Bao giờ hết dịch để mẹ về thổi nến sinh nhật con

Chia sẻ

Dịch Covid-19 lại bùng phát, mẹ lên đường vào tâm dịch chia lửa cùng đồng nghiệp, đành lỗi hẹn với con gái nhỏ một mùa sinh nhật.

Bao giờ hết dịch để mẹ về thổi nến sinh nhật con - ảnh 1

Năm nay con gái tròn 6 tuổi, sau sinh nhật này, con sẽ vào lớp 1, khởi đầu một chặng đường tiếp cận kiến thức để hòa nhập vào cuộc sống xã hội. Mẹ đã chuẩn bị cặp sách, bút mực để làm quà cho con. Dự định trong ngày sinh nhật sẽ cho con "mỏi tay" bóc quà. Thế nhưng, mẹ đã phải nhường lại khoảnh khắc hạnh phúc ngắm con trong ngày đón tuổi mới ấy cho bố để nhận lệnh lên đường thực hiện nhiệm vụ ở tâm dịch.

Ngày sinh nhật con trước đây với mẹ bao giờ cũng là ngày rộn ràng reo vui trong lòng nhất. Từ sáng đến tối, mẹ sẽ luôn bận bịu với việc mua bánh, chọn nến, chuẩn bị tiệc sinh nhật, mời các bạn nhỏ đến dự sinh nhật của con. Rồi, mẹ sẽ kiêm luôn nhiếp ảnh gia để có những bức ảnh đánh dấu ngày con thêm một tuổi sao cho ấn tượng nhất. Năm nay, ngày sinh nhật con, mẹ bó mình trong bộ đồ bảo hộ chống dịch từ sáng tới đêm khuya. Công việc khẩn cấp không cho phép mẹ ngừng lại để gọi về chúc mừng sinh nhật của con. Mẹ chỉ biết nén lòng thầm hướng về con trong lặng lẽ.

Đêm khuya, khi công việc chuyển ca sang cho đồng nghiệp, mẹ về phòng bật điện thoại lên. Vào zalo, mẹ nhận được một đoạn clip nhỏ quay cảnh hai bố con động viên mẹ cố lên, chiến thắng dịch bệnh để nhanh về nhà. Sinh nhật con sẽ dời lại ngày mẹ về mới tổ chức. "Con muốn cùng mẹ thắp nến lên bánh sinh nhật như mọi năm. Bao giờ hết dịch để mẹ về nhà thổi nến sinh nhật cùng con?"- con hỏi trong nỗi buồn.

Con gái yêu, mẹ chẳng thể trả lời chính xác ngày trở về, nhưng mẹ hứa ngày đó sẽ đến nhanh thôi. Vì ở trong này, mẹ và đồng nghiệp đang chạy cố gắng hết sức, và bên ngoài mọi người cũng đang đồng lòng để dập dịch nhanh nhất có thể.

Con bảo năm nay mọi người hãy tặng quà sinh nhật con bằng tiền để con cho vào lợn nhựa tiết kiệm. Sau sinh nhật, con sẽ mổ lợn góp vào quỹ phòng chống dịch Covid-19 để cùng mọi người tiêu diệt virus nguy hiểm kia. Như vậy, mẹ sẽ không còn phải vào tâm dịch nữa, và sinh nhật nào con cũng được thổi nến cùng mẹ.

Phải rồi, có con tiếp sức, mẹ sẽ nhanh trở về để cùng con thổi nến và ước thật nhiều điều tốt lành đến với tuổi mới.

NGUYỄN KHÁNH LINH

Tin cùng chuyên mục

Khi cha mẹ đẩy con vào... bi kịch

Khi cha mẹ đẩy con vào... bi kịch

(PNTĐ) - “Chồng ngã vợ nâng, đánh kẻ chạy đi không ai đánh kẻ chạy lại…” là phương châm sống của một số người chồng, người vợ bị bạn đời phản bội. Họ hi vọng, với sự vị tha, độ lượng của mình sẽ thức tỉnh người u mê, lầm lỗi, cho họ một lối về tránh gia đình đổ vỡ. Tuy nhiên, không phải người chồng, người vợ nào cũng biết thức tỉnh trước sự vị tha của người bạn đời.
Hạnh phúc ngoài dự tính

Hạnh phúc ngoài dự tính

(PNTĐ) - Có 3 người con trai, nhưng ông Sơn - bà Xuân chưa từng thấy hạnh phúc. Anh cả công tác trong ngành quân đội, anh thứ là thợ cơ khí giỏi, anh út là chủ nhà hàng, cả 3 anh đều đã lập gia đình. Trong nhà luôn êm ấm, chưa hề thấy cãi vã. Nhưng điều mà ông Sơn bà Xuân cho là hạnh phúc, ấy là một thằng cháu trai.
Con gái của mẹ đã lớn

Con gái của mẹ đã lớn

(PNTĐ) - Sinh nhật bạn thân, nó rủ tôi: “Hay là đêm nay mày ngủ lại đây luôn với tao. Một năm tao mới có một lần sinh nhật, tội gì mà về sớm. Tý nữa mấy đứa ra ngoài “quẩy” cho đã”.
Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

(PNTĐ) - Lâu nay, một số người thường ngại đề cập tới vấn đề chăn gối vợ chồng, cho rằng đó là chuyện tế nhị, cần được giấu kín. Tuy nhiên, tình dục lại có vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống hôn nhân, thậm chí nhiều cặp vợ chồng chia tay chỉ vì không hòa hợp trong tình dục.