Hội LHPN huyện Gia Lâm

Phụ nữ Gia Lâm cùng hòa sắc cam vì bình đẳng giới

THANH THANH
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng 25/11, tại xã Phú Thị, Hội LHPN huyện Gia Lâm tổ chức phát động Hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023 nhằm kêu gọi cán bộ, hội viên, phụ nữ trong huyện và cộng đồng chung tay hành động phòng, chống bạo lực, xâm hại với phụ nữ và trẻ em.

Phát biểu tại chương trình, bà Nguyễn Thanh Hương, Chủ tịch Hội LHPN huyện Gia Lâm cho biết: Hưởng ứng Tháng hành động vì Bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới, Ngày Quốc tế xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ, thực hiện sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Hội LHPN thành phố, Hội LHPN huyện Gia Lâm tổ chức phát động hưởng ứng tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023 nhằm kêu gọi cán bộ, hội viên, phụ nữ trong huyện và cộng đồng chung tay hành động phòng, chống bạo lực, xâm hại với phụ nữ và trẻ em.

Phụ nữ Gia Lâm cùng hòa sắc cam vì bình đẳng giới - ảnh 1
 Bà Nguyễn Thanh Hương, Chủ tịch Hội LHPN huyện Gia Lâm  phát biểu tại chương trình

Với vị thế của Thủ đô, trái tim của cả nước, lãnh đạo các cấp đã luôn quan tâm chỉ đạo thúc đẩy bình đẳng giới và sự tiến bộ của phụ nữ. Quán triệt triển khai Chỉ thị số 22 ngày 10/5/2018 của Thành ủy Hà Nội, Chỉ thị số 19 ngày 18/6/2018 của Huyện ủy Gia Lâm “về việc tiếp tục đẩy mạnh công tác phụ nữ trên địa bàn trong tình hình mới”, trong những năm qua, Cấp ủy, Chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở của huyện Gia Lâm đã luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đẩy mạnh các phong trào, các hoạt động vì bình đẳng giới, phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới và đạt được nhiều kết quả tích cực, hiệu quả thiết thực. Công tác cán bộ nữ được quan tâm, tỷ lệ tham gia các vị trí lãnh đạo, quản lý các cấp tăng qua các nhiệm kỳ.

Tại hội nghị, bà Nguyễn Thanh Hương, Chủ tịch Hội LHPN huyện Gia Lâm kêu gọi sự cam kết, quan tâm và tham gia tích cực của các cơ quan, đoàn thể, chính quyền các xã, thị trấn, các tổ chức xã hội và cộng đồng dân cư trên địa bàn huyện. Chúng ta hãy xây dựng một cộng đồng an toàn, bình đẳng và thịnh vượng cho tất cả mọi người, xây dựng một Thủ đô mà nơi đó mọi người phụ nữ và trẻ em gái sẽ không phải chịu bất kỳ hình thức phân biệt, đối xử nào, không còn là nạn nhân của bất kỳ hình thức bạo lực nào ở mọi lúc, mọi nơi. 

Chủ tịch Hội LHPN huyện Gia Lâm cũng đề nghị các cấp Hội Phụ nữ của huyện quan tâm thực hiện: Một là, tiếp tục tham mưu với cấp ủy, chính quyền, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền sâu rộng chủ đề, thông điệp truyền thông Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023, Ngày Quốc tế xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ nhằm nâng cao nhận thức, chuyển đổi hành vi của cán bộ, hội viên, phụ nữ và các tầng lớp nhân dân.

 Hai là, gắn hoạt động thúc đẩy bình đẳng giới, phòng chống bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em với thực hiện Cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không 3 sạch, mô hình 5 có 3 sạch, trong đó chú trọng tiêu chí gia đình không có bạo lực, ngôi nhà an toàn, sinh kế bền vững. Phong trào thi đua “Xây dựng người Phụ nữ Việt Nam thời đại mới”, “Xây dựng người phụ nữ Thủ đô “Trung hậu - Sáng tạo - Đảm đang - Thanh Lịch”.

Ba là, triển khai, thực hiện hiệu quả chương trình, kế hoạch, đề án của Thành phố về bình đẳng giới, phòng chống bạo lực trên cơ sở giới. Xây dựng và nâng cao chất lượng hoạt động của các mô hình tăng cường quyền năng cho phụ nữ và trẻ em gái, trong đó thu hút sự tham gia của nam giới và những người có uy tín trong cộng đồng, gia đình, nhà trường…. 

