Mẹo giúp giảm hóa đơn tiền điện ngày hè

MINH THƯ (tổng hợp)
Chia sẻ

(PNTĐ) - Một số mẹo tiết kiệm điện giúp các gia đình giảm gánh nặng chi phí hóa đơn trong những ngày hè nóng nực.

Sử dụng rèm cửa để chắn ánh nắng

Che rèm giúp không khí trong nhà mát mẻ, thoáng đãng hơn. Bạn nên cân nhắc chọn mua loại rèm có màu sắc trung tính với chất liệu màu trắng bên trong vải tráng nhựa. Loại rèm xếp li này có thể giảm khí nóng lên đến 33%. Rèm nên treo gần cửa, bao lấy toàn bộ cửa sổ và có chiều dài chạm sàn nhà.

Mẹo giúp giảm hóa đơn tiền điện ngày hè - ảnh 1
Che rèm giúp không khí trong nhà mát mẻ, thoáng đãng hơn

Dùng cửa sổ để đón khí mát vào ban đêm

Vào ban đêm khi nhiệt độ giảm đáng kể so với nhiệt độ ban ngày, bạn nên mở cửa sổ trong lúc ngủ dể  tận dụng đươc luồng khí mát từ gió trời và điều hòa không khí trong nhà của bạn. Cách này vừa giúp nhà thông thoáng, kéo rèm mà còn là một trong những cách tiết kiệm tiền điện tốt nhất.

Mẹo giúp giảm hóa đơn tiền điện ngày hè - ảnh 2
Ban đêm bạn nên mở cửa sổ trong lúc ngủ dể tận dụng đươc luồng khí mát từ gió trời

Sử dụng tủ lạnh đúng cách là một cách tiết kiệm điện

Đặt tủ cách tường ít nhất 10 cm. Đảm bảo nhiệt độ bên trong tủ dao động từ 3-6 độ và âm 15 – âm 18 độ C với chế độ đông lạnh. Nên hạn chế mở tủ lạnh vào những ngày này mỗi lần mở gặp khí nóng khiến chúng phải cân bằng lại nhiệt độ đã thiết lập. Điều này gây tốn nhiều điện năng hơn.

Mẹo giúp giảm hóa đơn tiền điện ngày hè - ảnh 3
Tủ lạnh nên để cách tường 10cm

Tăng cường cây xanh trong nhà

Nên bố trí các chậu cây ở xung quanh nhà vào mùa nắng nóng. Ở gần cửa sổ hướng đón nắng, bạn có thể trồng cây như một bức màn chắn ánh nắng. Trời năng nóng, cây xanh tạo nên không gian xanh làm dịu bớt đi tác động của ánh nắng gay gắt chiếu vào nhà.

Mẹo giúp giảm hóa đơn tiền điện ngày hè - ảnh 4
Nên bố trí các chậu cây ở xung quanh nhà vào mùa nắng nóng.

Thay đổi thói quen sử dụng các thiết bị làm mát

Nên duy trì một số thói quen sử dụng thiết bị điện:

- Điều hòa: cứ 10 độ C bạn có thể tiết kiệm được 25% điện năng vì vậy nên để điều hòa ở mức nhiệt trên 25 độ C đối với ban ngày, tắt điều hòa vào ban đêm và mở cửa đón khí trời. Đây là một trong những cách tiết kiệm điện cho máy lạnh.

- Quạt: Rút phích cắm điều khiển từ xa và tắt quạt sau khi sử dụng.

Mẹo giúp giảm hóa đơn tiền điện ngày hè - ảnh 5
Điều chỉnh nhiệt độ điều hòa hợp lý có thể giúp tiết kiệm tới 25% lượng điện tiêu thụ

Lau sạch định kỳ thiết bị điện

Các thiết bị điện sau khi được làm sạch sẽ tăng gấp đôi công năng của nó khiến đèn sáng hơn, quạt thổi mạnh hơn. Cách tiết kiệm điện này khiến bạn có thể giảm bớt số lượng đèn điện, quạt gió hoạt động trong nhà.

Rút nguồn điện khi không sử dụng

Các thiết bị điện tử như máy tính, TV, loa đài,… ngay cả khi đã tắt đều có thể tốn điện năng. Dù không tốn nhiều nhưng xét về lâu về dài, số tiền bạn phải bỏ ra cũng nhiều đáng kể. Vì vậy nên lưu ý rút nguồn các thiết bị khi không sử dụng.

Lắp bóng đèn tiết kiệm điện giữa hai phòng

Việc dùng chung một bóng sẽ tiết kiệm tối đa lượng điện mà bạn sử dụng. Đối với các thiết bị điện dùng trong gia đình, bạn nên chọn loại bóng đèn led, không nên dùng đèn sợi đốt vừa gây nóng bức vừa tốn điện năng.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Làm nước detox ngày hè và một số lưu ý

Làm nước detox ngày hè và một số lưu ý

(PNTĐ) - Nước Detox là loại thức uống đang được nhiều người sử dụng với sự kết hợp giữa nước lọc cùng nhiều loại rau quả và trái cây ít đường. Bạn có thể tham khảo một số công thức detox dưới đây.
Chọn mua thiết bị chống ẩm trong mùa nồm

Chọn mua thiết bị chống ẩm trong mùa nồm

(PNTĐ) - Thời tiết ẩm nồm tại Hà Nội những ngày qua rất dễ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cũng như gây bất tiện trong sinh hoạt của người dân. Vì vậy, nhiều người đã tìm mua các thiết bị giúp chống ẩm, sấy quần áo...
Vietnam Expo 2024 dự kiến đón hơn 20.000 lượt khách

Vietnam Expo 2024 dự kiến đón hơn 20.000 lượt khách

(PNTĐ) - Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 33 - Vietnam Expo 2024 đã khai mạc sáng 3/4 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (I.C.E). Hội chợ mở cửa đến hết ngày 6/3/2024 và dự kiến đón hơn 20.000 lượt khách tham quan.
Lưu ý khi chọn dùng kem chống nắng

Lưu ý khi chọn dùng kem chống nắng

(PNTĐ) - Mùa hè đang đến, nhiều chị em phụ nữ bắt đầu quan tâm sử dụng kem chống nắng. Cùng tham khảo những bí kíp hay để chọn được loại kem chống nắng phù hợp nhé!