Phụ nữ Mê Linh tiếp tục kế thừa, phát huy truyền thống tốt đẹp

HẠ THI
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 16/10, Hội LHPN huyện Mê Linh tổ chức Hội nghị biểu dương phụ nữ tiêu biểu trên các lĩnh vực nhân kỷ niệm 70 năm giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024), gặp mặt cán bộ Hội nhân kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2024) và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 và Toạ đàm chuyên đề “Phụ nữ Mê linh hội nhập và phát triển”.

Trong diễn văn kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam, bà Trần Thị Lan - Chủ tịch Hội LHPN Huyện Mê Linh khẳng định: Nhìn lại chặng đ­ường 94 năm qua, chúng ta vô cùng tự hào về sự lớn mạnh không ngừng của Hội LHPN Việt Nam, trong đó có những đóng góp tích cực của phong trào phụ nữ huyện Mê Linh.

Phụ nữ Mê Linh tiếp tục kế thừa, phát huy truyền thống tốt đẹp - ảnh 1
Theo bà Trần Thị Lan, trong thời kỳ đổi mới và hội nhập, những phẩm chất cao quý của người phụ nữ Việt Nam lại được tiếp tục khẳng định và phát huy mạnh mẽ.

Dù ở giai đoạn nào, tổ chức Hội cũng luôn giữ vững mục đích cao cả là đoàn kết rộng rãi các tầng lớp phụ nữ, động viên, cổ vũ chị em phát huy truyền thống và phẩm chất tốt đẹp, tiềm năng và sức sáng tạo đóng góp xứng đáng cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, vì bình đẳng giới và tiến bộ của phụ nữ.

Trong hai cuộc kháng chiến, với tinh thần yêu nước nồng nàn, phụ nữ Mê Linh đã hăng hái tham gia khởi nghĩa giành và giữ chính quyền, tích cực tham gia các phong trào thi đua diệt giặc đói, giặc dốt, giặc ngoại xâm.

Phụ nữ Mê Linh tiếp tục kế thừa, phát huy truyền thống tốt đẹp - ảnh 2
Hội LHPN Huyện đón nhận lẵng hoa chúc mừng từ các đồng chí lãnh đạo Huyện Mê Linh.

Trong đấu tranh cách mạng, phụ nữ Việt Nam không chỉ là hậu phương vững chắc cho tiền tuyến mà chính họ còn là những chiến sỹ cách mạng kiên cường bất khuất, những nữ dân quân du kích, nữ thanh niên xung phong với ý chí quật cường, chịu đựng gian khổ.

Có biết bao người phụ nữ thầm lặng, dung dị, mộc mạc, họ cống hiến cho đất nước những người con, người chồng vô cùng yêu quý; họ đã từng mòn mỏi chờ đợi người thân trong chiến tranh, để rồi họ cũng không còn đủ nước mắt khi những người thương yêu nhất của họ không bao giờ trở về “Ba lần tiễn con đi, 2 lần mẹ khóc thầm lặng lẽ”. Họ chính là những người Phụ nữ Việt Nam. Họ là những người mẹ Việt Nam anh hùng!

Phụ nữ Mê Linh tiếp tục kế thừa, phát huy truyền thống tốt đẹp - ảnh 3
Các đại biểu tham gia tọa đàm "Phụ nữ Mê Linh hội nhập và phát triển" trong khuôn khổ hội nghị.

Theo bà Trần Thị Lan, trong thời kỳ đổi mới và hội nhập, những phẩm chất cao quý của người phụ nữ Việt Nam lại được tiếp tục khẳng định và phát huy mạnh mẽ. Các tầng lớp phụ nữ luôn đoàn kết, năng động, sáng tạo, tích cực thi đua, phấn đấu vươn lên đóng góp vào công cuộc xây dựng đất nước, đã xuất hiện nhiều gương phụ nữ điển hình tiêu biểu với những cống hiến trong lãnh đạo quản lý, sản xuất kinh doanh, giảm nghèo bền vững, xây dựng gia đình văn minh hạnh phúc, xây dựng nông thôn mới… xứng đáng  với 8 chữ vàng Bác Hồ trao tặng: "Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang".

“Với những đóng góp xuất sắc cho sự nghiệp cách mạng, Hội LHPN Mê Linh đã vinh dự được Đảng, Nhà nước, các cấp lãnh đạo tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhất và nhiều phần thưởng, danh hiệu cao quý khác., nhiều tấm gương Người tốt - việc tốt được biểu dương”, Chủ tịch Hội LHPN huyện Mê Linh Trần Thị Lan cho biết.

Để có được những thành quả của phong trào phụ nữ và tổ chức Hội phụ nữ trong 94 năm qua, các thế hệ cán bộ hội phụ nữ Mê Linh mà tiêu biểu là các bà, các bác, các chị đã vượt lên biết bao khó khăn, thử thách xây dựng và phát triển phong trào. Trong thời kỳ đấu tranh cách mạng, các thế hệ cán bộ phụ nữ nêu cao tinh thần yêu nước, kiên trì chịu đựng gian khổ hy sinh vì tự do, hạnh phúc cho dân tộc, cho phụ nữ.

