Bi kịch từ mối tình vụng trộm ngang trái

Chia sẻ

Chỉ vì vướng vào mối tình bất chính, bị cáo đã ra tay sát hại người tình bằng 22 nhát dao oan nghiệt. Đọng lại trong phiên toà xét xử là nước mắt dàn dụa của cha mẹ già, tiếng nấc nghẹn của người thân và ánh mắt ngơ ngác của những đứa trẻ non nớt…

TAND TP Hà Nội vừa mở phiên toà xét xử và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Tùng (SN 1993, trú ở xã Thắng Lợi, huyện Thường Tín, Hà Nội) tử hình về tội “Giết người”. Nạn nhân là chị L.T.L, người tình của bị cáo.

Theo cáo trạng, Nguyễn Văn Tùng và chị L.T.L đều đã có gia đình riêng nhưng lại phát sinh tình cảm ngoài hôn nhân. Cả hai giấu giếm qua lại, thậm chí,  Tùng còn thuê phòng trọ để cả hai qua lại với nhau tại xã Hà Hồi (huyện Thường Tín, Hà Nội). Đầu tháng 1/2021, Tùng cho rằng chị L không chung thủy nên hai người nảy sinh mâu thuẫn, thường xuyên cãi, chửi nhau. Chị L muốn chia tay nhưng liên tục bị Tùng đe dọa sẽ giết cả nhà. Nhiều lần, Tùng hẹn gặp chị L để nối lại tình cảm nhưng đều bị từ chối.

Bị cáo Tùng tại ToàBị cáo Tùng tại Toà

Bực tức về việc chị L không đồng ý chung sống, Tùng lấy dao bọc vào áo khoác rồi đi tìm người tình. Khi thấy chị L ở đoạn đường vào Khu công nghiệp Liên Phương, Tùng ép xe chị vào lề đường, rồi dùng dao đâm liên tiếp hàng chục nhát khiến chị L tử vong tại chỗ. Sau khi gây án, Tùng bỏ trốn và bị bắt giữ khi đang trốn ở thị trấn Trâu Quỳ (huyện Gia Lâm, Hà Nội).

Tại phiên tòa, Tùng thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội, đồng thời cho rằng, bị cáo phạm tội là do mù quáng, hành vi mang tính bộc phát vì quá yêu bị hại. Tuy nhiên, lời khai trên của bị cáo không được HĐXX chấp nhận, bởi theo chủ tọa phiên tòa, việc quan hệ ngoài hôn nhân của bị cáo và bị hại đã là sai trái. Thậm chí, bị cáo còn ép buộc, đe dọa khi chị L muốn về với gia đình. Tài liệu trong hồ sơ vụ án cũng cho thấy, trước ngày xuống tay sát hại chị L, Tùng đã nhiều lần đe dọa sẽ làm hại chồng và các con của tình nhân. Do đó, việc bị cáo khai phạm tội do bộc phát là không có căn cứ.

Có mặt tại tòa, bố mẹ bị cáo lẫn bị hại đều cho biết, họ đã biết mối quan hệ bất chính của các con, đồng thời tìm cách khuyên ngăn, cấm đoán nhưng Tùng vẫn cương quyết không chịu từ bỏ. Sau này, khi chị L đã chủ động chia tay, Tùng vẫn ra sức níu kéo.

Giờ nghị án, bố bị hại và mẹ bị cáo ngồi cạnh nhau. Bà M - mẹ bị cáo nức nở nói: “Con dâu tôi biết chuyện chồng trai gái bên ngoài nên giận dỗi bỏ về ngoại chứ vẫn muốn giữ tổ ấm gia đình. Nào ngờ, Tùng lại muốn vứt bỏ tất cả chạy theo tình yêu. Con tôi mù quáng vì tình, tôi không thể thanh minh cho hành vi của con, chỉ mong bố cháu L có thể tha thứ và cho con tôi một con đường sống…”. Nhưng bố chị L chỉ lau nước mắt, lắc đầu…

TAND TP Hà Nội khẳng định hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, thể hiện rõ tính côn đồ, tàn bạo, phạm tội đến cùng và không còn khả năng để giáo dục, cải tạo nên đã quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Tùng mức án tử hình.

Do giãn cách phòng chống dịch Covid-19 nên Tòa đã hạn chế người tham dự. Vợ bị cáo bế 2 con nhỏ (đứa lớn 3 tuổi, đứa nhỏ 1 tuổi) đến nhưng chỉ được ngồi ngoài cửa. Khi bị cáo bị dẫn giải ra xe, bà M kêu khóc thảm thương, còn vợ Tùng tay dắt đứa lớn, tay bế đứa nhỏ đứng trước cửa xe thùng để con được nhìn bố lần cuối. Thấy hai đứa trẻ, Tùng mếu máo xin lỗi vợ con.

Luật sư Nguyễn Anh Thơm, người bào chữa cho bị cáo thở dài: Mối quan hệ ngoài vợ, ngoài chồng thường không bền vững, dễ phát sinh nhiều hệ luỵ, chỉ cần có mâu thuẫn thì có thể bùng phát hậu quả khôn lường. Đây là bài học cảnh tỉnh cho các cặp đôi chỉ vì yêu đương mù quáng mà bất chấp pháp luật, luân thường đạo lý. Khi kết hôn, vợ/chồng cần xây dựng lối sống lành mạnh, hôn nhân một vợ, một chồng, cả hai cần có ứng xử đúng mực, tránh gây bức xúc, tổn thương người bạn đời. Nếu cả hai không còn tình yêu thì có thể chủ động ly hôn.

 QUỲNH AN

Tin cùng chuyên mục

Người cha không cùng giọt máu

Người cha không cùng giọt máu

(PNTĐ) - Chị lấy chồng năm 22 tuổi rồi làm mẹ của hai cô con gái. Hôn nhân của chị có thể nói là êm đềm, chị được chồng yêu chiều và tự do làm những gì mình thích. Nhìn hai đứa con ngày một lớn, chị thấy càng trân trọng hạnh phúc mình đang có.
Cây hạnh phúc nở hoa

Cây hạnh phúc nở hoa

(PNTĐ) - “Em nấu cơm xong chưa, tối nay anh có hẹn, nhà ăn sớm để anh đi sớm”. Thắng, chồng cô vừa dứt lời thì Thảo bỗng thấy bao nhiêu ấm ức bùng lên.
Khi cha mẹ đẩy con vào... bi kịch

Khi cha mẹ đẩy con vào... bi kịch

(PNTĐ) - “Chồng ngã vợ nâng, đánh kẻ chạy đi không ai đánh kẻ chạy lại…” là phương châm sống của một số người chồng, người vợ bị bạn đời phản bội. Họ hi vọng, với sự vị tha, độ lượng của mình sẽ thức tỉnh người u mê, lầm lỗi, cho họ một lối về tránh gia đình đổ vỡ. Tuy nhiên, không phải người chồng, người vợ nào cũng biết thức tỉnh trước sự vị tha của người bạn đời.