Trại hè “Hoa hướng dương”: Những chuyến xe chở đầy tiếng cười

MINH THƯ
Chia sẻ

(PNTĐ) - Nằm trong khuôn khổ sự kiện Trại hè “Hoa hướng dương” cho trẻ mồ côi năm 2023 do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phối hợp với Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam tổ chức, sáng 8/6 diễn ra hoạt động tham quan Thủ đô Hà Nội (City Tour).

Trại hè “Hoa hướng dương”: Những chuyến xe chở đầy tiếng cười - ảnh 1
Đoàn xe xuất phát từ khu vực Nhà hát Lớn
"Hop-On Hop-Off" là hình thức du lịch trải nghiệm và ngắm cảnh bằng xe bus 2 tầng mui trần với không gian mở ở phía trên, cho du khách cơ hội được chiêm ngưỡng cảnh đẹp thành phố từ trên cao, với trạm dừng là các địa điểm tham quan, địa danh nổi tiếng và đặc trưng của một thành phố.

100 cặp mẹ - con tiêu biểu đến từ 39 tỉnh, thành hội tiêu biểu trong việc triển khai thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu” đại diện cho các vùng miền của cả nước đã cùng lên những chuyến xe bus "Hop-On Hop-Off" tham quan thành phố.

Chuyến xe đã đi qua 25 tuyến phố với hơn 30 điểm tham quan đặc sắc của Thủ đô Hà Nội. Nhiều cặp mẹ con đã bày tỏ sự thích thú khi lần đầu tiên được ra thăm Hà Nội, lại được trải nghiệm hình thức du lịch độc đáo của Thủ đô.

Thực hiện sự chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội, Chương trình City tour được Hội Liên hiệp phụ nữ Hà Nội phối hợp với Tổng Công ty vận tải - Sở Giao thông Vận tải Hà Nội thực hiện, trực tiếp hỗ trợ là Công ty Cổ phần Ngắm cảnh Việt Nam và Xí nghiệp xe buýt Yên Viên.

Chăm chú nhìn ngắm phố phường, em Bùi Thị Như Thế đến từ Vĩnh Phúc không giấu nổi sự hào hứng. Em cho biết đây là lần đầu tiên em đến Hà Nội. Việc được tham quan thành phố trên chiếc xe bus hiện đại, được nghe thuyết minh tự động, lại "mui trần" khiến em cảm thấy rất hào hứng. "Hà Nội đẹp quá! Em không cảm thấy mệt và muốn được đi thêm nữa", Như Thế chia sẻ.

Trại hè “Hoa hướng dương”: Những chuyến xe chở đầy tiếng cười - ảnh 2
Chị Nguyễn Thị Hường (ngoài cùng bên phải) cho biết chương trình “Mẹ đỡ đầu” là một chương trình mang ý nghĩa nhân văn rất sâu sắc.

Cũng có mặt trên chuyến xe, chị Nguyễn Thị Hường đến từ trường Đại học Sĩ quan Chính trị không giấu nổi xúc động, chị cho biết, chương trình “Mẹ đỡ đầu” là một chương trình mang ý nghĩa nhân văn rất sâu sắc, thể hiện sự quan tâm thiết thực của các mẹ đỡ đầu cũng như các cơ quan, đoàn thể đối với các trẻ em mồ côi.

Nhiều cặp mẹ con đã vượt hàng ngàn kilômét từ Phan Thiết, Cà Mau... ra Hà Nội đều có chung tâm trạng háo hức khi được tham gia trải nghiệm chuyến đi đầy ý nghĩa không chỉ với bản thân mà còn với những người con đỡ đầu của mình

Trại hè “Hoa hướng dương”: Những chuyến xe chở đầy tiếng cười - ảnh 3
Nhiều cặp mẹ con đã vượt hàng ngàn kilômét để tham gia chương trình.

Nhằm lan tỏa sứ mệnh yêu thương, che chở, cưu mang những trẻ em mồ côi không may mất người thân trong đại dịch Covid-19, Trại hè "Hoa Hướng dương" được tổ chức dành cho trẻ mồ côi năm 2023.

