Tấm gương sáng của Chi hội phụ nữ số 2 phường Láng Thượng

THÚY HẰNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Nhiều năm qua, Chi hội phụ nữ số 2 phường Láng Thượng luôn được Hội LHPN quận Đống Đa đánh giá là chi hội vững mạnh trong các hoạt động phong trào. Có được thành tích này là nhờ sự nhiệt huyết và tận tâm của chị Lê Thị Ngọc Bích - Chi hội trưởng phụ nữ số 2 phường Láng Thượng.

Người “thuyền trưởng” hết lòng với công tác Hội

Những ngày đầu làm việc ở Hội LHPN, chị Lê Thị Ngọc Bích cho biết bản thân luôn trăn trở làm sao để thuyết phục được hội viên phụ nữ ủng hộ các phong trào của Hội và xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh. Nhờ sự quan tâm hỗ trợ của Ban Thường vụ Hội LHPN phường Láng Thượng và sự phấn đấu, nỗ lực của bản thân, chị luôn nắm vững các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các nội dung chỉ đạo của Hội cấp trên để từ đó, trong các buổi sinh hoạt Hội, chị đã có những giải pháp sáng tạo không chỉ đảm bảo triển khai được đến các hội viên, phụ nữ trong Chi hội mà còn giúp chị em cảm thấy yêu và hứng thú với các hoạt động Hội.

Tấm gương sáng của Chi hội phụ nữ số 2 phường Láng Thượng - ảnh 1
Chị Lê Thị Ngọc Bích – Chi hội trưởng phụ nữ số 2 phường Láng Thượng.

Trong suốt quãng thời gian gần 30 năm gắn bó với hội viên phụ nữ, chị đã nắm bắt được tâm lý của từng hội viên và luôn đồng hành, chia sẻ những vui buồn trong cuộc sống như một gia đình với các hội viên của mình. Ngoài ra, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, xây dựng quỹ hội và thực hiện hiệu quả các phong trào do tổ chức Hội phát động như: “Đọc báo hội”, phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, phong trào “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình” đều được chị tích cực triển khai tới từng hội viên trong Chi hội.

Tham gia công tác hội từ năm 1994, khi Chi hội phụ nữ số 2 phường Láng Thượng mới chỉ có 17 người, chị Lê Thị Ngọc Bích đã kinh qua nhiều chức vụ, từ tổ trưởng - chi hội phó - chi hội trưởng và nay là thành viên Ban Chấp hành Chi hội. Bằng nhiều nỗ lực vận động chị em tham gia công tác hội, chỉ sau một thời gian ngắn, Chi hội phụ nữ số 2 phường Láng Thượng đã có gần 200 hội viên, tất cả đều giữ nề nếp sinh hoạt Hội, tiếp tục vận động, thu hút, tập hợp chị em phụ nữ khác cùng tham gia đóng góp làm công tác từ thiện, nhân đạo do phường và tổ chức Hội phát động, giúp đỡ phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, vận động hội viên đóng góp tiền sửa chữa mái ấm cho phụ nữ nghèo.

Không chỉ đóng vai trò là đầu tàu trong các hoạt động kêu gọi phụ nữ tham gia công tác Hội, chị Bích còn là một hòa giải viên giúp đỡ các gia đình hội viên những khi có chuyện “cơm chẳng lành canh chẳng ngọt” giữa các thành viên trong gia đình. Chị cho biết bí quyết hòa giải thành công là phải luôn chịu khó lắng nghe và để cho hội viên nói hết những tâm tư, bức xúc của mình rồi sau đó mới cùng với chi hội đoàn thể tìm cách hòa giải, mang lại hạnh phúc cho mỗi gia đình, đồng thời động viên chị em cố gắng vươn lên trong cuộc sống.

Chưa dừng lại ở đó, nhận thấy nhiều phụ nữ có những ý tưởng kinh doanh, phát triển kinh tế độc đáo nhưng chưa có vốn để khởi sự, chị Bích lại tiếp tục đề xuất với Hội phụ nữ phường tạo điều kiện cho chị em vay vốn để phát triển kinh tế gia đình. Tính đến nay đã có 100% phụ nữ trong Chi hội được tiếp cận với chương trình vay vốn để khởi sự kinh doanh phát triển kinh tế gia đình với số vốn từ 30-50 triệu đồng/hộ.

