Tuyên truyền pháp luật về phòng chống mua bán người tại phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân

HỒNG NHUNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng ngày 29/7, Hội LHPN thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền pháp luật phòng chống mua bán người tại UBND phường Thượng Đình (quận Thanh Xuân). Hơn 100 cán bộ, hội viên phụ nữ và các thầy cô giáo của 3 trường THCS Phan Đình Giót, Tiểu học Phan Đình Giót và trường Mầm non Thăng Long tham dự hội nghị.

Chương trình Hội nghị nhằm hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” và “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người” 30/7, góp phần nâng cao nhận thức và hành động của cộng đồng, ý thức cảnh giác cho các tầng lớp phụ nữ và nhân dân Thủ đô trong chủ động phòng ngừa và tích cực tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm mua bán người.

Tuyên truyền pháp luật về phòng chống mua bán người tại phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân - ảnh 1
Trung tá Luyện Huy Hoàng, Đội phó đội Hình sự, Công an quận Thanh Xuân là báo cáo viên của Hội nghị. 

Trong những năm gần đây, tình hình tội phạm nói chung, mua bán người nói riêng có nhiều diễn biến hết sức phức tạp và có chiều hướng gia tăng cả về số vụ và tính chất nghiêm trọng. Các đối tượng mua bán người thực hiện nhiều phương thức, thủ đoạn ngày càng tinh vi, nhiều trường hợp có tổ chức chặt chẽ đã gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự. Tội phạm mua bán người đã trở thành một vấn nạn, trực tiếp xâm hại đến tính mạng, sức khỏe, danh dự, nhân phẩm của con người, trong đó, nạn nhân chủ yếu là phụ nữ và trẻ em.

Tuyên truyền pháp luật về phòng chống mua bán người tại phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân - ảnh 2
Các đại biểu tham dự hội nghị

Trung tá Luyện Huy Hoàng, Đội phó đội Hình sự, Công an quận Thanh Xuân là báo cáo viên của Hội nghị đã chia sẻ về tình hình tội phạm mua bán người hiện nay, thủ đoạn của các đối tượng mua bán người và đưa ra các giải pháp để phụ huynh, thầy cô giáo biết cách bảo vệ con em, học sinh của mình, trong đó, việc quản lý và đảm bảo an toàn khi tham gia mạng xã hội, phòng ngừa các thủ đoạn bắt cóc, lừa đảo đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài với chiêu bài “việc nhẹ, lương cao”…

Theo Trung tá Luyện Huy Hoàng, nạn nhân của nạn mua bán người chủ yếu là phụ nữ, trẻ em gái. Nhiều phụ nữ gặp khó khăn về kinh tế đã dễ dàng nghe theo đối tượng lừa đảo sang nước ngoài với mục đích nâng cao mức sống, đổi đời. Bên cạnh đó, những năm gần đây, nạn nhân là nam giới ngày càng tăng lên, tình trạng mua bán bào thai, trẻ sơ sinh cũng ngày càng nhiều… Đa số họ khi bị đưa sang nước ngoài đều bị bóc lột sức lao động, bị bán vào động mại dâm hoặc bị lôi kéo trở trở thành tội phạm lừa các nạn nhân khác… Do đó, mọi người cần nâng cao nhận thức về tội phạm mua bán người, các thủ đoạn lừa đảo, để từ đó, nâng cao cảnh giác, bảo vệ bản thân, đặc biệt là con em trong gia đình trước các chiêu bài của tội phạm này.

Tin cùng chuyên mục

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.
Hội LHPN Hà Nội: Bàn giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ trên không gian mạng

Hội LHPN Hà Nội: Bàn giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ trên không gian mạng

(PNTĐ) - Ngày 17/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội thảo “Giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ trên không gian mạng”. Chủ trì hội thảo có bà Tôn Ngọc Hạnh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam và bà Lê Kim Anh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội.
Đánh giá, nâng cao chất lượng các mô hình thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp

Đánh giá, nâng cao chất lượng các mô hình thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp

(PNTĐ) - Ngày 17/4/2024, Hội LHPN quận Ba Đình đã tổ chức tọa đàm “Kinh nghiệm và giải pháp nhằm nâng cao chất lượng các mô hình thực hiện hiệu quả Chương trình, Đề án, Cuộc vận động mà Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đề ra”. Tham dự và phát biểu chỉ đạo tại Tọa đàm có bà Phạm Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội.
Bàn giải pháp giúp nhiều phụ nữ tiếp cận đồng vốn

Bàn giải pháp giúp nhiều phụ nữ tiếp cận đồng vốn

(PNTĐ) - Ngày 16/4/2024, Hội LHPN Hà Nội và ngân hàng Agribank các chi nhánh Hà Nội đã phối hợp tổ chức Hội nghị đánh giá hoạt động về việc thực hiện chính sách tín dụng phát triển nông nghiệp, nông thôn Quý I/2024, nhiệm vụ 9 tháng cuối năm 2024.