Mỗi phụ nữ Tây Hồ góp “một viên gạch hồng” tôn tạo đền thờ Hai Bà Trưng

THẢO HƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng 30/5, Hội LHPN quận Tây Hồ đã tổ chức tổ chức trao tặng công trình “Viên gạch hồng”, trị giá 200 triệu đồng tới Ban quản lý di tích Đền thờ Hai Bà Trưng (xã Hát Môn, huyện Phúc Thọ, Hà Nội), để tu bổ, tôn tạo đền thờ Hai Bà Trưng.

Mỗi phụ nữ Tây Hồ góp “một viên gạch hồng” tôn tạo đền thờ Hai Bà Trưng - ảnh 1
Đoàn công tác dâng hương bày tỏ lòng thành kính trước các nữ anh hùng dân tộc.

Đền Hát Môn là một trong 4 địa điểm thờ Hai Bà Trưng trên cả nước, được xếp hạng di tích lịch sử cấp quốc gia đặc biệt. Theo một số tài liệu ghi lại, vùng Hát Môn là nơi Hai Bà Trưng tổ chức hội quân sĩ sau khi hội tại thành Phong Châu; và cũng là nơi tuẫn tiết của Hai Bà Trưng khi cuộc khởi nghĩa thất bại. Trong thời kỳ chống Pháp và chống Mỹ, Đền Hát Môn được chọn làm nơi sinh hoạt, luyện tập của dân quân du kích địa phương. Đến nay, Đền đã phát huy giá trị tuyên truyền lịch sử cho nhiều thế hệ người dân địa phương, khách du lịch trong và ngoài nước.

Cùng đoàn công tác thắp nén tâm nhang, kính dâng lễ vật tưởng nhớ, tri ân các nữ anh hùng của dân tộc, đồng chí Bùi Thị Ngọc Thúy - Chủ tịch Hội LHPN quận Tây Hồ chia sẻ: Đây là một trong những công trình, phần việc được quận Hội xác định và đăng ký triển khai từ đầu năm nhằm chào mừng Đại hội Đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022-2027; và kỷ niệm 1982 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng.

Mỗi phụ nữ Tây Hồ góp “một viên gạch hồng” tôn tạo đền thờ Hai Bà Trưng - ảnh 2
Đồng chí Trần Thị Thu Hường - Trưởng ban Dân vận quận ủy Tây Hồ ghi nhận và đánh giá cao hoạt động thiết thực của phụ nữ Tây Hồ

Theo đó, ngay từ đầu năm 2022, Quận Hội đã phát động mỗi cán bộ hội viên ủng hộ một “viên gạch hồng” trị giá 10.000đ. Đặc biệt, chương trình đã tạo ra sức lan tỏa lớn khi nhận được sự ủng hộ tích cực, tham gia gây quỹ từ các đồng chí lãnh đạo quận; các nữ công nhân viên chức công đoàn quận Tây Hồ; cùng sự chung sức của nhiều nhà hảo tâm trên địa bàn. Nhờ vậy sau khi kết thúc 3 tháng phát động, Hội LHPN quận Tây Hồ đã vận động quyên góp được 200 triệu đồng; đóng góp một phần kinh phí cùng chính quyền xã Hát Môn tu bổ, cải tạo công trình hồ nước trong khuôn viên Đền thờ Hai Bà Trưng.

“Thông qua những hoạt động cụ thể như thế này, Hội LHPN quận Tây Hồ mong muốn được góp sức vào tuyên truyền, giáo dục truyền thống, ý nghĩa của cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng; bồi dưỡng niềm tự hào của các tầng lớp phụ nữ và nhân dân trên địa bàn quận về những đóng góp to lớn của giới nữ nói chung, các thế hệ phụ nữ Việt Nam, cán bộ Hội Phụ nữ các cấp đối với phong trào phụ nữ và công cuộc xây dựng và phát triển Thủ đô, đất nước. Đây cũng là dịp để cổ vũ, động viên cán bộ, hội viên và các tầng lớp phụ nữ Tây Hồ chủ động, tích cực, hăng hái thi đua trong các hoạt động phong trào, thiện nguyện” - đồng chí Bùi Thị Ngọc Thúy nhấn mạnh.

Mỗi phụ nữ Tây Hồ góp “một viên gạch hồng” tôn tạo đền thờ Hai Bà Trưng - ảnh 3

Đoàn công tác của Hội LHPN quận Tây Hồ trao tặng kinh phí 200 triệu đồng cho đại diện lãnh đạo xã Hát Môn.

Đánh giá cao hoạt động của Hội LHPN Hà Nội trong lễ bàn giao công trình “viên gạch hồng”, đồng chí Trần Thị Thu Hường - Trưởng ban Dân vận quận ủy Tây Hồ cũng cho biết: Hoạt động đền ơn đáp nghĩa, truyền thống uống nước nhớ nguồn, tôn vinh các anh hùng dân tộc... theo cách làm của Phụ nữ Tây Hồ rất ấn tượng và thiết thực. Qua đó, cán bộ, hội viên phụ nữ và gia đình sẽ có dịp tìm hiểu thêm về lịch sử nước nhà; góp phần hun đúc tinh thần yêu nước; thể hiện lòng biết ơn tới công lao của các Anh hùng dân tộc.

"Số tiền đóng góp của Hội LHPN quận Tây Hồ chính là tình cảm, tri ân của hội viên phụ nữ với người có công với đất nước. Ngoài công trình này, tới đây mong còn có nhiều đơn vị khác trên địa bàn quận, cấp cơ sở trực thuộc tiếp tục có tổ chức các đợt về nguồn, thăm quan di tích và giáo dục truyền thống lịch sử; đóng góp tôn tạo, tu bổ di tích quốc gia được trường tồn cùng thời gian" - đồng chí Trần Thị Thu Hường bày tỏ.

Tin cùng chuyên mục

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

(PNTĐ) - Nhằm tiếp tục đưa hoạt động ủy thác cho vay để giải quyết việc làm cho hộ cận nghèo, đối tượng chính sách từ nguồn vốn vay của ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSSH) được hiệu quả, kịp thời phát hiện vấn đề cần khắc phục…  thời gian qua, Hội LHPN quận Tây Hồ đã xây dựng kế hoạch và tiến hành kiểm tra, giám sát với công tác ủy thác cho vay trên địa bàn quận.
Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

(PNTĐ) - Tối 22/4, Hội LHPN quận Đống Đa tổ chức “Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo”. Phó chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương; Phó Chủ tịch LĐLĐ Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy; Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Đống Đa Nguyễn Anh Cường đến dự.