Lung linh lễ hội áo dài “Hương sắc Hoàng Mai”

Chia sẻ

(PNTĐ) - Trong khuôn khổ chương trình “Tuần lễ văn hóa” chào mừng kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Quận Hoàng Mai, tối 24/11, Hội LHPN quận Hoàng Mai long trọng tổ chức chương trình Lễ hội áo dài “Hương sắc Hoàng Mai”.

Lễ hội Áo dài “Hương sắc Hoàng Mai” được đầu tư công phu, có quy mô lớn, thu hút sự tham gia của nhiều thương hiệu áo dài, nhà thiết kế, ca sỹ, nghệ sỹ diễn viên với nhiều bộ sưu tập: “Hương sắc Hoàng Mai”, “Nàng là hoa”, “Quốc hoa”  cùng những ca khúc đặc sắc: “Xin chào Việt Nam”, “Hà Nội 12 mùa hoa”, “Áo dài ơi”… Đáng chú ý là chương trình biểu diễn nghệ thuật và đồng diễn áo dài của Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận có sự tham gia của các em thiếu nhi, 200 phụ nữ đến từ các phường, các gia đình với nhiều thế hệ là hoạt động quy mô lớn, ấn tượng bằng trang phục áo dài.

Lung linh lễ hội áo dài “Hương sắc Hoàng Mai” - ảnh 1
Các đại biểu lãnh đạo thành phố và quận Hoàng Mai chụp ảnh lưu niệm tại Lễ hội áo dài "Hương sắc Hoàng Mai"

Phát biểu khai mạc lễ hội áo dài, đồng chí Nguyễn Lệ Hằng – Chủ tịch Hội LHPN Hoàng Mai cho biết: 20 năm dấu ấn một chặng đường xây dựng và phát triển, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Hoàng Mai đã nỗ lực phấn đấu không ngừng xây dựng, từ một vùng ven đô trở thành quận có bước phát triển vượt bậc, tăng trưởng nhanh về kinh tế, phát triển mạnh về dịch vụ - thương mại, diện mạo đô thị được thay đổi từng ngày với nhiều công trình hạ tầng hiện đại, khu đô thị mới khang trang, đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân được nâng cao. Quận Hoàng Mai ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Lung linh lễ hội áo dài “Hương sắc Hoàng Mai” - ảnh 2
Những thiết kế mang đậm nét "hương sắc Hoàng Mai" được trình diễn tại Lễ hội áo dài

Hòa trong hương sắc tươi đẹp của mùa thu Hà Nội, chương trình Lễ hội áo dài “Hương sắc Hoàng Mai” được tổ chức nhằm tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống của Áo dài, tôn vinh vẻ đẹp duyên dáng, thanh lịch của phụ nữ Thủ đô. Áo dài là một phần không thể thiếu trong hành trình gìn giữ và phát huy giá trị văn hoá Việt Nam, là niềm tự hào của dân tộc Việt Nam. Áo dài góp phần khẳng định dấu ấn bản sắc văn hóa Việt Nam trên bản đồ thế giới, thể hiện tâm hồn, vẻ đẹp, cốt cách của con người Việt Nam.

Lung linh lễ hội áo dài “Hương sắc Hoàng Mai” - ảnh 3
Chiếc áo dài gắn liền với hình ảnh phụ nữ Việt Nam qua bao thế hệ, giai đoạn lịch sử

Chương trình có sự tham gia của trên 500 cán bộ, hội viên, phụ nữ quận Hoàng Mai; đại diện các gia đình, nữ trí thức, nữ doanh nhân, cán bộ công chức, thiếu nhi và học sinh, sinh viên yêu áo dài, mong muốn đưa áo dài truyền thống trở nên gần gũi, gắn bó với nhịp sống hiện đại. Trong chương trình, tình yêu Áo dài đã được lan tỏa qua các phần trình diễn bộ sưu tập “Hương sắc Hoàng Mai” của gần 300 phụ nữ, các em thiếu nhi, nữ sinh và gia đình.

Lung linh lễ hội áo dài “Hương sắc Hoàng Mai” - ảnh 4
Những trang phục trong bộ sưu tập áo dài mang chủ đề gia đình

“Với các hoạt động ý nghĩa thiết thực, tôi tin tưởng và hy vọng rằng những trải nghiệm hết sức ý nghĩa từ chương trình này sẽ góp phần lan tỏa tình yêu Áo dài và chương trình sẽ để lại những ấn tượng sâu sắc về phụ nữ Hoàng Mai, đặc biệt dấu ấn về quá trình xây dựng và phát triển quận Hoàng Mai sau 20 năm thành lập” - Chủ tịch Hội LHPN Hoàng Mai nhấn mạnh.