Phụ nữ Mê Linh tiếp tục kế thừa, phát huy truyền thống tốt đẹp - ảnh 4
Bà Nguyễn Thị Hường, Trưởng Ban Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế trao khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong thực hiện Nghị quyết Phụ nữ thành phố Hà Nội.

Trong công cuộc đổi mới đất nước, đông đảo cán bộ Hội phụ nữ luôn tận tuỵ, sâu sát cơ sở, biết lắng nghe và hiểu được những nhu cầu và nguyện vọng của quần chúng, sẵn sàng hi sinh vì lợi ích chung của phụ nữ và cộng đồng, tiếp tục đưa phong trào và hoạt động Hội phụ nữ có những bước phát triển mới.

Chủ tịch Hội LHPN Huyện Mê Linh Trần Thị Lan nhấn mạnh: Trong hội nghị đầy ý nghĩa này, chúng ta mãi mãi tự hào và vô cùng biết ơn các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, các nữ anh hùng, nữ liệt sỹ, các đồng chí cán bộ nữ lão thành cùng toàn thể đội ngũ cán bộ Hội đã đóng góp, hy sinh vì sự trường tồn và phát triển của quê hương.  

Những thành tích xuất sắc của phong trào phụ nữ Mê Linh luôn gắn liền với sự quan tâm của các cấp uỷ Đảng đối với công tác phụ nữ và công tác cán bộ nữ; sự  ủng hộ và tạo điều kiện của các cấp chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể.

Nhân dịp này, Hội LHPN Huyện cũng đã trao khen thưởng cho 07 tập thể và 06 cá nhân có thành tích trong đợt chống bão và khắc phục hậu quả của cơn bão Yagi năm 2024. Đồng thời trao khen thưởng cho 39 cá nhân điển hình tiên tiến trong các lĩnh vực nhân kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô. 

Phụ nữ Mê Linh tiếp tục kế thừa, phát huy truyền thống tốt đẹp - ảnh 5
Các điển hình tiên tiến được biểu dương tại hội nghị.
Phụ nữ Mê Linh tiếp tục kế thừa, phát huy truyền thống tốt đẹp - ảnh 6
Hội LHPN Huyện tặng quà cho con cán bộ phụ nữ có thành tích học tập tốt trong năm học 2023-2024.

Tại hội nghị, Hội LHPN Huyện trao khen thưởng các đơn vị đạt giải cuộc thi “Đoạn đường nở hoa/Tuyến phố Bích họa” do Hội Phụ nữ tự quản năm 2024. Cụ thể, trao 01 giải Nhất cho đơn vị Hội LHPN Quang Minh; trao 03 Giải Nhì cho các Hội LHPN: Vạn Yên, Mê Linh, Tráng Việt; trao 04 Giải Ba cho các Hội LHPN: Tiến Thắng, Tam Đồng, Tiến Thịnh, Tự Lập.

Tin cùng chuyên mục

Phụ nữ Đống Đa tự tin - tỏa sáng

Phụ nữ Đống Đa tự tin - tỏa sáng

(PNTĐ) - Ngày 17/10 Hội LHPN Quận Đống Đa tổ chức chương trình “Phụ nữ Đống Đa tự tin - tỏa sáng" và trưng bày gian hàng Phụ nữ khởi nghiệp năm 2024. Đây là hoạt động nhân kỷ niệm 94 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam và ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Các đồng chí: Lê Thị Thiên Hương - Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội; Đinh Trường Thọ - Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy; Nguyễn Anh Cường - Phó Bí thư thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND Quận; Lê Tuấn Định - Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND Quận đến dự chương trình.
Hội LHPN huyện Ba Vì: Tham quan, học tập mô hình phân loại, xử lý rác thải tại Đông Anh

Hội LHPN huyện Ba Vì: Tham quan, học tập mô hình phân loại, xử lý rác thải tại Đông Anh

(PNTĐ) - Ngày 15/10/2024, Hội LHPN huyện Ba Vì đã tổ chức đoàn thăm quan, học tập kinh nghiệm mô hình phân loại, xử lý rác thải hữu cơ sinh hoạt tại hộ gia đình tại xã Dục Tú, huyện Đông Anh cho 120 cán bộ các phòng, ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể huyện và 3 xã Đông Quang, Thuần Mỹ, Phong Vân, cùng 90 hội viên phụ nữ của 3 xã tham gia thực hiện mô hình "Phân loại, xử lý rác sinh hoạt tại nguồn.
Hội LHPN quận Tây Hồ: Triển khai hiệu quả nhiều chương trình thi đua, công trình phần việc ý nghĩa

Hội LHPN quận Tây Hồ: Triển khai hiệu quả nhiều chương trình thi đua, công trình phần việc ý nghĩa

(PNTĐ) - Thực hiện kế hoạch số 90/KH-BTV ngày 18/1/2024 của Ban Thường vụ Hội LHPN Hà Nội, thời gian qua, Hội LHPN quận Tây Hồ đã xây dựng và triển khai kế hoạch tổ chức, phát động đợt thi đua đặc biệt kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô, với nhiều nội dung, chương trình hành động thiết thực, hiệu quả.