Bốn là, chủ động tham gia giám sát việc thực hiện luật pháp chính sách về bình đẳng giới, phòng, chống bạo lực gia đình, quyền trẻ em. Kịp thời phát hiện, lên tiếng, đề xuất chính quyền, các ngành chức năng xử lý nghiêm các vụ việc bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em, hỗ trợ nạn nhân tiếp cận các chế độ trợ giúp, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng.

Trong khuôn khổ chương trình diễn ra tại xã Phú Thị,  hơn 150 cán bộ, hội viên, phụ nữ đại diện cho hội viên và các tầng lớp phụ nữ trên địa bàn huyện có màn biểu diễn dân vũ sắc cam, cùng viết lên thông điệp cam kết chung tay phòng ngừa bạo lực, xây dựng môi trường sống an toàn cho phụ nữ và trẻ em. 

Phụ nữ Gia Lâm cùng hòa sắc cam vì bình đẳng giới - ảnh 2
Các bộ hội viên phụ nữ tham gia đồng diễn dân vũ tại chương trình
Phụ nữ Gia Lâm cùng hòa sắc cam vì bình đẳng giới - ảnh 3

 Còn tại các xã, thị trấn còn lại chị em cán bộ hội viên phụ nữ đã đồng loạt đạp xe mang theo thông điệp tô cam ước mơ trên khắp các tuyến đường trục chính của địa phương.

Phụ nữ Gia Lâm cùng hòa sắc cam vì bình đẳng giới - ảnh 4
Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới được tổ chức từ ngày 15/11 đến ngày 15/12 hàng năm
Phụ nữ Gia Lâm cùng hòa sắc cam vì bình đẳng giới - ảnh 5
Màu cam được chọn là màu của Chiến dịch toàn cầu về chấm dứt bạo lực giới vì đây là màu sắc tươi sáng, mang lại niềm hi vọng cho phụ nữ và trẻ em bị bạo lực cũng như những người đang hoạt động trong lĩnh vực này.
Phụ nữ Gia Lâm cùng hòa sắc cam vì bình đẳng giới - ảnh 6
Chị em phụ nữ tham gia đi xe đạp để lan tỏa sắc cam vì bình đẳng giới

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Sự kính trọng và cảm xúc thiêng liêng của phụ nữ Đông Anh về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sự kính trọng và cảm xúc thiêng liêng của phụ nữ Đông Anh về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Những ngày này, trên địa bàn Thành phố Hà Nội có mưa, cũng là lúc ngàn giọt lệ của nhiều người dân Đông Anh nói riêng và người dân cả nước nói chung tuôn trào, bày tỏ kính trọng, tiếc thương cho sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người con ưu tú của mảnh đất Đông Anh - Cổ Loa, kinh đô xưa của nước Việt.
Hơn 2.000 cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô đăng ký tham gia phục vụ Quốc tang và đưa tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Hơn 2.000 cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô đăng ký tham gia phục vụ Quốc tang và đưa tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Theo Thông cáo đặc biệt về Lễ tang và Thông báo Lễ viếng, Lễ truy điệu và Lễ an táng đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, với lòng tiếc thương sâu sắc trước sự ra đi của đồng chí Tổng Bí thư, hơn 2.000 cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô đã đăng ký tham gia phục vụ Quốc tang và tiễn đưa đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại các tuyến đường/phố có đoàn xe đưa linh cữu đi qua và về nơi an nghỉ cuối cùng tại Nghĩa trang Mai Dịch vào ngày mai 26/7.
Hội LHPN Hà Nội: Đổi mới phương thức và nâng cao chất lượng công tác nắm bắt tư tưởng, dư luận xã hội

Hội LHPN Hà Nội: Đổi mới phương thức và nâng cao chất lượng công tác nắm bắt tư tưởng, dư luận xã hội

(PNTĐ) - Trong khuôn khổ Hội thảo khoa học “Giải pháp nâng cao hiệu quả phương thức nắm bắt dư luận xã hội của Hội LHPN Việt Nam” tổ chức ngày 24/7, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Mỹ Hoa đã tham dự và chia sẻ nội dung về việc đổi mới phương thức nắm bắt dư luận xã hội trong hội viên phụ nữ hiện nay.
Cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô thành kính tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô thành kính tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) -  Sáng 25/7, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức hội nghị Giao ban dư luận xã hội tháng 7. Đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội do Thành hội quản lý đã phản ánh nhiều nội dung quan trọng, đặc biệt phản ánh về tâm tư, tình cảm và niềm tiếc thương vô hạn của cán bộ, đảng viên, hội viên phụ nữ Thủ đô và nhân dân đối với đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.