Hội LHPN quận Tây Hồ: Hỗ trợ tiêu thụ nông sản với “nhóm đi chợ online”

Chia sẻ

Diễn biễn phức tạp của dịch bệnh và thời gian giãn cách xã hội kéo dài đã khiến người nông dân gặp nhiều khó khăn trong việc tìm đầu ra cho nông sản. Nhằm chung tay hỗ trợ người dân, Hội LHPN quận Tây Hồ đã triển khai tới các cấp Hội phụ nữ trên địa bàn tham gia tiêu thụ nông sản cho bà con huyện Phúc Thọ, Chương Mỹ và Ứng Hòa.

Cán bộ, hội viên phụ nữ Tây Hồ hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho nông dân các huyệnCán bộ, hội viên phụ nữ Tây Hồ hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho nông dân các huyện Phúc Thọ, Ứng Hoà (Ảnh: HPN)

Việc triển khai, kết nối, đăng ký số lượng đều được thực hiện online. Hội LHPN quận triển khai tới các Hội cơ sở và lan tỏa tới các chi hội. Nhiều địa bàn dân cư các chị em hội viên phụ nữ đã lập các “Nhóm đi chợ” để mọi người cùng chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau, hạn chế việc ra ngoài, đảm bảo giãn cách xã hội

Chị Oanh - Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ số 1 phường Quảng An chia sẻ: “Chúng tôi rất vui khi cùng tham gia với Hội LHPN quận hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản. Trong thời gian giãn cách xã hội, đây là cách làm rất hay và hiệu quả”.

Chị Hằng - Chủ tịch Hội LHPN phường Bưởi cho biết: “Chương trình chung tay hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản được triển khai liên tục  đã dần trở thành việc làm thường xuyên của hội phụ nữ Quận và cơ sở”. Nhiều chị em hội viên còn nhắn tin hỏi: “Chủ tịch tuần này cho ăn món gì thế

Những sản phẩm rau, củ được phân loại, chia túi trước khi gửi tới người mua.Những sản phẩm rau, củ được phân loại, chia túi trước khi gửi tới người mua. (Ảnh: HPN)

Công việc có chút vất vả nhưng được đông đảo hội viên hưởng ứng đã tạo niềm vui và động lực để cán bộ, hội viên phụ nữ Quận và cơ sở tiếp tục triển khai nhiều hoạt động kết nối, hỗ trợ nông dân tìm đầu ra cho nông sản trong thời điểm khó khăn này. Liên tục từ ngày 18-26/8, Hội phụ nữ Quận và cơ sở đã hỗ trợ tiêu thụ 3.862 kg gà, 1360 con vịt, 25.774 quả trứng gà, 4.490 quả trứng vịt, 2.450 kg nhãn, 831 kg ổi, 348 kg mướp với tổng trị giá 776.442.000 đồng. 

Hoạt động hỗ trợ tiêu thụ nông sản của Hội LHPN quận đã dần hình thành nét đẹp trong thói quen đi chợ của chị em phụ nữ. Cùng chia sẻ, hỗ trợ nhau thông qua “Nhóm đi chợ” online để đảm bảo giãn cách xã hội, giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh trên địa bàn, góp phần thực hiện tiêu chí xây dựng “Chi, tổ phụ nữ an toàn”.

HỘI LHPN QUẬN TÂY HỒ

 

Tin cùng chuyên mục

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

(PNTĐ) - Nhằm tiếp tục đưa hoạt động ủy thác cho vay để giải quyết việc làm cho hộ cận nghèo, đối tượng chính sách từ nguồn vốn vay của ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSSH) được hiệu quả, kịp thời phát hiện vấn đề cần khắc phục…  thời gian qua, Hội LHPN quận Tây Hồ đã xây dựng kế hoạch và tiến hành kiểm tra, giám sát với công tác ủy thác cho vay trên địa bàn quận.
Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

(PNTĐ) - Tối 22/4, Hội LHPN quận Đống Đa tổ chức “Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo”. Phó chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương; Phó Chủ tịch LĐLĐ Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy; Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Đống Đa Nguyễn Anh Cường đến dự.