Mỗi ngày một hành động đẹp

Nữ cán bộ Hội xung kích trên nhiều mặt trận

THANH HẰNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Nhiệt huyết, cống hiến, trách nhiệm, sáng tạo là những phẩm chất khi nói về đồng chí Nguyễn Thị Quỳnh, Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Hồng Minh (huyện Phú Xuyên, Hà Nội).

Không chỉ đồng hành cùng tuổi trẻ Hồng Minh, chị Quỳnh còn truyền cảm hứng đến nhiều chị em phụ nữ trong xã nhà.

Nữ cán bộ Hội truyền cảm hứng tích cực 

Chị Quỳnh được các chị em trong toàn xã biết đến với vai trò Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Hồng Minh. Hình ảnh nữ Phó Chủ tịch Hội luôn hiện lên trong mắt chị em với giọng nói đầy truyền cảm, nụ cười tỏa nắng và tràn đầy sức sống.

Ngoài thời gian công tác, chị Quỳnh còn dành thời gian sinh hoạt Câu lạc bộ Rumba cùng chị em. “Tôi cảm thấy tham gia vào các câu lạc bộ giúp duy trì sức khỏe tốt hơn. Và đặc biệt, qua đó vận động, truyền cảm hứng đến đông đảo các chị em tham gia, vừa đem lại cái niềm vui và hơn hết là đem lại sức khỏe cho tất cả các chị em”- chị Quỳnh bộc bạch.

Nữ cán bộ Hội xung kích trên nhiều mặt trận - ảnh 1
Nữ Bí thư Đoàn Nguyễn Thị Quỳnh

Sức hút từ CLB Rumba trên mảnh đất Hồng Minh đã và đang trở thành phong trào được các chị em phụ nữ hưởng ứng, thu hút ngày càng đông số người tham gia. Cứ tối đến, sân nhà văn hóa lại bắt đầu rôm rả với tiếng nhạc, những bước chân của chị em ngày càng uyển chuyển hơn. Hơn cả, tinh thần các cô, các chị cũng sảng khoái hơn rất nhiều.

“Tôi đến với công tác Đoàn vì đam mê”

Đó là khẳng định “chắc nịch” của chị. Không chỉ đảm nhiệm trọng trách là Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Hồng Minh, chị còn là Bí thư Đoàn xã. Chị Quỳnh tâm sự: “Khi còn nhỏ, tôi được tham gia các cái hoạt động của chi đoàn thanh niên. Không biết từ khi nào, niềm đam mê hoạt động Đoàn đã "ăn" vào máu. Và cho đến hiện tại, khi đã xây dựng gia đình và trải qua quãng thời gian làm kinh tế nhưng tôi cũng vẫn luôn đồng hành cùng công tác Đoàn”.

Từ cô gái nhỏ bé năm nào, giờ đây chị Quỳnh đã trở thành một thủ lĩnh Đoàn, dẫn dắt tuổi trẻ xã Hồng Minh thực hiện nhiều phần việc thiết thực, nhiều công trình ý nghĩa. 13 năm đồng hành cùng tổ chức Đoàn cũng là 13 năm nữ Bí thư mang về những kỷ niệm khó quên với màu áo xanh, đặc biệt là với những hoạt động tình nguyện.

Nữ cán bộ Hội xung kích trên nhiều mặt trận - ảnh 2
Dù ở cương vị nào, chị vẫn luôn truyền những cảm hứng tích cực tới mọi người

“Công tác tình nguyện luôn đem lại những kỷ niệm đáng nhớ, đặc biệt là khi tôi tham gia chiến dịch “Tiếp sức mùa thi”. Đó đều là những hoạt động tích cực và ý nghĩa, không chỉ góp phần giúp các bạn học sinh tham gia các kỳ thi đạt kết quả tốt mà còn là sợi dây kết nối các bạn đoàn viên”- chị Quỳnh chia sẻ.

