Hội LHPN Sóc Sơn: Tập huấn nghiệp vụ công tác Hội năm 2023

MINH THƯ
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng 16/5, tại UBND huyện Sóc Sơn, Hội LHPN huyện phối hợp với Trung tâm chính trị huyện tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác hội phụ nữ cho các đồng chí ủy viên Ban chấp hành Hội LHPN huyện và cơ sở năm 2023.

Tham dự có bà Nguyễn Thị Hảo, Giám đốc Trung Tâm giáo dục nghề nghiệp và Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội, bà Nguyễn Thị Thu Hương, Chủ tịch Hội LHPN huyện, đồng chí Tạ Thị Thu Hà, Phó Trưởng Ban Dân vận huyện ủy, đồng chí Trần Thị Toàn, Phó Giám đốc Trung tâm chính trị huyện cùng các đồng chí đại biểu đại diện các ban đảng của huyện ủy và 342 đồng chí Ủy viên Ban chấp hành Hội phụ nữ huyện và cơ sở.

Hội LHPN Sóc Sơn: Tập huấn nghiệp vụ công tác Hội năm 2023 - ảnh 1
Bà Nguyễn Thị Thu Hương, Chủ tịch Hội LHPN huyện Sóc Sơn phát biểu khai mạc lớp tập huấn.

Phát biểu khai mạc lớp học, bà Nguyễn Thị Thu Hương, Chủ tịch Hội LHPN huyện nhấn mạnh, nhằm nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ cho các đồng chí Ủy viên Ban chấp hành Huyện hội và cơ sở, hàng năm Ban Thường vụ Hội LHPN huyện đều tổ chức các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác hội giúp chị em trang bị thêm kiến thức, kỹ năng xử lý các tình huống, cập nhật các thông tin mới góp phần thực hiện tốt hoạt động công tác và phong trào phụ nữ tại địa phương.

Năm nay, Hội LHPN huyện phối hợp với Trung tâm chính trị tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho 342 đồng chí Ủy viên Ban chấp hành Hội phụ nữ huyện và cơ sở trong thời gian 2 ngày 16-17/5/2023.

Hội LHPN Sóc Sơn: Tập huấn nghiệp vụ công tác Hội năm 2023 - ảnh 2
 Bà Nguyễn Thị Hảo, Giám đốc Trung Tâm giáo dục nghề nghiệp và Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội chia sẻ nội dung "Xây dựng dự án khởi nghiệp, kết nối tiêu thụ sản phẩm, xây dựng thương hiệu, ý tưởng sản phẩm sáng tạo" tại lớp tập huấn.

Trong 2 ngày, các học viên được học tập với rất nhiều các nội dung bổ ích như: Xây dựng dự án khởi nghiệp, kết nối tiêu thụ sản phẩm, xây dựng thương hiệu, ý tưởng sản phẩm sáng tạo; Chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thông tin tình hình kinh tế xã hội của huyện Sóc Sơn; Kỹ năng nhận biết và xử lý các vụ việc liên qua đến bạo lực và xâm hại phụ nữ, trẻ em, kỹ năng tuyên truyền và vận động phụ nữ tham gia tổ chức Hội và Tập huấn quản lý các nguồn vốn vay, hướng dẫn triển khai các nhiệm vụ thực hiện Đề án “Phụ nữ Sóc Sơn phân loại, xử lý rác thải hữu cơ tại hộ gia đình và khởi nghiệp từ rác hữu cơ giai đoạn 2021-2023.

Đây là những chuyên đề hay, thiết thực mà Hội LHPN huyện đã nghiên cứu, chắt lọc để đưa vào nội dung tập huấn năm nay.

Hội LHPN Sóc Sơn: Tập huấn nghiệp vụ công tác Hội năm 2023 - ảnh 3
Lớp học thu hút đông đảo học viên tham dự

Trong thời gian diễn ra lớp học, các học viên đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, tham dự đầy đủ các buổi học để tiếp thu trọn vẹn nội dung các chuyên đề được các báo cáo viên trình bày. Không chỉ vậy, học viên còn thẳng thắn trao đổi những vấn đề chưa rõ, những hạn chế bất cập trong hoạt động thực tiễn của đơn vị mình để cùng với báo cáo viên làm sáng tỏ những vấn đề cùng quan tâm.

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN phường Phú Thượng: Thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ công tác Hội

Hội LHPN phường Phú Thượng: Thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ công tác Hội

(PNTĐ) - Với tinh thần “Đoàn kết, trí tuệ và đổi mới và phát triển”, bám sát định hướng chỉ đạo của Quận Hội và sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng ủy phường, đến giữa nhiệm kỳ 2021 – 2026 phong trào và hoạt động của Hội LHPN phường Phú Thượng đã đạt được nhiều kết quả tích cực.
Mỗi hội viên là một “công dân sáng tạo của Thành phố sáng tạo”

Mỗi hội viên là một “công dân sáng tạo của Thành phố sáng tạo”

(PNTĐ) - Thời gian qua, các cấp Hội LHPN quận Ba Đình đã tích cực triển khai tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên phụ nữ về Đề án "Phát huy vai trò của phụ nữ Thủ đô xây dựng thành phố hòa bình, sáng tạo giai đoạn 2023-2026" để từ đó, mỗi hội viên phụ nữ nỗ lực trở thành “công dân sáng tạo của Thành phố sáng tạo”.