Lung linh lễ hội áo dài “Hương sắc Hoàng Mai” - ảnh 5
Đông đảo chị em hội viên phụ nữ tham gia đồng diễn áo dài với nhiều sắc màu, thiết kế khác nhau

Trong đó, nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập Quận, lấy ý tưởng từ những tà áo dài truyên thống, các nhà thiết kế đã khéo léo đưa vào bộ sưu tập những nét tinh hoa văn hoá quê hương, đất nước như: Đền Lư Giang - nơi thờ mẫu Liễu Hạnh một trong tứ bất tử trong tín ngưỡng dân gian Việt Nam; Cùng Chùa Sét, Chùa Pháp Vân trong hệ thống Tứ pháp quý giá, Miếu Gàn nơi thờ đức thánh Bảo Ninh Vương người học trò của Chu Văn An; Đình, Đền Định Công Thượng thờ 3 vị tổ nghề Kim Hoàn; Đền Nguyễn Trãi tại Khuyến Lương, Trần Phú.

Lung linh lễ hội áo dài “Hương sắc Hoàng Mai” - ảnh 6
Mỗi chiếc áo dài là một tác phẩm nghệ thuật được thiết kế tỉ mỉ, độc đáo

Còn có hình ảnh chùa Nga My, chùa Đông Thiên, chùa Lủ, chùa Tứ Kỳ; Đình Nghè Mai Động, đình Hoàng Mai, đình Khuyến Lương, đình Linh Đàm, Đền Nguyễn Trãi, Lễ hội bơi chải, lễ hội vật cầu và các lễ hội truyền thống trên địa bàn Quận… Từ đó, khơi nguồn sáng tạo truyền cảm hứng đến thế hệ trẻ về văn hóa truyền thống, tính tự tôn dân tộc, tình yêu quê hương đất nước và mảnh đất Hoàng Mai tươi đẹp.

Tin cùng chuyên mục

Sự kính trọng và cảm xúc thiêng liêng của phụ nữ Đông Anh về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sự kính trọng và cảm xúc thiêng liêng của phụ nữ Đông Anh về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Những ngày này, trên địa bàn Thành phố Hà Nội có mưa, cũng là lúc ngàn giọt lệ của nhiều người dân Đông Anh nói riêng và người dân cả nước nói chung tuôn trào, bày tỏ kính trọng, tiếc thương cho sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người con ưu tú của mảnh đất Đông Anh - Cổ Loa, kinh đô xưa của nước Việt.
Hơn 2.000 cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô đăng ký tham gia phục vụ Quốc tang và đưa tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Hơn 2.000 cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô đăng ký tham gia phục vụ Quốc tang và đưa tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Theo Thông cáo đặc biệt về Lễ tang và Thông báo Lễ viếng, Lễ truy điệu và Lễ an táng đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, với lòng tiếc thương sâu sắc trước sự ra đi của đồng chí Tổng Bí thư, hơn 2.000 cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô đã đăng ký tham gia phục vụ Quốc tang và tiễn đưa đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại các tuyến đường/phố có đoàn xe đưa linh cữu đi qua và về nơi an nghỉ cuối cùng tại Nghĩa trang Mai Dịch vào ngày mai 26/7.
Hội LHPN Hà Nội: Đổi mới phương thức và nâng cao chất lượng công tác nắm bắt tư tưởng, dư luận xã hội

Hội LHPN Hà Nội: Đổi mới phương thức và nâng cao chất lượng công tác nắm bắt tư tưởng, dư luận xã hội

(PNTĐ) - Trong khuôn khổ Hội thảo khoa học “Giải pháp nâng cao hiệu quả phương thức nắm bắt dư luận xã hội của Hội LHPN Việt Nam” tổ chức ngày 24/7, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Mỹ Hoa đã tham dự và chia sẻ nội dung về việc đổi mới phương thức nắm bắt dư luận xã hội trong hội viên phụ nữ hiện nay.
Cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô thành kính tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô thành kính tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) -  Sáng 25/7, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức hội nghị Giao ban dư luận xã hội tháng 7. Đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội do Thành hội quản lý đã phản ánh nhiều nội dung quan trọng, đặc biệt phản ánh về tâm tư, tình cảm và niềm tiếc thương vô hạn của cán bộ, đảng viên, hội viên phụ nữ Thủ đô và nhân dân đối với đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.