MC, nhà thiết kế Huyền Châu:

Minh chứng về sự kế thừa thành công của gia đình truyền thống nghệ thuật

YÊN HƯNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Từ 20-25/4/2024, 100 tác phẩm hội hoạ đặc sắc của họa sĩ Văn Chiến sẽ được trưng bày tại triển lãm “Kỷ niệm và trải nghiệm: 100 tác phẩm nghệ thuật từ họa sĩ Văn Chiến”. Đây không chỉ là một triển lãm sưu tầm các bức tranh, tác phẩm nghệ thuật như thông thường, mà còn là buổi triển lãm được đúc kết từ khát vọng tôn vinh di sản nghệ thuật của cha, cũng như gìn giữ giá trị văn hoá.

Truyền thống nghệ thuật và sự sáng tạo được truyền từ thế hệ này qua thế hệ khác, và MC, nhà thiết kế Huyền Châu là người tiếp tục bồi đắp và phát triển di sản nghệ thuật của cha mình - họa sĩ Văn Chiến. Đem đến những đóng góp đặc biệt và đáng tự hào cho làng nghệ thuật và thời trang đương đại.

MC, nhà thiết kế Huyền Châu là một trong những người con kế thừa đáng tự hào của họa sĩ Văn Chiến. Với vai trò là một MC nổi tiếng trên truyền hình Việt Nam, cô còn là một nhà thiết kế thời trang và nhà đầu tư đa tài. Với tài năng thiết kế độc đáo và gu thẩm mỹ tinh tế, Huyền Châu đã đem lại những đóng góp đặc biệt và sáng tạo cho ngành thời trang Việt Nam.

Nguồn cảm hứng vô tận từ những bức tranh của cha

Sinh ra và lớn lên trong gia đình truyền thống nghệ thuật, MC Huyền Châu cảm thấy may mắn khi truyền thống đó tạo cho thế hệ ông bà, bố mẹ cô cách thức ứng xử có chiều sâu, bình tĩnh với các kế hoạch của gia đình và sự lớn lên của con cái. Với cô, cha chính là nguồn cảm hứng vô tận trên con đường sự nghiệp, là người đã truyền cho cô không chỉ niềm đam mê với nghệ thuật mà còn là cảm nhận sâu sắc về cái đẹp trong cuộc sống.

Minh chứng về sự kế thừa thành công của gia đình truyền thống nghệ thuật - ảnh 1
MC Huyền Châu giới thiệu về tranh của họa sĩ Văn Chiến

“Trong ký ức của Châu, những bức tranh của cha không chỉ là những tác phẩm nghệ thuật, mà còn là những hình ảnh sống động về tuổi thơ và quê hương. Mỗi bức tranh, mỗi tác phẩm của ông là một câu chuyện đầy cảm hứng, một bầu trời nghệ thuật mà tôi luôn ngước nhìn với sự kính trọng và ngưỡng mộ.

Châu luôn tự hào về việc được lớn lên trong không gian sáng tạo của cha, dù có thể chật chội hay bừa bộn, nhưng với Châu đó là cả thế giới mà Châu có thể bay bổng trong những câu chuyện huyền diệu, những suy nghĩ và trải nghiệm của bố được tái hiện trên từng nét vẽ” - nữ MC xinh đẹp chia sẻ.

Sau này, chứng kiến sức khoẻ của cha ngày một giảm sút, với lòng hiếu thảo của một người con cùng tình yêu nghệ thuật dành cho hội hoạ, MC Huyền Châu quyết định bắt tay thực hiện triển lãm “Kỷ niệm và trải nghiệm: 100 tác phẩm nghệ thuật từ họa sĩ Văn Chiến của đại học Nguyễn Trãi” dành tặng cha mình. Nữ MC chia sẻ, với cô đây không chỉ là một triển lãm sưu tầm các bức tranh, tác phẩm nghệ thuật như thông thường, mà còn là buổi triển lãm được đúc kết từ khát vọng tôn vinh di sản nghệ thuật của cha, cũng như gìn giữ giá trị văn hoá.

Thông qua buổi triển lãm, MC Huyền Châu cũng mong muốn kể lại câu chuyện về người cha tuyệt vời của mình - người đã dành cả cuộc đời mình cho nghệ thuật; và hy vọng rằng những tác phẩm của ông sẽ lan tỏa tình yêu và cảm hứng đến mọi người.

Cùng với triển lãm tranh, nữ MC cũng xuất bản một cuốn sách nghệ thuật với phiên bản giới hạn 100 cuốn và chia sẻ câu chuyện của họa sĩ Văn Chiến một cách trọn vẹn hơn. Đó là sự kết nối giữa hai thế hệ, giữa sự nghiệp của cha và sự ước mơ của thế hệ kế thừa, những kỷ niệm và câu chuyện về một họa sĩ đầy tài năng và truyền cảm hứng. Cô hy vọng rằng thông điệp nghệ thuật và giá trị văn hóa mà cha đã đóng góp sẽ tiếp tục lan tỏa và trở thành nguồn cảm hứng cho các thế hệ tương lai, đóng góp vào sự phát triển của nghệ thuật và văn hóa dân tộc.

Bước qua thời gian cùng cha

Lựa chọn Nhà Triển lãm Mỹ thuật Việt Nam (16 Ngô Quyền, Hà Nội) là địa điểm tổ chức triển lãm “Kỷ niệm và trải nghiệm” cũng là một điều thú vị trong món quà mà Huyền Châu muốn dành tặng cha mình, bởi lẽ đây là nơi đã gắn bó cả tuổi trẻ của ông.

Minh chứng về sự kế thừa thành công của gia đình truyền thống nghệ thuật - ảnh 2
MC, nhà thiết kế Huyền Châu

Huyền Châu không chỉ muốn đưa cha trở lại quãng thời gian đã qua mà còn là cách ghi nhận những giá trị mà cha đã truyền đạt cho thế hệ sau này. Đây không chỉ là một triển lãm thông thường, mà còn là một chuyến hành trình đầy ý nghĩa qua thời gian và không gian.

Khi được hỏi về cảm xúc của cha khi biết tin việc Triển lãm sẽ tiếp tục được tổ chức tại Nhà Triển lãm Mỹ thuật Việt Nam dưới sự phụ trách của con gái, cô chia sẻ cha rất hạnh phúc và tự hào. Ông đã dày công sáng tạo và góp phần vào sự phát triển của văn hóa nghệ thuật của đất nước suốt nhiều năm qua. Việc con gái tiếp quản và tiếp tục triển lãm tác phẩm của ông là một ước mơ thành hiện thực và cũng là sự trân trọng đối với nỗ lực và tài năng của ông.

Dự án Triển lãm “Kỷ niệm và trải nghiệm” này đã được Huyền Châu ấp ủ và dày công tâm huyết chuẩn bị. Để truyền tải những cảm xúc nguyên vẹn tới khán giả khi đến Triển lãm của cha, nữ MC bật mí sẽ chọn cách tiếp cận một cách chân thành và gần gũi nhất đến khán giả.

Bằng cách thông qua việc chọn lựa không gian trưng bày và cách bố trí các tác phẩm, cô sẽ cố gắng tạo ra một không gian ấm cúng và gần gũi, giống như không gian sáng tạo của cha. Cô mong muốn khán giả có cảm giác như đang bước vào một phòng làm việc của cha, nơi mà mỗi bức tranh đều chứa đựng một phần của cuộc sống và cảm xúc của cha cô.

Có thể nói, Huyền Châu là một minh chứng về sự kế thừa thành công của gia đình có truyền thống nghệ thuật. Sự nỗ lực và tài năng của cô là nguồn cảm hứng cho các thế hệ trẻ mong muốn theo duổi sự nghiệp trong lĩnh vực nghệ thuật và thời trang.

Việc kế thừa di sản nghệ thuật và thời trang không chỉ đơn giản là tiếp nhận mà còn là trách nhiệm và cơ hội để xây dựng tương lai. MC Huyền Châu không chỉ là những người kế thừa mà còn là những nhà sáng tạo, là những người định hình và mang đến những xu hướng mới cho ngành nghệ thuật và thời trang. Qua đó góp phần làm nên những trang sử mới, vinh danh di sản của cha mẹ, và để lại dấu ấn trong lòng người yêu nghệ thuật và thời trang trên khắp thế giới.

Tin cùng chuyên mục

Nhiều sách hay về Điện Biên Phủ

Nhiều sách hay về Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Chiến thắng Điện Biên Phủ là dấu son chói lọi trong lịch sử đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. 70 năm đã trôi qua, Chiến thắng Điện Biên Phủ vẫn luôn được nhắc nhớ tới thế hệ trẻ thông qua những ấn phẩm được xuất bản.
Khúc tráng ca xúc động “Từ mùa hè Điện Biên đến mùa thu Hà Nội”

Khúc tráng ca xúc động “Từ mùa hè Điện Biên đến mùa thu Hà Nội”

(PNTĐ) - Tối 2/5, tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội), Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội tổ chức chương trình chính luận nghệ thuật đặc biệt “Từ mùa hè Điện Biên đến mùa thu Hà Nội”. Chương trình đưa khán giả đi suốt dọc hành trình hơn 3.000 ngày trường chinh đánh giặc cho tới thắng lợi Điện Biên lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu và ngày về Thủ đô trong khải hoàn chiến thắng.
Phát động cuộc thi ảnh trực tuyến “Khoảnh khắc về Điện Biên Phủ”

Phát động cuộc thi ảnh trực tuyến “Khoảnh khắc về Điện Biên Phủ”

(PNTĐ) - Nhân cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ năm 2024 - Cúp Báo Quân đội nhân dân" kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), Ban Tổ chức đã phát động cuộc thi ảnh trực tuyến “Khoảnh khắc về Điện Biên Phủ” nhằm lưu giữ và lan tỏa những khoảnh khắc đẹp của các vận động viên và người dân cổ vũ trên hành trình cuộc đua.
Chiếu miễn phí phim tài liệu về Điện Biên Phủ

Chiếu miễn phí phim tài liệu về Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Cục Điện ảnh, Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương tổ chức “Những ngày phim tài liệu Điện Biên Phủ” trình chiếu miễn phí 6 bộ phim: Điện Biên Phủ, Hồi ức Điện Biên, Chuyện những người lính già, Đồng hành cùng lịch sử, Chia lửa cùng Điện Biên, Điện Biên Phủ niềm hy vọng.