Còn nhớ mùa thi tốt nghiệp THPT năm 2021, tại điểm thi Trường THPT Đồng Quan (huyện Phú Xuyên), hình ảnh nữ Bí thư cùng nhiều tình nguyện viên, tay cầm ô che cho thí sinh từ cổng trường vào phòng thi, mặc cho người đã ướt sũng đã được phụ huynh cùng nhiều học sinh vô cùng cảm động. Ngoài ra, màu áo xanh đã đồng hành cùng chị Quỳnh tham gia rất nhiều chương trình tình nguyện như Tiếp sức mùa thi, Chiến dịch Mùa hè xanh, tham gia hiến máu nhân đạo, tham gia đội tình nguyện phòng chống dịch bệnh Covid-19…

Những nỗ lực, cống hiến của chị đã được các cấp, các ngành ghi nhận. Nữ Bí thư vinh dự nhận Danh hiệu Đảng viên trẻ thủ đô tiêu biểu làm theo lời Bác năm 2020; bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam năm 2022;…

Vất vả là vậy, nhưng lửa nhiệt huyết của tuổi trẻ, khát khao muốn cống hiến cháy hết mình cho quê hương và đem lại niềm vui cho mọi người là động lực nữ cán bộ Đoàn vượt qua khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ.

Chia sẻ với phóng viên, chị Quỳnh quan niệm, niềm vui đến từ những điều giản đơn. Đó có thể là sự vui sướng của các em thơ khi nhận món quà Tết Trung thu; là nụ cười hạnh phúc của những học sinh, gia đình khó khăn, đoàn viên nghèo,… khi được tặng quà; hay chỉ là những lời động viên giản dị mà thấm đượm nghĩa tình của nhân dân sau mỗi đợt tình nguyện;…

Không ngừng nỗ lực

Nhìn lại hành trình đồng hành cùng công tác Đoàn thanh niên và Hội phụ nữ, chị Quỳnh cảm thấy vô cùng hạnh phúc khi luôn nhận được sự quan tâm và tin tưởng của các cấp lãnh đạo.

Trong suốt chặng đường đã qua, nữ cán bộ luôn nhận về sự tin tưởng, hỗ trợ từ Ban chấp hành Đoàn, Ban chấp hành Hội phụ nữ xã và tất cả các đoàn viên, hội viên. Từ đó, chị cùng tập thể luôn cố gắng hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao

Đặc biệt hơn cả, nguồn động lực giúp chị Quỳnh yên tâm công tác chính là mái ấm nhỏ của mình. “Nguồn động lực lớn nhất đó là gia đình, là chồng và các con. Tất cả luôn ủng hộ, luôn tin tưởng, đồng hành cùng với tôi”.

Qua thực tế công tác, nữ Bí thư nhận định: “Tôi hy vọng các cấp lãnh đạo quan tâm nhiều hơn nữa đối với các chị em phụ nữ, đặc biệt là các đồng chí nữ thanh niên xung phong, những người đã có công rất lớn đối với đất nước và khi trở về quê hương thì gặp rất là nhiều khó khăn”.

Mang trong mình tinh thần xung kích, nhiệt huyết, chị Quỳnh luôn mong được cống hiến nhiều hơn nữa; giúp cuộc sống của chị em và các Đoàn viên nữ có ý nghĩa, được yêu mến, trân trọng; từ đó góp phần lan tỏa các giá trị tốt đẹp, thúc đẩy xã hội phát triển hơn.

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho lãnh đạo, cán bộ Hội các quận, huyện, thị xã, đơn vị trực thuộc; các đồng chí là cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Hội LHPN Hà Nội.
Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

(PNTĐ) - Ngày 15/4, Hội LHPN quận Thanh Xuân đã tổ chức Hội nghị Tổng kết đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị năm 2023-2024 trong các cấp Hội và Tập huấn Quán triệt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2024.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.