Ajinomoto Việt Nam hướng đến tạo lập giá trị chung cùng cộng đồng

P.V
Chia sẻ

(PNTĐ) - Hơn 30 năm hoạt động tại Việt Nam, Ajinomoto Việt Nam luôn chú trọng triển khai các hoạt động tạo lập giá trị chung thông qua hoạt động kinh doanh của Công ty.

Từ sản phẩm chủ đạo là bột ngọt AJI-NO-MOTO® quen thuộc, đến nay, Công ty Ajinomoto Việt Nam đã và đang giới thiệu ra thị trường nhiều sản phẩm chất lượng, không chỉ đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và phù hợp với khẩu vị địa phương, mà còn góp phần mang lại hạnh phúc và sức khỏe cho người tiêu dùng Việt Nam. 

Bên cạnh đó, Công ty luôn theo đuổi mục tiêu phát triển bền vững thông qua các hoạt động kinh doanh bằng việc triển khai các sáng kiến tạo lập giá trị chung của Tập đoàn Ajinomoto (gọi tắt là ASV), nhằm góp phần cải thiện dinh dưỡng và sức khỏe, cũng như bảo tồn, phát triển nguồn thực phẩm, song song với việc bảo vệ và giữ gìn môi trường. 

Ajinomoto Việt Nam hướng đến tạo lập giá trị chung cùng cộng đồng - ảnh 1
Hàng nghìn học sinh tiểu học bán trú cả nước đang được hưởng những bữa trưa cân bằng dinh dưỡng từ Dự án Bữa ăn học đường

Cải thiện dinh dưỡng và sức khỏe cho người Việt

Theo ông Nguyễn Văn Trung – Giám đốc Khối Hoạch định, Ajinomoto Việt Nam, có 3 cơ sở để Ajinomoto Việt Nam triển khai các sáng kiến liên quan đến dinh dưỡng. Thứ nhất là sự am hiểu sâu sắc và kinh nghiệm dày dặn về văn hóa ẩm thực Việt Nam, đặc biệt là khẩu vị, thói quen ăn uống và đặc sản ẩm thực của từng địa phương thông qua hơn 30 năm nghiên cứu và hoạt động kinh doanh tại Việt Nam. Thứ hai là tạo ra thực đơn dinh dưỡng mà vẫn giữ được độ ngon từ việc thừa hưởng công nghệ tiên tiến liên quan đến axit amin, đặc biệt là chức năng tạo vị của axit amin từ Tập đoàn Ajinomoto Nhật Bản. Thứ ba là hiểu rõ các vấn đề xã hội ở Việt Nam liên quan đến dinh dưỡng và sức khỏe từ thói quen ăn uống của người dân thông qua hoạt động kinh doanh cũng như kinh nghiệm làm việc với các tổ chức y tế hàng đầu. 

Dự án Bữa ăn học đường 

Từ năm 2017, Công ty Ajinomoto Việt Nam phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Viện Dinh dưỡng Quốc gia (Bộ Y tế) triển khai Dự án Bữa ăn học đường tại các trường tiểu học bán trú trên quy mô toàn quốc thông qua “Phần mềm xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng”, Chương trình giáo dục dinh dưỡng “Ba phút thay đổi nhận thức” và “Bếp ăn mẫu bán trú” theo tiêu chuẩn Nhật Bản. 

Đến nay, Dự án đã mang đến bữa ăn cân bằng dinh dưỡng cho học sinh bán trú và giáo dục kiến thức về dinh dưỡng và thực phẩm cho học sinh tại hàng nghìn trường tiểu học bán trú trải rộng 62 tỉnh thành toàn quốc. 

Ajinomoto Việt Nam hướng đến tạo lập giá trị chung cùng cộng đồng - ảnh 2
Thực đơn bữa trưa cân bằng dinh dưỡng cho bà mẹ mang thai 3 tháng đầu đề xuất từ phần mềm
 

Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em

Tiếp nối thành công của Dự án Bữa ăn học đường, từ tháng 12/2020, Công ty Ajinomoto Việt Nam tiếp tục phối hợp với Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em và Viện Dinh dưỡng Quốc gia – Bộ Y tế triển khai Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em thông qua Phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng dành cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Phần mềm hỗ trợ cải thiện tình trạng dinh dưỡng và sức khỏe của bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi thông qua các công cụ thông minh: Ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng với hơn 2.500 món ăn; Chức năng tự xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng; Công cụ kiểm tra, theo dõi tình trạng sức khỏe, chế độ dinh dưỡng của bà mẹ và trẻ em…, được cung cấp miễn phí tại website www.dinhduongmevabe.com.vn.

