Quận Thanh Xuân: Hơn 100 cán bộ, nhân dân tham dự Hội nghị tập huấn về An ninh mạng

HỒNG NHUNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 23/8, Hội phụ nữ Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) đã phối hợp với Hội LHPN quận Thanh Xuân, UBND phường và Hội LHPN phường Khương Đình tổ chức hội nghị tuyên truyền "Luật An ninh mạng và cách sử dụng mạng xã hội hiệu quả, an toàn, đúng pháp luật" tới cán bộ và nhân dân trên địa bàn phường Khương Đình.

Thượng tá Nguyễn Đình Đỗ Thi, Phó Trưởng phòng tham mưu, Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Bộ Công an tới dự và là báo cáo viên Hội nghị. Tới dự hội nghị còn có Thượng tá Phan Thanh Huyền, Chủ tịch Hội phụ nữ Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Bộ Công an; bà  Đinh Thị Bích Hạnh - PCT Hội LHPN quận Thanh Xuân; bà Trần Phương Linh, Chủ tịch UB Mặt trận tổ quốc Việt Nam phường Khương Đình cùng đông đảo các đồng chí là bí thư chi bộ, trưởng ban công tác mặt trận các khu dân cư, các tổ trưởng, tổ phó tổ dân phố, tổ hòa giải và đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn phường.  

Quận Thanh Xuân: Hơn 100 cán bộ, nhân dân tham dự Hội nghị tập huấn về An ninh mạng - ảnh 1
Thượng tá Nguyễn Đình Đỗ Thi, Phó Trưởng phòng tham mưu, Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Bộ Công an làm báo cáo viên Hội nghị. 

Phát biểu tại hội nghị, bà Vũ Thị Thanh Thúy, Chủ tịch Hội LHPN phường Khương Đình cho biết, với sự phát triển như vũ bão của khoa học công nghệ, không gian mạng trở thành một bộ phận không thể thiếu và đóng vai trò quan trọng trong xây dựng xã hội thông tin và phát triển kinh tế tri thức. Sự phát triển bùng nổ của công nghệ mang tính đột phá đã làm không gian mạng thay đổi sâu sắc cả về chất và lượng, mang lại những lợi ích chưa từng có cho xã hội loài người nhưng cũng làm xuất hiện những nguy cơ tiềm ẩn vô cùng lớn.

Quận Thanh Xuân: Hơn 100 cán bộ, nhân dân tham dự Hội nghị tập huấn về An ninh mạng - ảnh 2
Các đại biểu tham dự Hội nghị

Nhiều quốc gia đã nhận thức rõ về những mối đe dọa đối với an ninh mạng, coi đây là thách thức mới, mối đe dọa mới có tầm quan trọng và nguy hiểm cao nên đã cụ thể hóa thành các văn bản chính sách, văn bản pháp luật như luật hoặc văn bản dưới luật tại hơn 80 quốc gia, tổ chức, liên minh quốc tế nhằm tạo ra các thiết chế, cơ sở pháp lý chống lại các nguy cơ đe dọa đến an ninh quốc gia từ không gian mạng.

Quận Thanh Xuân: Hơn 100 cán bộ, nhân dân tham dự Hội nghị tập huấn về An ninh mạng - ảnh 3
Toàn cảnh hội nghị

Cũng trong khuôn khổ hội nghị, Thượng tá Nguyễn Đình Đỗ Thi - báo cáo viên chương trình đã chia sẻ về các phương thức, thủ đoạn mà tội phạm sử dụng công nghệ cao sử dụng nhằm chiếm đoạt tài sản, hành vi của các thế lực thù địch chống phá Nhà nước trên không gian mạng… giải pháp bảo vệ an ninh mạng, bảo vệ bí mật Nhà nước đối với các cơ quan, tổ chức, nhà trường và cá nhân…

Theo Thượng tá Nguyễn Đình Đỗ Thi, Luật An ninh mạng gồm 7 chương, 34 điều, có hiệu lực từ ngày 1/1/2019. Việc xây dựng và ban hành Luật An ninh mạng nhằm mục đích hoàn thiện cơ sở pháp lý để bảo vệ chủ quyền, lợi ích, an ninh quốc gia, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân khi tham gia hoạt động trên không gian mạng; xây dựng môi trường không gian mạng an toàn… Do đó, việc đẩy mạnh tuyên truyền và đưa luật An ninh mạng thâm nhập sâu rộng tới người dân sẽ góp phần đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế, xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân và đảm bảo quốc phòng, an ninh.

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho lãnh đạo, cán bộ Hội các quận, huyện, thị xã, đơn vị trực thuộc; các đồng chí là cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Hội LHPN Hà Nội.
Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

(PNTĐ) - Ngày 15/4, Hội LHPN quận Thanh Xuân đã tổ chức Hội nghị Tổng kết đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị năm 2023-2024 trong các cấp Hội và Tập huấn Quán triệt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2024.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.