Hội LHPN quận Thanh Xuân: Nói chuyện chuyên đề “Hạnh phúc gia đình là yêu thương và chia sẻ”

HÀ LAN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 17/6, tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao quận Thanh Xuân đã diễn ra Hội nghị nói chuyện chuyên đề với chủ đề: “Hạnh phúc gia đình là yêu thương và chia sẻ”.

Hội nghị nằm trong khuôn khổ kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Gia đình Việt Nam 28/6 và Tháng hành động quốc gia về Phòng chống bạo lực gia đình do Ban Thường vụ Hội LHPN quận Thanh Xuân phối hợp với UBND quận Thanh Xuân tổ chức. Tiến sĩ Vũ Việt Anh – Tổng Giám đốc Học viện Thành Công làm báo cáo viên chương trình.

Hội LHPN quận Thanh Xuân: Nói chuyện chuyên đề “Hạnh phúc gia đình là yêu thương và chia sẻ” - ảnh 1
TS Vũ Việt Anh chia sẻ tại Hội nghị

Tại buổi nói chuyện chuyên đề, các cán bộ, hội viên Hội LHPN quận Thanh Xuân và Hội LHPN 11 phường trên địa bàn quận Thanh Xuân đã được nghe báo cáo viên chia sẻ về thực trạng, nguyên nhân tan vỡ gia đình ở Việt Nam hiện nay cùng nhiều vấn đề bổ ích liên quan đến giữ lửa hạnh phúc gia đình.

Theo thống kê của Liên hợp quốc, tỷ lệ ly hôn tại Việt Nam đang tăng lên nhanh chóng. Tỷ lệ ly hôn trong độ tuổi từ 18-60 là 2,6%, tỷ lệ này ở thành thị là 3,3%, ở nông thôn là 2,4% và tỷ lệ phụ nữ xin ly hôn cao gấp 2 lần so với nam giới. Trên 70% số vụ ly hôn thuộc về các gia đình mà vợ chồng trong độ tuổi từ 22-30. Trong đó, có trên 60% ly hôn khi mới kết hôn từ 1-5 năm và hầu hết đã có con.

Hội LHPN quận Thanh Xuân: Nói chuyện chuyên đề “Hạnh phúc gia đình là yêu thương và chia sẻ” - ảnh 2
Các đại biểu và cán bộ, hội viên phụ nữ tham dự Hội nghị

TS Vũ Việt Anh chỉ ra 10 nguyên nhân chủ yếu gây tan vỡ hạnh phúc gia đình, gồm có: Ngoại tình, lạm dụng thể chất hoặc tâm thần, mâu thuẫn về tiền bạc, không hòa hợp về chuyện chăn gối, quá ít thời gian dành cho nhau, phê phán chỉ trích, so sánh trong hôn nhân, xung khắc tính nết, không hòa hợp điểm chung, nhầm lẫn đối tượng chia sẻ, tác động những người đứng sau, chấp nhận, cam chịu...

Từ đó, TS Vũ Việt Anh chia sẻ thêm “bí quyết” giúp các cán bộ, hội viên phụ nữ tìm ra giải pháp cân bằng lại cuộc sống gia đình để mỗi mái ấm nhỏ có thêm nhiều tình yêu thương, sẻ chia, hạnh phúc hơn trong tương lai - hạnh phúc ấy là do mỗi người quyết định, do suy nghĩ và thái độ của mỗi ngưòi tạo nên.

Bà Lê Thị Thu Vân, 60 tuổi, hội viên Hội LHPN phường Thượng Đình (Thanh Xuân, Hà Nội) vui mừng chia sẻ: Những câu chuyện thú vị kết hợp với những kiến thức ý nghĩa của báo cáo viên chia sẻ hôm nay đã tạo ra hứng khởi, thu hút mọi người chăm chú lắng nghe, giúp bà có thể rút ra kinh nghiệm để xây dựng, vun đắp cuộc sống gia đình thêm hạnh phúc, trọn đầy hơn.

Tin cùng chuyên mục

Xây dựng các mô hình về phân loại chất thải rắn sinh hoạt

Xây dựng các mô hình về phân loại chất thải rắn sinh hoạt

(PNTĐ) - Vận động cộng đồng dân cư, hộ gia đình và cá nhân, tổ chức, cơ sở thực hiện phân loại chất thải rắn sinh hoạt; xây dựng các mô hình về phân loại chất thải rắn sinh hoạt; lựa chọn nhân rộng một số mô hình, điểm sáng, gương điển hình về quản lý chất thải, phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại cơ sở để nhân rộng trên cả nước
Hội LHPN phường Phú Thượng: Thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ công tác Hội

Hội LHPN phường Phú Thượng: Thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ công tác Hội

(PNTĐ) - Với tinh thần “Đoàn kết, trí tuệ và đổi mới và phát triển”, bám sát định hướng chỉ đạo của Quận Hội và sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng ủy phường, đến giữa nhiệm kỳ 2021 – 2026 phong trào và hoạt động của Hội LHPN phường Phú Thượng đã đạt được nhiều kết quả tích cực.