường…

“Đây là sự động viên, cổ vũ lớn lao với phong trào thi đua của hội viên phụ nữ phường. Kết quả cũng thấy rõ khi trong thời gian qua, Hội LHPN phường Xuân La cùng toàn thể hội viên thực hiện rất nghiêm túc, bài bản và hiệu quả các nhiệm vụ lớn, nhất là 5 nhiệm vụ trọng tâm Hội LHPN Việt Nam giao cho Hội LHPN các cấp” - bà Trương Tú Uyên cho hay.

Hội LHPN phường Xuân La: Kết nạp 25 hội viên danh dự là nam giới - ảnh 2
Chủ tịch Hôi LHPN quận Tây Hồ Trương Tú Uyên trao chứng nhận cho các hội viên danh dự của Hội LHPN phường Xuân La

Chủ tịch Hội LHPN quận Tây Hồ cũng nhấn mạnh: Một trong những nội dung mà Hội LHPN quận và phường đang quan tâm, đảm đương là tập trung xây dựng củng cố Hội vững mạnh, đặc biệt là phát triển hội viên mới, nhất là hội viên trẻ. “Đây là nhiệm vụ khó khăn, nhưng từ đầu năm đến nay, Hội LHPN Phường Xuân La triển khai rất tích cực, là một trong những đơn vị có tỷ lệ kết nạp hội viên mới tốt nhất. Theo đó, Hội LHPN phường đã kết nạp được 106 hội viên mới, riêng hôm nay kết nạp mới 25 hội viên danh dự, trong đó có cả hội viên nam trên 80 tuổi vẫn tham gia. Đây là điều rất tích cực, cho thấy sức hút và sự lan toả của phong trào phụ nữ”.

Trong thời gian tới, bà Trương Tú Uyên đề nghị Hội LHPN phường Xuân La tiếp tục phát huy kết quả đạt được, phát triển, thu hút hội viên danh dự là tổ trưởng, tổ phó tổ dân phố, thậm chí là nam giới trong tổ dân phố. Đồng thời mong rằng các hội viên danh dự tiếp tục tuyên truyền để nhân rộng mô hình, cùng đóng góp xây dựng Hội LHPN phường nói riêng, phát triển phường nói chung, phấn đấu xây dựng phường Xuân La đạt chuẩn đô thị văn minh.

Trong khuôn khổ chương trình, Hội LHPN phường Xuân La cũng công bố quyết định thành lập Chi hội Phụ nữ số 18, gồm 36 thành viên; đồng thời tổ chức tuyên truyền Luật dân chủ cơ sở dành cho hội viên phụ nữ trên địa bàn phường.

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN quận Hoàn Kiếm: Gặp mặt, giao lưu cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Hội LHPN quận Hoàn Kiếm: Gặp mặt, giao lưu cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Sáng 3/5, thiết thực kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Hội LHPN quận Hoàn Kiếm đã tổ chức chương trình Gặp măt, giao lưu cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ; hội thi tìm hiểu kiến thức về “70 năm chiến thắng Điện Biên phủ”.
Phụ nữ Thủ đô hướng về Điện Biên

Phụ nữ Thủ đô hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hòa chung không khí cả nước kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, các cấp Hội LHPN Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động, trao tặng các công trình, phần việc ý nghĩa, tạo được sức lan tỏa tích cực trong cán bộ hội viên phụ nữ và người dân. Qua đó góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước, giá trị lịch sử của Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Phụ nữ Bộ Tư lệnh cảnh vệ khánh thành, bàn giao “Công trình cho em” tại tỉnh Điện Biên

Phụ nữ Bộ Tư lệnh cảnh vệ khánh thành, bàn giao “Công trình cho em” tại tỉnh Điện Biên

(PNTĐ) - Thiết thực kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã có chuyến hành trình về tỉnh Điện Biên khánh thành, bàn giao "Công trình cho em" cho thầy, cô giáo và học sinh tại điểm trường Trung học phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Si Pa Phìn, xã Si Pa Phìn, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên.
Các cấp Hội Phụ nữ huyện Đông Anh ra quân tổng vệ sinh môi trường

Các cấp Hội Phụ nữ huyện Đông Anh ra quân tổng vệ sinh môi trường

(PNTĐ) - Các cấp Hội Phụ nữ huyện Đông Anh đã đồng loạt ra quân, tổng vệ sinh môi trường nhằm thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết và các dịch bệnh truyền nhiễm khác, duy trì phong trào “Vì môi trường xanh - sạch - đẹp”, tích cực xây dựng “Đoạn đường xanh - sạch - đẹp - nở hoa” gắn với chấp hành các quy định về trật tự văn minh đô thị, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu.
Nữ nghệ nhân tuồng cổ say mê việc Hội

Nữ nghệ nhân tuồng cổ say mê việc Hội

(PNTĐ) - Thôn Dương Cốc (xã Đồng Quang, huyện Quốc Oai) là mảnh đất lành cho bộ môn nghệ thuật tuồng bén rễ, phát triển và trở thành máu thịt của người làng hơn nửa thế kỷ nay... Gắn bó cùng dòng chảy ấy, nữ Nghệ nhân Ưu tú Nguyễn Thị Huyền không chỉ giữ gìn nghệ thuật truyền thống của địa phương mà còn mang lời ca, tiếng hát để tuyên truyền, vận động, phát triển công tác Hội Phụ nữ.