Hội LHPN quận Cầu Giấy: Ra mắt mô hình “Thùng rác xanh: Tình thương và trách nhiệm“

THẢO HƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) -Sáng 24/4, tại trường Mầm non Yên Hòa, Hội LHPN quận Cầu Giấy đã tổ chức Lễ phát động chương trình “Phụ nữ vì cộng đồng” năm 2023, đồng thời ra mắt mô hình mới trong công tác bảo vệ môi trường với tên gọi "Thùng rác xanh: Tình thương và trách nhiệm".

Tham dự  có đồng chí Lê Kim Anh - Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội; đồng chí Nguyễn Văn Chiến- Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Cầu Giấy; đồng chí Nguyễn Kim Lê - Chủ tịch Hội LHPN quận Cầu Giấy.

Hội LHPN quận Cầu Giấy: Ra mắt mô hình “Thùng rác xanh: Tình thương và trách nhiệm“ - ảnh 1
Quang cảnh Lễ phát động chương trình “Phụ nữ vì cộng đồng” năm 2023, đồng thời ra mắt mô hình mới trong công tác bảo vệ môi trường với tên gọi "Thùng rác xanh: Tình thương và trách nhiệm".

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Kim Lê - Chủ tịch Hội LHPN quận Cầu Giấy cho biết: Trong những năm qua, bám sát Nghị quyết Đại hội Đảng, Đại hội phụ nữ các cấp, Hội LHPN quận Cầu Giấy đã động viên các tầng lớp cán bộ, hội viên phụ nữ toàn quận phát huy nội lực, chủ động, sáng tạo, cùng nhau thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ và phong trào hoạt động hội; Đồng thời phát động triển khai nhiều chương trình hoạt động thiết thực, có ý nghĩa nhân văn cao cả và có sức lan tỏa cao. 

Nổi bật trong đó là Chương trình “Phụ nữ vì cộng đồng” được triển khai thực hiện hàng năm từ đầu nhiệm kỳ tới nay. Chương trình đã góp phần chăm lo cải thiện nâng cao chất lượng đời sống tinh thần, vật chất cho phụ nữ và trẻ em trên địa bàn quận. Theo đó, nhiều công trình phần việc thiết thực đã được triển khai thực hiện như: Sửa /làm đẹp, tặng thiết bị vui chơi thiếu nhi cho 4 sân chơi cộng đồng trên địa bàn các phường Nghĩa Đô, Nghĩa Tân, Trung Hòa và Yên Hòa (trong đó có 1 sân được thực hiện từ nguồn kinh phí tiết kiệm được từ việc triển khai mô hình “Túi xách thân thiện đi chợ hàng ngày” của năm 2021); Xây/sửa 8 mái ấm tình thương với tổng số tiền là 432,6 triệu đồng (trong đó 240 triệu từ nguồn của chương trình, 192,6 triệu từ nguồn tự vận động của địa phương).

Hội LHPN quận Cầu Giấy: Ra mắt mô hình “Thùng rác xanh: Tình thương và trách nhiệm“ - ảnh 2
Đồng chí Nguyễn Kim Lê - Chủ tịch Hội LHPN quận Cầu Giấy phát biểu tại chương trình

Đặc biệt, trong 2 năm diễn ra đại dịch Covid-19, phụ nữ toàn quận đã chung tay cùng nhau hỗ trợ gần 5 nghìn lượt đối tượng là phụ nữ yếu thế, phụ nữ khuyết tật, các gia đình chính sách, nữ lao động di cư, người sau cai nghiện và cán bộ, hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 với tổng giá trị gần 2 tỷ đồng (gồm tiền mặt, lương thực, thực phẩm, và các nhu yếu phẩm, ...) đặc biệt trong đó có 44 máy tính xách tay, máy tính để bàn tặng cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn học trực tuyến của chương trình "Đồng hành cùng con".

"Hôm nay, Hội LHPN quận tiếp tục phát động thực hiện Chương trình “Phụ nữ vì cộng đồng” năm 2023” với mục tiêu cụ thể: Tặng thiết bị vui chơi thiếu nhi cho 2 sân chơi khu dân cư, tặng 3 tủ sách thiếu nhi- tủ sách phụ nữ với pháp luật tại địa bắn; sửa 05 mái ấm tình thương và tặng 93 sổ tiết kiệm cho PN có HCKK tại địa bàn quận và các tỉnh bạn.

