Nâng cao chất lượng đội ngũ nữ cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Chia sẻ

PNTĐ-Ngày 9/3, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ thành phố Hà Nội đã tổ chức về nguồn và gặp mặt, giao lưu cán bộ nữ lãnh đạo Thành phố, quận, huyện năm 2019.

 
Đây là một trong những hoạt động thường niên có ý nghĩa thiết thực kỷ niệm 109 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và 1979 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng. 
 
Tham dự có đồng chí Nguyễn Lan Hương - UVTV, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Hà Nội; đồng chí Nguyễn Thị Tuyến - UVTV Thành ủy, Chủ tịch LĐLĐ TP; đồng chí Ngô Văn Quý, TUV, Phó Chủ tịch UBND TP, Trưởng ban Vì sự tiến bộ phụ nữ (VSTBPN) TP Hà Nội cùng các đồng chí nữ lãnh đạo chủ chốt các sở, ngành, quận, huyện.
 
Đoàn đã thành kính dâng hương tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng dân tộc tại Khu di tích quốc gia đặc biệt đền thờ Hai Bà Trưng (huyện Mê Linh) và Thành Cổ Loa (huyện Đông Anh).
 
Phát biểu tại buổi giao lưu, đồng chí Ngô Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND TP, Trưởng Ban VSTBPN TP Hà Nội cho biết, đội ngũ cán bộ nữ của TP ngày càng trưởng thành và có vai trò quan trọng trong bộ máy lãnh đạo, quản lý các cấp, tự lực, tự cường phấn đấu vươn lên, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Các chị đã tích cực nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, năng lực điều hành, vận dụng sáng tạo chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước thuộc lĩnh vực mình phụ trách, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của sở, ngành, địa phương, đơn vị.
 
 Những năm qua, TP Hà Nội đã và đang thực hiện tốt hầu hết các chỉ tiêu chính về cải thiện điều kiện chăm sóc sức khỏe phụ nữ và trẻ em, tạo việc làm, tăng thu nhập cho phụ nữ. Đặc biệt, trong lĩnh vực tham gia quản lý Nhà nước, Hà Nội là một trong những địa phương có tỷ lệ nữ khá cao. Tỷ lệ cán bộ nữ tham gia cấp ủy các cấp, đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp đều tăng so với nhiệm kỳ trước. Tỷ lệ nữ tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ TP đạt 13,5%; cấp quận, huyện 19,6%; cấp xã, phường, thị trấn là 24,9%.
 
Tỷ lệ nữ đại biểu Quốc hội khóa XIV, nhiệm kỳ 2016 - 2021 của TP là 27,5%; tỷ lệ nữ đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2016 - 2021: Cấp TP đạt 23,8%; cấp quận, huyện, thị xã 30%; cấp xã, phường, thị trấn là 28,5%. Hầu hết các cơ quan từ TP tới cơ sở đều có cán bộ lãnh đạo nữ. “Có được kết quả đó, trước hết là sự hy sinh, phấn đấu, tài năng sáng tạo của phụ nữ Thủ đô; sự quan tâm tạo điều kiện của các cấp ủy Đảng, chính quyền và sự phối kết hợp chặt chẽ của các ngành đoàn thể trong toàn TP” - đồng chí Ngô Văn Quý khẳng định.
 
Tuy nhiên, hiện nay, công tác cán bộ nữ của TP vẫn đang đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức như: Tỷ lệ cán bộ nữ tham gia lãnh đạo, quản lý ở một số ban, ngành, quận huyện, cơ sở còn thấp, chưa xứng tầm với tiềm năng; công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ nữ ở một số địa phương còn chưa được quan tâm đúng mực...
 
Thời gian tới, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ TP Hà Nội sẽ tham mưu triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 21-CT/TW của Ban Bí thư và Chỉ thị 22-CT/TU của Thành ủy Hà Nội về tiếp tục đẩy mạnh công tác phụ nữ trong tình hình mới, Chương trình quốc gia Vì sự tiến bộ phụ nữ đến năm 2020 và Luật Bình đẳng giới.
 
“Tôi mong muốn các đồng chí nữ cán bộ tự tin, chủ động và tích cực hơn, không ngừng hoàn thiện về trình độ chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp, bản lĩnh chính trị, phấn đấu không chỉ hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ chuyên môn được giao mà còn chú ý phát hiện những vấn đề liên quan đến phụ nữ nói chung và công tác cán bộ nữ nói riêng, từ đó góp phần làm thay đổi nhận thức của toàn xã hội về năng lực, vị thế, vai trò và những đóng góp của phụ nữ trong xã hội” - đồng chí Ngô Văn Quý nhấn mạnh.
 
 
Anh Tú

Tin cùng chuyên mục

Danh sách 50 phụ nữ cao tuổi tiêu biểu trong các phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2019-2024

Danh sách 50 phụ nữ cao tuổi tiêu biểu trong các phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2019-2024

(PNTĐ) - Tại chương trình “Gặp mặt, biểu dương phụ nữ cao tuổi tiêu biểu trong các phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2019-2024” do Hội LHPN Hà Nội và Ban đại diện Hội Người cao tuổi thành phố Hà Nội tổ chức tại Khu di tích Phủ Chủ tịch sáng 8/5/2024, Ban tổ chức đã tôn vinh, biểu dương 50 phụ nữ cao tuổi tiêu biểu. Trong đó, có 10 cá nhân tiêu biểu đã được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố; 40 cá nhân tiêu biểu được Hội LHPN thành phố khen thưởng.
Nữ Chủ tịch Hội hết mình vì cộng đồng

Nữ Chủ tịch Hội hết mình vì cộng đồng

(PNTĐ) - Nhanh nhẹn, năng động, nhiệt tình, xông xáo, trách nhiệm,… đó là những nhận xét mà bất cứ ai gặp cũng có thể nhận thấy ở chị Đồng Thị Thanh Mai, Chủ tịch Hội LHPN xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức. Hơn 14 năm gắn bó với công tác hội phụ nữ, 10 năm trên cương vị Chủ tịch Hội LHPN xã, chị luôn nêu cao tinh thần gương mẫu, trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ.
Trao mô hình “Dân vận khéo” tại huyện Phú Xuyên

Trao mô hình “Dân vận khéo” tại huyện Phú Xuyên

(PNTĐ) - Ngày 7/5/2024, thực hiện mô hình "Dân vận khéo" năm 2024, Chi bộ Ban Tổ chức - Kiểm tra Hội LHPN Hà Nội đã trao tặng bò sinh sản hỗ trợ sinh kế cho gia đình chị Nguyễn Thị Thanh Tuyền - hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại Thôn Chung Chản, xã Vân Từ, huyện Phú Xuyên.
Phụ nữ huyện Thanh Trì: Nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Phụ nữ huyện Thanh Trì: Nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Thiết thực tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Ban Thường vụ Hội LHPN huyện Thanh Trì (Hà Nội) đã chỉ đạo các cơ sở hội trên địa bàn huyện đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền tới hội viên, phụ nữ về ý nghĩa, tầm vóc, giá trị lịch sử vĩ đại của Chiến thắng Điện Biên Phủ; truyền thống cách mạng, tinh thần đoàn kết dân tộc, vai trò và sự tham gia của phụ nữ trong chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.