TYM Chi nhánh Sóc Sơn: Đồng hành công cuộc xây dựng nông thôn mới

PHƯƠNG LY
Chia sẻ

(PNTĐ) - Với mục tiêu đồng hành cùng với các địa phương thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, ngày 27/6/2024 TYM tổ chức bàn giao hỗ trợ “nông thôn mới” cho trường tiểu học Đông Xuân trị giá 15 triệu đồng, tạo điều kiện cho nhà trường có thêm nguồn kinh phí để đầu tư mua sắm trang thiết bị phục vụ công tác giảng dạy.

Với hơn 30 năm hoạt động trên địa bàn huyện Sóc Sơn, đến nay chi nhánh Sóc Sơn đã có 18 xã, thị trấn có TYM hoạt động gồm 133 cụm, 5.196 thành viên. Tính riêng 6 tháng đầu năm 2024, TYM chi nhánh Sóc Sơn đã phát vốn trên 68 tỷ đồng, tổng số dư nợ là gần 76 tỷ đồng và số dư tiết kiệm đạt trên 100 tỷ đồng.

TYM Chi nhánh Sóc Sơn: Đồng hành công cuộc xây dựng nông thôn mới - ảnh 1
Quang cảnh buổi bàn giao hỗ trợ "Nông thôn mới"

Bên cạnh các hoạt động tín dụng giúp chị em phụ nữ có vốn khởi nghiệp, phát triển kinh tế gia đình, TYM còn là nơi giúp chị em nâng cao hiểu biết và vốn sống thông qua các hoạt động tham quan mô hình làm kinh tế giỏi, các hoạt động vì cộng đồng và chăm sóc sức khoẻ cho các thành viên. Năm 2024 TYM đã tổ chức khám chữa bệnh, tư vấn sức khoẻ và cấp phát thuốc miễn phí cho 150 thành viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Ngày 27/6/2024 TYM tổ chức bàn giao hỗ trợ “nông thôn mới” cho trường tiểu học Đông Xuân trị giá 15 triệu đồng. Từ nguồn kinh phí này, theo thầy giáo Nguyễn Văn Long - Hiệu trưởng trường tiểu học Đông Xuân, nhà trường sẽ sử dụng để cải tạo, sửa chữa và nâng cấp cơ sở vật chất cũng như mua sắm trang thiết bị phục vụ công tác giảng dạy và học tập. Từ đó, giúp giáo viên và các em học sinh sớm được tiếp cận với nền giáo dục tiên tiến, hiện đại, đáp ứng xu thế phát triển của xã hội trong giai đoạn chuyển đổi số hiện nay. 

TYM Chi nhánh Sóc Sơn: Đồng hành công cuộc xây dựng nông thôn mới - ảnh 2
Đại diện TYM chi nhánh Sóc Sơn trao hỗ trợ cho hoạt động nông thôn mới

Ghi nhận sự hỗ trợ của TYM chi nhánh Sóc Sơn, ông Nguyễn Văn Chung - Phó bí thư thường trực Đảng uỷ xã Đông Xuân cho biết: Quá trình triển khai nhiệm vụ, bên cạnh sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ xã tới thôn thì chúng tôi luôn nhận được sự đồng tình, ủng hộ, đóng góp cả về vật chất và tinh thần của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và bà con nhân dân. Trong đó, sự hỗ trợ của TYM là rất trân quý, đây là nguồn lực tiếp sức cho chúng tôi sớm hoàn thành mục tiêu đặt ra trong năm 2024.

Trong thời gian tới, bà Trần Thị Xoa - Giám đốc TYM chi nhánh Sóc Sơn bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng hành của chính quyền địa phương xã Đông Xuân nói riêng và trên địa bàn huyện nói chung, cùng các cấp Hội phụ nữ để TYM hoạt động hiệu quả hơn nữa, phát triển hơn nữa, cùng với các địa phương xây dựng huyện Sóc Sơn ngày càng đổi mới.

Tin cùng chuyên mục

Nâng cao vai trò phụ nữ trong ứng dụng chuyển đổi số vào sản xuất nông nghiệp

Nâng cao vai trò phụ nữ trong ứng dụng chuyển đổi số vào sản xuất nông nghiệp

(PNTĐ) - Nhận thức rõ vai trò quan trọng của phụ nữ trong việc ứng dụng chuyến đối số vào sản xuất, kinh doanh và kết nối tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp an toàn, thời gian qua, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức các chương trình truyền thông, tập huấn, tư vấn kết nối chuyên gia hỗ trợ phụ nữ và nữ doanh nhân ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số trong sản xuất, xây dựng thương hiệu, kết nối tiêu thụ nông sản qua thương mại điện tử...
Cùng chị em phụ nữ Thanh Trì nâng cao ý thức chăm sóc sức khỏe sinh sản

Cùng chị em phụ nữ Thanh Trì nâng cao ý thức chăm sóc sức khỏe sinh sản

(PNTĐ) - Ung thư vú (UTV), ung thư cổ tử cung (UTCTC) là những loại ung thư phổ biến nhất ở nữ giới. Đây cũng là bệnh có tỷ lệ tử vong cao, nhưng hoàn toàn có cơ hội điều trị khỏi nếu được phát hiện sớm, điều trị kịp thời, đúng phương pháp. Bởi vậy, việc truyền thông, giúp chị em nâng cao nhận thức, chủ động chăm sóc sức khỏe của bản thân rất quan trọng.
Lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội thăm, chúc mừng nhân kỷ niệm 22 năm Ngày thành lập Ngân hàng chính sách xã hội Việt Nam

Lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội thăm, chúc mừng nhân kỷ niệm 22 năm Ngày thành lập Ngân hàng chính sách xã hội Việt Nam

(PNTĐ) - Sáng ngày 4/10, nhân kỷ niệm 22 năm Ngày thành lập Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam (04/10/2002 – 04/10/2024), đồng chí Phạm Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội đến tặng hoa, chúc mừng tập thể lãnh đạo, cán bộ, viên chức Ngân hàng chính sách xã hội thành phố Hà Nội.