Hội LHPN quận Cầu Giấy: Ra mắt mô hình “Thùng rác xanh: Tình thương và trách nhiệm“ - ảnh 3
Các em nhỏ trường Mầm non Yên Hòa thu gom các vỏ hộp sữa để góp phần bảo vệ môi trường và tái chế

Kế thừa thành quả của mô hình “Ngày thứ 7 xanh – vì cộng đồng san sẻ yêu thương” năm 2023, tại Lễ phát động này, Hội LHPN quận cũng ra mắt mô hình “Thùng rác xanh: Tình thương và trách nhiệm” tại phường Yên Hòa - đơn vị thực hiện chỉ đạo điểm mô hình. Đây cũng là chương trình mở màn cho chuỗi hoạt động hưởng ứng chủ đề “Đồng hành cùng con” năm 2023 của Hội LHPN Hà Nội phát động cũng như để thực hiện tốt Quy tắc ứng xử nơi công cộng do UBND TP Hà Nội ban hành" - đồng chí Nguyễn Kim Lê nhấn mạnh.

Bên cạnh mong muốn tạo thói quen và hành động cụ thể bảo vệ môi trường cho mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ và người dân như đổ rác đúng giờ, đúng mơi quy định, không vứt rác thải, phế thải ra đường và nơi công cộng; thông qua mô hình, Hội LHPN quận Cầu Giấy cũng mong muốn gieo thêm những hạt giống về lòng nhân hậu, biết yêu thương và chia sẻ của các con học sinh và các bậc phụ huynh từ những hành động vô cùng nhỏ bé của mình. 

Hội LHPN quận Cầu Giấy: Ra mắt mô hình “Thùng rác xanh: Tình thương và trách nhiệm“ - ảnh 4
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các cháu học sinh tại chương trình

Theo đó, thông điệp Quận Hội gửi gắm và mong muốn thực hiện là: Hãy cho những vỏ hộp sữa, chai sữa mà các con đã sử dụng xong vào "thùng rác xanh", để vào mỗi ngày định kỳ trong tuần, mỗi lớp, mỗi khối chúng ta lại tổ chức ngày Hội thu đồ phế liệu... rồi từ nguồn kinh phí đó chúng ta cùng hỗ trợ, nuôi đỡ đầu và là Cha-Mẹ đỡ đầu của các cháu mồ côi, các cháu có hoàn cảnh khó khăn ngay chính ngôi trường của chúng ta cũng như trên địa bàn phường Yên Hòa nói riêng, và toàn quận Cầu Giấy nói chung.

"Hy vọng rằng, với sự đồng lòng, chung sức của cán bộ, hội viên phụ nữ phường Yên Hòa cũng như và tập thể Ban giám hiệu, giáo viên, phụ huynh học sinh trường mầm non Yên Hòa sẽ là tiền đề và tạo sức lan tỏa lớn trong cộng đồng, để chúng ta có nhiều cơ hội hơn nữa để giúp đỡ các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thực hiện ước mơ của mình" - đồng chí Nguyễn Kim Lê bày tỏ.

Năm 2022, mô hình “Ngày thứ 7 xanh vì cộng đồng san sẻ yêu thương” đã thực sự có sức lan tỏa rộng khắp trong các cấp Hội phụ nữ toàn quận. Mỗi thứ bảy hàng tuần, các chi, tổ tuyên truyền vận động chị em và nhân dân tiến hành tổng vệ sinh nhà cửa, thu gom phế liệu và đồ dùng sinh hoạt gia đình không còn sử dụng về nơi tập kết và bán phế liệu gây nguồn thực hiện Công trình “Phụ nữ vì cộng đồng” tại địa bàn.
Năm 2022 đã thu được 127,4 triệu đồng đã cùng góp để thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu” với 15/38 cháu; tặng 11/75 sổ tiết kiệm cho PN thuộc gia đình chính sách; tặng 02/22 máy tính để bàn cho chương trình Đồng hành cùng con; tặng 16 xe đạp và 36 xuất học bổng cho các con học sinh có HCKK trên địa bàn và rất nhiều các hoạt động ý nghĩa khác trong khuôn khổ chương trình.

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho lãnh đạo, cán bộ Hội các quận, huyện, thị xã, đơn vị trực thuộc; các đồng chí là cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Hội LHPN Hà Nội.
Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

(PNTĐ) - Ngày 15/4, Hội LHPN quận Thanh Xuân đã tổ chức Hội nghị Tổng kết đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị năm 2023-2024 trong các cấp Hội và Tập huấn Quán triệt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2024.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.