Hội LHPN quận Hoàng Mai: Tri ân các thương binh, bệnh binh

THẢO HƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) -Nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7, vừa qua, Hội LHPN quận Hoàng Mai đã tới thăm, trao tặng 95 suất quà (tổng trị giá 40 triệu đồng) cho các thương binh, bệnh binh đang điều trị tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Thuận Thành (Bắc Ninh).

Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm tri ân những đóng góp to lớn của các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng đã hy sinh xương máu của mình trên mọi miền Tổ quốc để bảo vệ chủ quyền đất nước, để cho các thế hệ con cháu mai sau được sống trong độc lập – tự do – hạnh phúc.

Hội LHPN quận Hoàng Mai: Tri ân các thương binh, bệnh binh - ảnh 1
Chủ tịch Hội LHPN quận Hoàng Mai Nguyễn Lệ Hằng trao tặng quà cho các thương bệnh binh tại Trung tâm

Gửi lời chúc sức khỏe tới các thương bệnh binh, đồng chí Nguyễn Lệ Hằng – Chủ tịch Hội LHPN quận Hoàng Mai cũng chia sẻ: Phát huy đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", "Ăn quả nhớ người trồng cây", 76 năm qua, rất nhiều phong trào "Đền ơn đáp nghĩa", chăm sóc gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công được Đảng, Nhà nước và toàn xã hội quan tâm.

Hội Phụ nữ Quận Hoàng Mai cũng tổ chức nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa như: Nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng, xây sửa nhà tình nghĩa, tặng quà, sổ tiết kiệm cho các đối tượng, gia đình chính sách như mẹ liệt sĩ cô đơn, thương bệnh binh, nữ thanh niên xung phong…; tổ chức giao lưu nhân chứng lịch sử, chăm sóc và tôn tạo các nghĩa trang liệt sỹ tại địa phương. Những hoạt động này thể hiện tình cảm, trách nhiệm, đồng thời khơi dậy lòng yêu nước của đội ngũ cán bộ hội viên phụ nữ quận Hoàng Mai.

Hội LHPN quận Hoàng Mai: Tri ân các thương binh, bệnh binh - ảnh 2
Hội LHPN quận Hoàng Mai tri ân các thương bệnh binh Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thanh

Chiến tranh đã lùi xa, nhưng những hậu quả của chiến tranh vẫn còn ở nhiều địa phương, nhiều vùng đất, nhiều gia đình trên khắp mọi miền đất nước. Những vết thương thể chất và tinh thần vẫn còn hằn trên thân thể của những người thương binh và gia đình của những liệt sĩ. Những đau thương, mất mát do chiến tranh để lại cho chúng ta hiểu sâu sắc hơn những giá trị của hòa bình.

“Chúng cháu, những người trẻ được sống trong hòa bình hôm nay luôn biết ơn sự hy sinh của các bác, các chú, những người đi trước đã đánh đổi một phần xương máu để giành lại độc lập, tự do cho dân tộc. Chúng cháu luôn mong muốn các Bác, các chú ở Trung tâm luôn sống vui, sống khỏe, tinh thần lạc quan, tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, là tấm gương sáng cho con cháu học tập và noi theo” – đồng chí Nguyễn Lệ Hằng bày tỏ.

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN Hà Nội truyền thông tư vấn tầm soát phát hiện sớm ung thư vú, ung thư cổ tử cung tại huyện Sóc Sơn

Hội LHPN Hà Nội truyền thông tư vấn tầm soát phát hiện sớm ung thư vú, ung thư cổ tử cung tại huyện Sóc Sơn

(PNTĐ) - Sáng 1/10/2024, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức chương trình truyền thông tư vấn tầm soát, phát hiện sớm ung thư vú, ung thử cổ tử cung tại xã Phú Cường, huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Đây là chương trình truyền thông đầu tiên được tổ chức tại cấp xã sau đó sẽ tổ chức tại 18 huyện trong thời gian tới.
Quận Hoàng Mai: Ra mắt mô hình “Thành phố an toàn thân thiện với phụ nữ và trẻ em” tại phường Giáp Bát

Quận Hoàng Mai: Ra mắt mô hình “Thành phố an toàn thân thiện với phụ nữ và trẻ em” tại phường Giáp Bát

(PNTĐ) - Chiều ngày 30/9, Hội LHPN phường Giáp Bát (quận Hoàng Mai) tổ chức ra mắt Mô hình "Thành phố an toàn thân thiện với phụ nữ và trẻ em" và Hội thi cán bộ phụ nữ giỏi trong ứng dụng công nghệ số tạo lập môi trường an toàn, thân thiện cho phụ nữ và trẻ em năm 2024.
Phát động Tháng Áo dài Hà Nội năm 2024

Phát động Tháng Áo dài Hà Nội năm 2024

(PNTĐ) - Sáng 1/10, tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Hà Nội phát động Tháng Áo dài Hà Nội năm 2024. Lễ hội là hoạt động hưởng ứng Lễ hội Áo dài Du lịch năm 2024, sẽ diễn ra từ ngày 1 - 20/10.