Hội LHPN quận Cầu Giấy giao lưu văn học nghệ thuật về vẻ đẹp phụ nữ Việt

MẠC VY
Chia sẻ

(PNTĐ) -Sáng 10/3, Hội LHPN quận Cầu Giấy phối hợp với Hội khuyến học quận tổ chức chương trình giao lưu văn học nghệ thuật “Vẻ đẹp của người phụ nữ Việt xưa và nay trong văn học”.

Sự kiện có sự tham gia của đồng chí Lê Thị Thủy, UVTV, trưởng Ban tuyên giáo Quận ủy, đại diện Hội LHPN Thành phố Hà Nội, lãnh đạo Hội LHPN quận, Diễn giả- Tiến sĩ ngữ văn Trần Văn Hiếu, ông Nguyễn Văn Hách- Chủ tịch Hội khuyến học Quận Cầu Giấy… cùng đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ trong quận.

Chương trình giao lưu văn học nghệ thuật “Vẻ đẹp của người phụ nữ Việt xưa và nay trong văn học” được tổ chức trong không khí rộn ràng, phấn khởi của những ngày kỷ niệm 113 năm quốc tế phụ nữ 8/3, 1983 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Chương trình cũng là dịp để cảm nhận và ca ngợi vẻ đẹp của người phụ nữ Việt thông qua văn học, trên cơ sở đó xây dựng hình tượng người phụ nữ Việt Nam “Tự tin- Tự trọng- Trung hậu- Đảm đang” phù hợp với thời đại trong xu thế hội nhập toàn cầu.

Hội LHPN quận Cầu Giấy giao lưu văn học nghệ thuật về vẻ đẹp phụ nữ Việt - ảnh 1
Bà Lưu Tuyết Trinh, Phó Chủ tịch Hội LHPN quận Cầu Giấy phát biểu khai mạc sự kiện.   

 “Theo dòng chảy của lịch sử văn học Việt Nam, hình ảnh người phụ nữ vẫn xuất hiện xuyên suốt các tác phẩm. Trong thời chiến cũng như trong thời bình, người phụ nữ với những phẩm chất truyền thống tốt đẹp, những cung bậc cảm xúc phức tạp, những trăn trở cuộc đời, họ đã đến và để lại cho nền văn học Việt Nam và trong lòng độc giả những ấn tượng sâu sắc và đẹp đẽ”- bà Lưu Tuyết Trinh, Phó Chủ tịch Hội LHPN quận Cầu Giấy phát biểu khai mạc sự kiện.  

“Vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam hôm nay không chỉ là cái đẹp về hình thức, tâm hồn mà còn là nét đẹp của trí tuệ. Xác định được yếu tố cần thiết đó, trong thời gian qua, Hội LHPN quận đã tích cực phát huy vai trò của tổ chức Hội các cấp trong việc xây dựng mô hình “Công dân học tập”, đã tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức và ý thức thường xuyên tự học tập nâng cao trình độ của cán bộ, hội viên trong thời ký mới. 100% cơ sở Hội xây dựng kế hoạch, triển khai tới các Chi/tổ Hội, vận động hội viên, phụ nữ tích cực hưởng ứng phong trào học tập suốt đời, đưa nội dung của Đề án xây dựng mô hình “Công dân học tập” vào chương trình công tác thường xuyên của Hội. Đồng thời triển khai sâu rộng phong trào thi đua xây dựng người phụ nữ Thủ đô “Trung hậu- Sáng tạo- Đảm đang- Thanh lịch” gắn với Chỉ thị 05-CT/TW về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo chủ đề hàng năm”- bà Lưu Tuyết Trinh nhấn mạnh tại chương trình.

Tại chương trình, diễn giả- Tiến sĩ ngữ văn Trần Văn Hiếu đã nói về hình tượng nàng Kiều trong tác phẩm văn học lừng danh “Truyện Kiều” của đại thi hào Nguyễn Du. Vẻ đẹp nàng Kiều cùng đức hy sinh của nàng tiêu biểu cho vẻ đẹp và sự vươn lên của người phụ nữ Việt xưa. Tiến sĩ Trần Văn Hiếu cũng đã cho chị em tham dự chương trình một lần nữa thấy rõ hơn những nỗi đau của nàng Kiều trong xã hội phong kiến bất công, tàn bạo. Tuy nhiên, dù ở bất cứ hoàn cảnh nào, nàng Kiều vẫn giữ vẹn phẩm chất của một người phụ nữ cùng với khát vọng tự do, tình yêu chung thủy…

Hội LHPN quận Cầu Giấy giao lưu văn học nghệ thuật về vẻ đẹp phụ nữ Việt - ảnh 2
Diễn giả- Tiến sĩ ngữ văn Trần Văn Hiếu

Tham gia chương trình, ông Nguyễn Văn Hách- Chủ tịch Hội khuyến học Quận Cầu Giấy cũng đã có bài phát biểu ý nghĩa về vai trò, trách nhiệm của người phụ nữ trong thời đại mới gắn với việc xây dựng mô hình “Công dân học tập”, “Gia đình học tập”, Xã hội học tập” trên địa bàn quận Cầu Giấy, khẳng định vẻ đẹp, vai trò, trách nhiệm của người phụ nữ Việt trong đời sống hôm nay.

Cùng với đó, cán bộ, hội viên, phụ nữ quận Cầu Giấy cũng đã thực hiện tốt được rất nhiều phong trào ý nghĩa như cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”, các chương trình “Đồng hành cùng con”, “Mẹ đỡ đầu”, “Sóng và máy tính cho em”… Những kết quả này cho thấy rõ nét vai trò trách nhiệm quan trọng của người phụ nữ trong nỗ lực chung tay phối hợp đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, gương mẫu phấn đấu đạt danh hiệu “Công dân học tập”, xây dựng “Gia đình học tập”, “Xã hội học tập” trên địa bàn các phường, khu dân cư, tổ dân phố trong quận Cầu Giấy.

Hội LHPN quận Cầu Giấy giao lưu văn học nghệ thuật về vẻ đẹp phụ nữ Việt - ảnh 3
Hội LHPN quận và đại diện tổ chức HSCV của Hoa Kỳ tặng quà khuyến học cho 7 cháu học sinh mồ côi 

Cũng tại chương trình, Hội LHPN quận cũng đã kết nối với tổ chức HSCV của Hoa Kỳ tặng quà khuyến học cho 7 cháu học sinh mồ côi trên địa bàn quận, mỗi cháu 2 triệu đồng. Những hoạt động hỗ trợ, đồng hành nói trên có ý nghĩa lớn lao trong việc bồi dưỡng, hình thành nên các “Công dân học tập”.

Tin cùng chuyên mục

Mỗi hội viên là một “công dân sáng tạo của Thành phố sáng tạo”

Mỗi hội viên là một “công dân sáng tạo của Thành phố sáng tạo”

(PNTĐ) - Thời gian qua, các cấp Hội LHPN quận Ba Đình đã tích cực triển khai tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên phụ nữ về Đề án "Phát huy vai trò của phụ nữ Thủ đô xây dựng thành phố hòa bình, sáng tạo giai đoạn 2023-2026" để từ đó, mỗi hội viên phụ nữ nỗ lực trở thành “công dân sáng tạo của Thành phố sáng tạo”.