Những món quà ý nghĩa dành tặng bệnh nhi bị bỏng nặng

ĐỖ PHÚ - THẢO HƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Với mong muốn tất cả trẻ em đều nhận được sự quan tâm, yêu thương nhân ngày Quốc tế thiếu nhi, chiều 1/6, đoàn viên Chi đoàn cơ quan Hộ LHPN Hà Nội đã phối hợp với CLB toán MathSpace, công ty TNHH Yakul đến thăm, tặng quà, động các bệnh nhi tại viện Bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác (Hà Nội).

Những món quà ý nghĩa dành tặng bệnh nhi bị bỏng nặng - ảnh 1
Đoàn viên Chi đoàn cơ quan Hội LHPN Hà Nội chia sẻ với chị Vũ Minh Anh, mẹ bé Phùng Ngọc Hương.

Toàn thân cuốn băng gạc chằng chịt, bé Phùng Ngọc Hương (7 tháng tuổi, quê Cao Bằng) chỉ có thể nằm im, lọt thỏm trên chiếc giường bệnh. Mẹ bé - chị Vũ Minh Anh kể, vợ chồng anh chị có 2 con là bé Hương một cháu nay đã 2 tuổi. Là gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trong nhà có 2 ông bà đã lớn tuổi nhưng vẫn phải lên nương đi làm mới có cái ăn qua ngày. Hôm đó, trong lúc chị Anh đang mải làm việc nhà, bé Ngọc Hương chơi trên chiếc xe tập đi đã không may bị ngã vào bếp lửa của gia đình, toàn thân bỏng nặng.

“Nằm ở viện mà tâm trí tôi như lửa đốt. Dù chi phí điều trị của con tôi được Nhà nước hỗ trợ nhưng những chi phí phát sinh khác, với gia đình khó khăn như tôi là không hề nhỏ. Đến giờ, các bác sĩ cũng chưa biết đến khi nào cháu Hương mới có thể xuất viện. Bởi vậy, mọi món quà hay sự quan tâm, hỗ trợ, động viên kịp thời của các đơn vị, cá nhân đều rất quý giá với mẹ con tôi lúc này” – cầm trên tay túi quà nhỏ được trao, chị Vũ Minh Anh xúc động nói.

Những món quà ý nghĩa dành tặng bệnh nhi bị bỏng nặng - ảnh 2
Đại diện CLB Toán học MathSpace thông qua Chi đoàn TN Hội LHPN Hà Nội trao những phần quà ý nghĩa tới các bệnh nhi tại viện Bỏng

 

Một trường hợp khác là em Trần Vũ Tuấn Kiệt (8 tuổi). Bị bỏng phần nửa thân dưới do cồn kiến việc đi, em Trần Vũ Tuấn Kiệt còn mắc hội chứng Down. Khi các đoàn viên thanh niên Hội LHPN Hà Nội và nhà hảo tâm đến thăm, đôi chân Kiệt vẫn đang phải băng kín. Trò chuyện với bố của Kiệt được biết, gia đình em quê ở Nghệ An. Do nghịch cồn khi mới đi học về nên Kiệt bị bỏng nặng, tới nay đã phải nằm viện 2 tuần.

“Mẹ cháu phải ở quê lo việc gia đình nên suốt thời gian ở viện chỉ có hai bố con chăm sóc nhau. Xa gia đình nên nhớ lắm. Nhất là vào dịp Tết thiếu nhi, nhìn các cháu được hát múa, vui chơi trong khi con mình phải nằm viện, người làm bố như tôi cũng không tránh khỏi chạnh lòng. Vì thế tôi rất vui khi Kiệt nhận được sự động viên, quan tâm của bệnh viện và các bạn đoàn viên thanh niên Hội LHPN Hà Nội. Đây là nguồn động viên tinh thần rất lớn để bố con tôi vượt qua thời gian khó khăn này, sớm trở về quê với gia đình” – bố bệnh nhi Kiệt tâm sự.

Những món quà ý nghĩa dành tặng bệnh nhi bị bỏng nặng - ảnh 3
Đoàn viên Chi đoàn Hội LHPN Hà Nội gửi phần quà cho bệnh nhi Vũ Tuấn Kiệt

 

Không chỉ bé Hương hay cháu Kiệt, nhân dịp này, Chi đoàn cơ quan Hội LHPN Hà Nội cũng phối hợp với CLB Toán MathSpace, công ty TNHH Yakul dành tặng 50 suất quà là sữa, bút màu, vitamin C (tổng trị giá 9 triệu đồng) tới 50 trường hợp bệnh nhi đang điều trị tại Viện Bỏng quốc gia Lê Hữu Trác. Thông qua Chi đoàn thanh niên Hội LHPN Hà Nội, CLB Toán MathSpace cũng gửi tặng 5 cháu bé có hoàn cảnh khó khăn mỗi cháu 300.000đ đồng, với mong muốn chia sẻ phần nào khó khăn và lan tỏa tinh thần “tương thân tương ái” trong cộng đồng.

Đồng chí Vũ Thị Nga – Bí thư Chi đoàn thanh niên cơ quan Hội LHPN Hà Nội chia sẻ: Những món quà tuy nhỏ bé, nhưng lại chứa đựng tình thương và thể hiện sự sẻ chia chân thành đối với mỗi bệnh nhi và gia đình, góp phần giúp đỡ, động viên các bệnh nhi vượt qua nỗi đau bệnh tật, nhanh chóng bình phục và có một ngày Quốc tế Thiếu nhi thật vui tươi, đầm ấm.

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn nâng cao kỹ năng tuyên truyền phát triển kinh tế tập thể

Tập huấn nâng cao kỹ năng tuyên truyền phát triển kinh tế tập thể

(PNTĐ) -Sáng ngày 25/4/2024, được sự chỉ đạo và hỗ trợ của Đoàn Chủ tịch TW Hội và Ban Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao nhận thức, kỹ năng vận động, tuyên truyền cho đội ngũ cán bộ Hội không chuyên trách về hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể trên địa bàn Thành phố năm 2024.
Hội LHPN quận Hoàng Mai: Tập huấn chuyên đề về học tập và làm theo Bác Hồ

Hội LHPN quận Hoàng Mai: Tập huấn chuyên đề về học tập và làm theo Bác Hồ

(PNTĐ) - Thiết thực hưởng ứng các hoạt động chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024),  Hội LHPN quận  Hoàng Mai phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị Quận tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" cho 250 cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn.
Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.