Sự kiện không chỉ lan tỏa sâu rộng giá trị nhân văn của Chương trình "Mẹ đỡ đầu", hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em và Ngày Gia đình Việt Nam 2023, mà còn là dịp để Hội LHPN Việt Nam tri ân các cá nhân, tổ chức, đơn vị đã đồng hành cùng các cấp Hội trong quá trình triển khai Chương trình "Mẹ đỡ đầu".

Một số hình ảnh tại hoạt động:

Trại hè “Hoa hướng dương”: Những chuyến xe chở đầy tiếng cười - ảnh 4
Bà Lê Thị Thiên Hương - Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội tham gia hoạt động.
Trại hè “Hoa hướng dương”: Những chuyến xe chở đầy tiếng cười - ảnh 5
Các hành khách đều rất háo hức với trải nghiệm mới mẻ.
Trại hè “Hoa hướng dương”: Những chuyến xe chở đầy tiếng cười - ảnh 6
Chuyến xe chở đầy niềm vui.
Trại hè “Hoa hướng dương”: Những chuyến xe chở đầy tiếng cười - ảnh 7
Trại hè “Hoa hướng dương”: Những chuyến xe chở đầy tiếng cười - ảnh 8
Trại hè “Hoa hướng dương”: Những chuyến xe chở đầy tiếng cười - ảnh 9
Chuyến xe đã đi qua 25 tuyến phố với hơn 30 điểm tham quan đặc sắc của Thủ đô Hà Nội.

Chiều 8/6, Trại hè "Hoa hướng dương" tiếp tục diễn ra với nhiều lớp học bổ ích, ý nghĩa với các con như dạy kỹ năng sống, phòng chống xâm hại, định hướng nghề nghiệp. Bên cạnh đó, các mẹ cũng được tham gia lớp học về kỹ năng làm công tác xã hội, hỗ trợ cho họ trong quá trình làm mẹ đỡ đầu của trẻ mồ côi. Đêm Gala bế mạc trại hè "Hoa hướng dương" được livestream trên fanpage Hội LHPN Việt Nam tối cùng ngày.

Trại hè Hoa Hướng dương diễn ra trong hai ngày 07/06 – 08/06 tại Học viện Viettel. Sự kiện Trại hè Hoa Hướng dương là dịp để 100 cặp Mẹ - Con tiêu biểu từ 39 tỉnh, thành Hội trong Chương trình "Mẹ đỡ đầu" do TƯ Hội LHPN Việt Nam phát động được gặp gỡ, giao lưu, tương tác trực tiếp với các bạn, các anh, các chị ở khắp mọi miền tổ quốc. Thông qua các hoạt động của Trại hè, các em được tham gia nhiều hoạt động, chương trình vui chơi tập thể, hòa mình với thiên nhiên, trải nghiệm và học hỏi nhiều kỹ năng mới.

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN phường Phú Thượng: Thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ công tác Hội

Hội LHPN phường Phú Thượng: Thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ công tác Hội

(PNTĐ) - Với tinh thần “Đoàn kết, trí tuệ và đổi mới và phát triển”, bám sát định hướng chỉ đạo của Quận Hội và sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng ủy phường, đến giữa nhiệm kỳ 2021 – 2026 phong trào và hoạt động của Hội LHPN phường Phú Thượng đã đạt được nhiều kết quả tích cực.
Mỗi hội viên là một “công dân sáng tạo của Thành phố sáng tạo”

Mỗi hội viên là một “công dân sáng tạo của Thành phố sáng tạo”

(PNTĐ) - Thời gian qua, các cấp Hội LHPN quận Ba Đình đã tích cực triển khai tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên phụ nữ về Đề án "Phát huy vai trò của phụ nữ Thủ đô xây dựng thành phố hòa bình, sáng tạo giai đoạn 2023-2026" để từ đó, mỗi hội viên phụ nữ nỗ lực trở thành “công dân sáng tạo của Thành phố sáng tạo”.