“Mái ấm” của phụ nữ Tây Hồ

THẢO HƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) -Chiều 11/4, ngôi nhà nơi chị Vũ Thị Hồng Nhi (ngõ 2, đường An Dương Vương) sinh sống trở nên rộn ràng hơn bao giờ hết với tiếng trò chuyện, chúc mừng của hàng xóm và đại diện các ban ngành, đoàn thể, Hội Phụ nữ quận Tây Hồ, phường Phú Thượng và tổ dân phố nơi chị sinh sống. Hôm nay, mọi người tề tựu lại đây để cùng chia vui với gia đình chị Nhi đã có ngôi nhà mới khang trang, ấm cúng.

Chị Nhi hiện là hội viên hội phụ nữ Chi hội 15 – Hội LHPN phường Phú Thượng (quận Tây Hồ, Hà Nội). Vừa thấy khách dừng xe đầu ngõ, chị Nhi đã đon đả chạy ra mời vào nhà. Nhìn chị cười, ai cũng thấy vui. Niềm vui ấy được nhân lên gấp nhiều lần với những người từng chứng kiến hoàn cảnh gia đình, tận mắt thấy sự khác nhau một trời một vực giữa ngôi nhà sập xệ của gia đình chị Nhi trước đây và ngôi nhà mới hoàn thiện của hôm nay.

“Mái ấm” của phụ nữ Tây Hồ - ảnh 1
Một phần đoạn đường bê tông mới làm dẫn từ ngõ vào trong nhà của gia đình chị Vũ Thị Hồng Nhi

Với những người chưa từng đến gia đình chị Nhi, hẳn sẽ thấy bình thường khi đi trên đoạn bê tông mới đổ dẫn từ cổng vào nhà, vì họ không biết rằng chỉ cách đó vài tháng, con ngõ ấy chỉ như một lối đi mòn vẹt giữa vườn, nền đất nhấp nhô, trơn trượt, lầy lội. Còn ngôi nhà nơi vợ chồng chị Nhi và 2 con gái sinh sống trước đây là căn nhà cấp 4 xây dựng đã lâu, diện tích sử dụng 40m2, lợp mái pro xi măng đã xuống cấp nghiêm trọng. Mái vỡ dột, tạm bợ, trong nhà sực mùi ẩm mốc, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và sự an toàn của cả gia đình.

Nếu không có sự chung tay giúp sức của gia đình, Hội LHPN quận Tây Hồ, phường Phú Thượng và các ban ngành, đoàn thể của địa phương, chắc chắn cuộc sống leo lắt, tạm bợ ấy sẽ còn kéo dài. Ước mơ một mái nhà kiên cố, khang trang cũng sẽ rất xa vời.

“Mái ấm” của phụ nữ Tây Hồ - ảnh 2
Đại diện các ban ngành, đoàn thể, tổ chức tới chia vui, chúc mừng gia đình chị Vũ Thị Hồng Nhi nay có ngôi nhà mới khang trang, kiên cố

Thông tin tại lễ khánh thành “Mái ấm tình thương” cho gia đình hội viên Vũ Thị Hồng Nhi, chị Công Thị Tuyết Lan – Chủ tịch Hội LHPN phường cho biết: Với phương châm “phường nắm chắc hội viên, chi thấu hiểu phụ nữ”, ngay từ đầu năm, Hội LHPN phường chỉ đạo các chi hội rà soát, kịp thời nắm bắt tình hình cán bộ hội viên, đặc biệt phụ nữ yếu thế có hoàn cảnh khó khăn, có nhu cầu và đủ điều kiện theo đề xuất để có biện pháp giúp đỡ.

Qua rà soát, nhận thấy gia đình hội viên Vũ Thị Hồng Nhi là gia đình thuộc diện đặc biệt khó khăn. Bản thận chị Nhi sức khỏe yếu, hàng ngày trồng hoa màu, rau ngoài bãi; chồng chị làm công nhân công ty bao bì, thu nhập thấp. Anh chị có 2 con gái, cháu lớn đang là học sinh lớp 11, cháu bé học lớp 7. Với điều kiện kinh tế của mình, gia đình chị không thể có khả năng sửa chữa nhà; trong khi căn nhà đã xuống cấp nghiêm trọng.

“Mái ấm” của phụ nữ Tây Hồ - ảnh 3
Các đại biểu thực hiện nghi thức khánh thành, bàn giao "Mái ấm tình thương" cho gia đình hội viên Vũ Thị Hồng Nhi

Trên cơ sở nắm bắt tình hình, Hội LHPN phường đã báo cáo, đề xuất và nhận được sự chấp thuận, hỗ trợ kinh phí của Hội LHPN quận Tây Hồ với mức 30.000.000đ để giúp chị Nhi xây, sửa căn nhà.

Đồng thời, Hội PN phường, các chi hội, CLB cũng vận động xã hội hóa, hỗ trợ thêm 7.000.000đ cho gia đình chị Nhi; Chi bộ, Ban công tác mặt trận, các chi hội đoàn thể, dân phố vận động hỗ trợ được 3.000.000đ. Cùng với điểm tựa là sự chung sức của Hội PN các cấp, gia đình chị Nhi huy động thêm sự hỗ trợ của người thân để đầu tư vào công trình số tiền hơn 160.000.000đ.

