Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm: Truyền thông phòng chống xâm hại, bạo lực đối với trẻ em gái

HỒNG NHUNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 10/10, Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức truyền thông phòng, chống xâm hại, bạo lực đối với trẻ em gái cho hơn 700 học sinh trường THCS Thụy Phương (phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội).

Chương trình nhằm hưởng ứng ngày Quốc tế trẻ em gái 11/10, với mục đích phổ biến, tuyên truyền, giáo dục để nâng cao nhận thức về chủ động phòng, chống xâm hại và xóa bỏ bạo lực đối với trẻ em gái trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm, đồng thời phổ biến kiến thức kỹ năng cho cán bộ, hội viên, phụ nữ và các bậc phụ huynh cùng tham gia, giúp các trẻ em gái tự tin, phát triển toàn diện trên địa bàn toàn quận.

Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm: Truyền thông phòng chống xâm hại, bạo lực đối với trẻ em gái - ảnh 1
Chương trình thực hiện trong khuôn khổ đầu giờ sáng ngày 10/10

Tại Chương trình, bà Đỗ Thị Kim Chi, Phó Chủ tịch Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm cho biết, an toàn cho con người nói chung, trẻ em nói riêng là yếu tố vô cùng quan trọng của một quốc gia, là thước đo của nền văn minh xã hội. 

Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm: Truyền thông phòng chống xâm hại, bạo lực đối với trẻ em gái - ảnh 2
Bà Đỗ Thị Kim Chi, Phó Chủ tịch Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm phát biểu tại chương trình

Để hạn chế và tiến tới xóa bỏ việc xâm hại và bạo lực đối với trẻ em, đặc biệt là trẻ em gái, tạo không gian sống, học tập, vui chơi an toàn cho trẻ tại mỗi gia đình, trường học và ngoài xã hội rất cần sự chung tay hành động của các cấp, ngành, các trường học và gia đình. 

Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm: Truyền thông phòng chống xâm hại, bạo lực đối với trẻ em gái - ảnh 3
Các em học sinh được trải nghiệm trò chơi "em yêu cơ thể mình", nhằm nhận biết các dấu hiệu xâm hại trên cơ thể

Trong đó, việc nâng cao nhận thức và cách phòng ngừa bạo lực, xâm hại của chính trẻ em, học sinh là một trong những giải pháp giúp các em có thể chủ động bảo vệ bản thân, lên tiếng trước vấn nạn bạo lực, xâm hại hiện nay. Bên cạnh đó, các gia đình cũng cần quan tâm, phối hợp với nhà trường trong phòng ngừa, ứng phó với bạo lực, xâm hại, xây dựng môi trường sống an toàn cho trẻ...

Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm: Truyền thông phòng chống xâm hại, bạo lực đối với trẻ em gái - ảnh 4
Toàn cảnh chương trình truyền thông

Tại chương trình, các học sinh được nghe báo cáo viên Trần Thị Hường – Giảng viên trung tâm kỹ năng sống văn hóa Việt tuyên truyền về các quy định của Pháp luật về phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em; các hình thức xâm hại, bạo lực; chơi trò chơi trải nghiệm “em yêu cơ thể mình”; các báo động (nghe, nhìn, chạm) để các em học sinh nhận biết xâm hại và cách phòng tránh; số điện thoại và các địa chỉ trợ giúp khi vấn đề xâm hại, bạo lực xảy ra…

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho lãnh đạo, cán bộ Hội các quận, huyện, thị xã, đơn vị trực thuộc; các đồng chí là cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Hội LHPN Hà Nội.
Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

(PNTĐ) - Ngày 15/4, Hội LHPN quận Thanh Xuân đã tổ chức Hội nghị Tổng kết đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị năm 2023-2024 trong các cấp Hội và Tập huấn Quán triệt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2024.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.