Phần mềm hiện đang được triển khai đến cán bộ y tế, các bà mẹ và người chăm sóc trẻ dưới 5 tuổi tại 26 tỉnh thành toàn quốc, với mục tiêu cải thiện tình trạng dinh dưỡng và sức khỏe cho bà mẹ và trẻ em tại Việt Nam. 

Ajinomoto Việt Nam hướng đến tạo lập giá trị chung cùng cộng đồng - ảnh 3
Hệ thống xử lí nước thải hơn 100 tỷ đồng tại nhà máy Ajinomoto Biên Hòa


Giảm thiểu tác động đến môi trường 

“Trong nỗ lực giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu theo Hội nghị khí hậu quốc tế COP26 mà cả Nhật Bản và Việt Nam cam kết đạt được, Tập đoàn Ajinomoto đã đặt ra mục tiêu “bền vững”, trong đó mục tiêu của chúng tôi là (1) cắt giảm 50% lượng CO2 vào năm 2030 so với năm 2018 và hướng tới mục tiêu trung hòa khí thải CO2 vào năm 2050; (2) 100% nhựa bao bì sản phẩm sẽ được tái chế.” – ông Hoàng Văn Quốc Chương - Giám đốc Khối sản xuất, Công ty Ajinomoto Việt Nam chia sẻ.

Theo đó, Công ty đang triển khai các hoạt động nhằm giảm thiểu tác động đến môi trường như đưa vào vận hành hệ thống lò hơi sinh học, giúp giảm 50% lượng khí thải ra môi trường; đầu tư hệ thống xử lý nước thải hơn 100 tỷ đồng, đảm bảo nước sau khi xử lí đạt tiêu chuẩn loại A theo quy định của nhà nước Việt Nam và các chỉ tiêu nghiêm ngặt khác của Tập đoàn Ajinomoto; phân loại và triển khai các phương pháp tái chế đối với chất thải rắn; chuyển đổi bao bì từ nhựa đa chất sang đơn chất có thể tái chế. Bên cạnh đó Ajinomoto Việt Nam đang áp dụng chủ trương tiết kiệm và tìm kiếm nguồn năng lượng xanh thay thế như năng lượng mặt trời, năng lượng gió.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Khi cha mẹ đẩy con vào... bi kịch

Khi cha mẹ đẩy con vào... bi kịch

(PNTĐ) - “Chồng ngã vợ nâng, đánh kẻ chạy đi không ai đánh kẻ chạy lại…” là phương châm sống của một số người chồng, người vợ bị bạn đời phản bội. Họ hi vọng, với sự vị tha, độ lượng của mình sẽ thức tỉnh người u mê, lầm lỗi, cho họ một lối về tránh gia đình đổ vỡ. Tuy nhiên, không phải người chồng, người vợ nào cũng biết thức tỉnh trước sự vị tha của người bạn đời.
Hạnh phúc ngoài dự tính

Hạnh phúc ngoài dự tính

(PNTĐ) - Có 3 người con trai, nhưng ông Sơn - bà Xuân chưa từng thấy hạnh phúc. Anh cả công tác trong ngành quân đội, anh thứ là thợ cơ khí giỏi, anh út là chủ nhà hàng, cả 3 anh đều đã lập gia đình. Trong nhà luôn êm ấm, chưa hề thấy cãi vã. Nhưng điều mà ông Sơn bà Xuân cho là hạnh phúc, ấy là một thằng cháu trai.
Con gái của mẹ đã lớn

Con gái của mẹ đã lớn

(PNTĐ) - Sinh nhật bạn thân, nó rủ tôi: “Hay là đêm nay mày ngủ lại đây luôn với tao. Một năm tao mới có một lần sinh nhật, tội gì mà về sớm. Tý nữa mấy đứa ra ngoài “quẩy” cho đã”.
Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

(PNTĐ) - Lâu nay, một số người thường ngại đề cập tới vấn đề chăn gối vợ chồng, cho rằng đó là chuyện tế nhị, cần được giấu kín. Tuy nhiên, tình dục lại có vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống hôn nhân, thậm chí nhiều cặp vợ chồng chia tay chỉ vì không hòa hợp trong tình dục.