Công trình được khởi công vào tháng 3/2023, nhân kỷ niệm 113 năm ngày quốc tế Phụ nữ 8/3 và 1983 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc. Sau hơn 1 tháng triển khai, đến nay căn nhà đã sửa hoàn thiện với các hạng mục: Thi công gác xép, nâng mái và lợp toàn bộ hệ thống mái tôn lạnh 3 lớp liên hoàn; đục, trát, vá và sơn lại toàn bộ nhà; sửa, thay thế toàn bộ hệ thống điện nước; lắp đặt ốp bếp, tủ bếp và thiết bị vệ sinh mới; lắp đặt hệ thống cửa sổ, cửa vệ sinh và cửa nhà; lát nền nhà, sân, cổng.

“Mái ấm” của phụ nữ Tây Hồ - ảnh 4
Đồng chí Nguyễn Lê Hoàng - Trưởng ban Dân vận Quận ủy Tây Hồ (thứ 3 từ phải qua), cùng các đồng chí lãnh đạo trong Hội HPN quận Tây Hồ tặng quà chúc mừng gia đình chị Vũ Thị Hồng Nhi

Chia vui, chúc mừng gia đình hội viên Vũ Thị Hồng Nhi nay đã có ngôi nhà mới khang trang, ấm cúng, chị Bùi Thị Ngọc Thúy – Chủ tịch Hội LHPN quận Tây Hồ chia sẻ: Số tiền hỗ trợ gia đình chị Nhi tuy không quá lớn nhưng là tình cảm, sự chung sức, sẻ chia của các hội viên phụ nữ trên địa bàn quận, với tinh thần đùm bọc, đoàn kết, yêu thương lẫn nhau. Mong rằng từ nay khi đã có ngôi nhà kiên cố, gia đình chị có thể yên tâm “an cư, lạc nghiệp”, nỗ lực vượt khó, tích cực tham gia các phong trào của Hội cũng như hoạt động chung tại địa phương.

Đón nhận tình cảm, sự quan tâm của Hội LHPN quận Tây Hồ, các ban ngành, đoàn thể của phường Phú Thượng và tổ dân phố… vợ chồng chị Vũ Thị Hồng Nhi xúc động gửi lời cảm ơn chân thành, và hứa sẽ tiếp tục cố gắng phát triển kinh tế, vươn lên trong cuộc sống, nuôi dạy các con thành công dân có ích cho quê hương.

“Mái ấm” của phụ nữ Tây Hồ - ảnh 5
Chúc mừng gia đình chị Vũ Thị Hồng Nhi có nhà mới, các đại biểu cũng mong anh chị tiếp tục nỗ lực, vươn lên làm giàu và nuôi dạy các con thành đạt

“Từ mấy hôm nay khi ngôi nhà được hoàn thiện và có thể sử dụng, hai con gái tôi mừng lắm, chúng hào hứng ra mặt. Ngày trước nhà chật, hai đứa phải ngủ chung trên chiếc giường rộng mét rưỡi đặt ngoài gian giữa; bây giờ mỗi cháu đều có một không gian riêng cho mình, dù nhỏ nhưng với chúng là vô giá. Còn tôi, cũng thấy vô cùng hạnh phúc vì ước mơ từ rất lâu rồi đến nay đã trở thành hiện thực; không còn tủi thân mỗi khi nhìn ngôi nhà nhếch nhác của mình lọt thỏm giữa xung quanh là nhà cao tầng, là chung cư đang mọc lên từng ngày. Có được niềm vui ấy, thật sự cảm ơn các cô, các chị trong Hội Phụ nữ quận, và chính quyền, đoàn thể của địa phương rất nhiều” – chị Vũ Thị Hồng Nhi bộc bạch.

Trong buổi chiều nhiều cảm xúc, chính quyền, đoàn thể trên địa bàn phường Phú Thượng cũng có những món quà tình cảm gửi tặng gia đình chị Vũ Thị Hồng Nhi.

“Mái ấm” của phụ nữ Tây Hồ - ảnh 6
Bà Nguyễn Thanh Tú - Phó trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận Tây Hồ trao tặng quà cho gia đình chị Nhi
“Mái ấm” của phụ nữ Tây Hồ - ảnh 7
Đại diện Hội LHPN và các ban ngành, đoàn thể của phường Phú Thượng tặng quà cho gia đình chị Nhi
“Mái ấm” của phụ nữ Tây Hồ - ảnh 8
Đại diện Cấp ủy Chi bọ, Ban công tác Mặt trần, tổ dân phố và các chi hội đoàn thể địa bàn dân cư trao quà cho gia đình
“Mái ấm” của phụ nữ Tây Hồ - ảnh 9
Đại diện Chi hội Phụ nữ số 15 tặng quà, chúc mừng gia đình chị Nhi đã có ngôi nhà mới khang trang.

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho lãnh đạo, cán bộ Hội các quận, huyện, thị xã, đơn vị trực thuộc; các đồng chí là cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Hội LHPN Hà Nội.
Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

(PNTĐ) - Ngày 15/4, Hội LHPN quận Thanh Xuân đã tổ chức Hội nghị Tổng kết đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị năm 2023-2024 trong các cấp Hội và Tập huấn Quán triệt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2024.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.