Lan tỏa tấm lòng nhân ái

Quyết không đứng ngoài cuộc, trong suốt quãng thời gian cả nước chung tay chiến đấu chống lại “giặc” Covid-19, chị đã kêu gọi quyên góp được 29 suất quà gồm các nhu yếu phẩm với tổng trị giá 400 ngàn đồng/suất dành tặng phụ nữ khó khăn trên địa bàn. Ngoài ra, chị còn tích cực kêu gọi quyên góp giúp các tỉnh bạn trong công tác chống dịch, nổi bật có thể kể đến là hoạt động quyên góp ủng hộ ngành y tế Bắc Giang 300 khẩu trang, 200 bộ quần áo chống dịch và 300 tấm kính chắn giọt bắn.

Tấm gương sáng của Chi hội phụ nữ số 2 phường Láng Thượng - ảnh 2
Chị Lê Thị Ngọc Bích thay mặt nhân dân tổ 6-KDC 2 phường Láng Thượng thông qua MTTQ phường ủng hộ các hộ gia đình gặp khó khăn, ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Mặc dù dịch bệnh phức tạp, nguy cơ lây nhiễm luôn thường trực nhưng chị vẫn không quản ngại khó khăn, tích cực tham gia công tác tuyên truyền phòng chống dịch. Khi thành phố thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Chính phủ, chị đã cùng nhiều chị em khác trong Chi hội thực hiện trực tại các tuyến phố để nhắc nhở bà con không đi lại tụ tập đông người. Chị còn cùng các chị em mang loa đi từng ngõ ngách và các tụ điểm sân chơi để tuyên truyền cho bà con về công tác phòng dịch, luôn chấp hành đeo khẩu trang mọi lúc mọi nơi, thực hiện 5K hoặc rửa tay đúng 6 bước của bộ y tế.

Tấm gương sáng của Chi hội phụ nữ số 2 phường Láng Thượng - ảnh 3
Chị đã cùng nhiều chị em khác trong Chi hội thực hiện trực tại các tuyến phố để nhắc nhở bà con không đi lại tụ tập đông người, tuân thủ nghiêm giãn cách theo Chỉ thị 16 trong đợt bùng phát dịch Covid-19.

Ngoài các hoạt động thiết thực góp phần tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19, với phương châm: “Lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều”, chị còn vận động các chị em hội viên thực hiện hiến máu nhân đạo và tham gia các hoạt động từ thiện như phát cơm từ thiện tại các bệnh viện Nhi Trung ương, bệnh viện K và bệnh viện Huyết học truyền máu Trung ương.

Những việc làm của chị đã và đang góp phần khẳng định hình ảnh người phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ đổi mới: “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”, góp phần thực hiện nhiệm vụ chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của các tầng lớp phụ nữ. Với những kết quả đã đạt được, Chi hội phụ nữ số 2 luôn được Hội phụ nữ phường, Chi bộ, lãnh đạo MTTQ đánh giá cao. Nhờ là người đóng vai trò giữ lửa, truyền lửa cho các hoạt động phong trào của Chi hội, chị Lê Thị Ngọc Bích đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen, danh hiệu như gương người tốt việc tốt của UBND quận Đống Đa, danh hiệu cá nhân xuất sắc do UBND phường Láng Thượng trao tặng. Chị Lê Thị Ngọc Bích chia sẻ, những sự ghi nhận của các cấp chính quyền, hội phụ nữ, đặc biệt là của bà con trên địa bàn sinh sống chính là nguồn động viên, khuyến khích lớn nhất để chị tiếp tục làm tốt hơn nhiệm vụ của một người cán bộ Hội.

Tin cùng chuyên mục

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.
Hội LHPN Hà Nội: Bàn giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ trên không gian mạng

Hội LHPN Hà Nội: Bàn giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ trên không gian mạng

(PNTĐ) - Ngày 17/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội thảo “Giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ trên không gian mạng”. Chủ trì hội thảo có bà Tôn Ngọc Hạnh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam và bà Lê Kim Anh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội.
Đánh giá, nâng cao chất lượng các mô hình thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp

Đánh giá, nâng cao chất lượng các mô hình thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp

(PNTĐ) - Ngày 17/4/2024, Hội LHPN quận Ba Đình đã tổ chức tọa đàm “Kinh nghiệm và giải pháp nhằm nâng cao chất lượng các mô hình thực hiện hiệu quả Chương trình, Đề án, Cuộc vận động mà Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đề ra”. Tham dự và phát biểu chỉ đạo tại Tọa đàm có bà Phạm Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội.