Ra mắt Câu lạc bộ Dân vũ phụ nữ quận Cầu Giấy

ĐỖ HỮU
Chia sẻ

(PNTĐ) - Thiết thực chào mừng kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Hội LHPN quận Cầu Giấy, 92 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và ngày Phụ nữ Việt Nam, sáng 6/10, Hội LHPN quận đã tổ chức Lễ ra mắt câu lạc bộ Dân vũ phụ nữ quận Cầu Giấy. Hoạt động hướng tới lan tỏa tinh thần rèn luyện thể thao “Khỏe để đẹp” và thúc đẩy phong trào nhảy dân vũ trong phụ nữ toàn quận.

Tới dự có bà Đỗ Thị Bích Vân, Phó Ban Tuyên giáo Hội LHPN Hà Nội, bà Nguyễn Kim Lê, Chủ tịch Hội LHPN quận Cầu Giấy, cùng các đồng chí lãnh đạo phường, chủ nhiệm câu lạc bộ (CLB) dân vũ của 8 phường trên địa bàn quận.

Ra mắt Câu lạc bộ Dân vũ phụ nữ quận Cầu Giấy - ảnh 1
Bà Lưu Tuyết Trinh, Phó Chủ tịch Hội LHPN quận báo cáo công tác triển khai việc thành lập CLB Dân vũ phụ nữ quận Cầu Giấy.

Báo cáo công tác triển khai việc thành lập câu lạc bộ dân vũ phụ nữ quận Cầu Giấy, bà Lưu Tuyết Trinh, Phó Chủ tịch Hội LHPN quận nhấn mạnh, phong trào nhảy dân vũ đã và đang tạo ra sức lan tỏa rộng khắp, là một luồng gió mới cho phong trào tập luyện thể dục thể thao của cán bộ, hội viên phụ nữ cả nước nói chung và trên địa bàn toàn quận nói riêng, góp phần thực hiện phong trào “Mỗi phụ nữ chọn một môn thể thao thích hợp để luyện tập hàng ngày. 

Bên cạnh đó, việc phát triển phong trào luyện tập dân vũ còn góp phần xây dựng hình ảnh người phụ nữ Thủ đô thời đại mới có sức khỏe để thực hiện tốt trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội và đất nước. Đồng thời, thực hiện có hiệu quả mục tiêu: “Hằng năm, mỗi cơ sở hội có ít nhất một loại hình hoạt động nâng cao kiến thức, trau dồi đạo đức, rèn luyện sức khỏe”.

Bà Lưu Tuyết Trinh nhận định, dân vũ thể thao là một bộ môn nghệ thuật quần chúng tuy đơn giản nhưng rất thú vị, được thể hiện qua những điệu nhảy mang tính hình tượng cao cải biên từ các điệu nhạc với mục đích thể hiện tình yêu quê hương, đất nước. Các điệu nhảy dân vũ thường dễ học, dễ nhảy, phù hợp với nhiều lứa tuổi nên thu hút được sự tham gia của nhiều người, mang tính cộng đồng cao. Mỗi điệu nhảy đều ẩn chứa một câu chuyện riêng, thể hiện đậm nét các giá trị văn hóa của cộng đồng, của dân tộc.

Ra mắt Câu lạc bộ Dân vũ phụ nữ quận Cầu Giấy - ảnh 2
Trao quyết định thành lập câu lạc bộ dân vũ quận Cầu Giấy.

Về hoạt động nhảy dân vũ trên địa bàn quận, nhìn chung, trong những năm vừa qua, các cấp Hội phụ nữ trong toàn quận đã có nhiều nỗ lực trong việc xây dựng các điểm tập luyện song song phát triển các phong trào thể dục thể thao như bóng chuyền hơi, dưỡng sinh... thu hút đông đảo cán bộ, hội viên và quần chúng nhân dân tham gia tập luyện.

Từ đầu năm đến nay, phong trào nhảy dân vũ thể thao trên địa bàn quận đang là một trong những loại hình văn hóa được nhiều cán bộ, hội viên, phụ nữ đặc biệt yêu thích, nhất là khi được hình thành với phương châm người biết dạy người chưa biết nên đã thu hút rất nhiều chị em phụ nữ tham gia tập luyện và sinh hoạt, tạo ra một sân chơi bổ ích không chỉ rèn luyện sức khỏe mà còn mang đến niềm vui, sức sống mới cho cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn quận.

Nắm bắt được tinh thần đó, Hội LHPN quận đã tổ chức Ngày hội văn hóa thể thao phụ nữ Cầu Giấy năm 2022 với 3 môn thể thao, trong đó có 2 môn truyền thống, gồm: Bóng chuyền hơi, Kéo co và Dân vũ Thể thao. Sau Hội thi, nhiều video, clip nhảy dân vũ đã được tuyên truyền trên facebook, zalo của các cấp hội, của cá nhân hội viên, tạo hiệu ứng lan tỏa sâu rộng.

Xuất phát từ thực tiễn này, Hội LHPN quận đã chính thức tổ chức Ra mắt Câu lạc bộ Dân vũ Phụ nữ quận Cầu Giấy, trên cơ sở các clb dân vũ từ 8 phường. Việc thành lập clb dân vũ được kỳ vọng không chỉ là nơi chị em phụ nữ và nhân dân được giao lưu luyện tập thể dục thể thao nâng cao chất lượng cuộc sống cả về tinh thần và thể chất mà còn là nơi chia sẻ các kinh nghiệm sống, tuyên truyền học hỏi để cùng nhau xây dựng đời sống văn hóa tươi vui, lành mạnh tới từng khu dân cư, ngõ xóm.

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn nâng cao kỹ năng tuyên truyền phát triển kinh tế tập thể

Tập huấn nâng cao kỹ năng tuyên truyền phát triển kinh tế tập thể

(PNTĐ) -Sáng ngày 25/4/2024, được sự chỉ đạo và hỗ trợ của Đoàn Chủ tịch TW Hội và Ban Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao nhận thức, kỹ năng vận động, tuyên truyền cho đội ngũ cán bộ Hội không chuyên trách về hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể trên địa bàn Thành phố năm 2024.
Hội LHPN quận Hoàng Mai: Tập huấn chuyên đề về học tập và làm theo Bác Hồ

Hội LHPN quận Hoàng Mai: Tập huấn chuyên đề về học tập và làm theo Bác Hồ

(PNTĐ) - Thiết thực hưởng ứng các hoạt động chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024),  Hội LHPN quận  Hoàng Mai phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị Quận tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" cho 250 cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn.
Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.