Bị lãnh cảm tình dục sau khi lên chức mẹ

Chia sẻ

Ngoài chứng trầm cảm, thì lãnh cảm cũng là một trong những hệ lụy thường gặp ở người phụ nữ sau khi được làm mẹ.

Thông thường, sau khi sinh con 1 tháng trở ra, đôi vợ chồng có thể khởi động lại đời sống tình dục. Việc khởi động này vừa để kéo cuộc sống đôi vợ chồng trở lại “bình thường” sau một thời gian dài mang thai phải kiêng cũng như những ngày đầu, tháng đầu sau sinh. Nó cũng là sợi dây gắn kết tình cảm vợ chồng, ổn định cuộc sống sau giai đoạn xáo trộn niềm vui lẫn lo lắng, bất ổn. Tuy nhiên, nhiều người sau khi sinh con là không có ham muốn gì nữa, chỉ có một niềm vui thiết tha, lớn nhất là “ôm con”.

Bị lãnh cảm tình dục sau khi lên chức mẹ - ảnh 1 (Ảnh: MINH HỌA)

Có người chấp nhận chiều chồng, nhưng cơ thể căng cứng, không sẵn sàng cho “chuyện đó” khiến cho việc quan hệ vợ chồng gặp khó khăn như đau, khô, rát. Có người từ chối thẳng thừng, nói với chồng là “em không muốn làm chuyện đó”. Trục trặc trong quan hệ vợ chồng cũng khiến cho mối quan hệ, sự quan tâm của những anh chồng kém hiểu biết, ít cảm thông trở nên thô bạo, khiến tình trạng này kéo dài, ảnh hưởng rất xấu tới tình cảm hai người.

Bên cạnh lý do là sự thay đổi sinh lý, nội tiết, lãnh cảm sau sinh còn phụ thuộc nhiều vào yếu tố tâm lý. Thức khuya, dậy sớm, mệt mỏi vì chăm con, những cãi vã về phương pháp nuôi con, sự ăn uống kiêng khem của người vợ, tâm lý mặc cảm sợ mình xấu xí, da bụng nhăn nhúm, tâm trạng lo lắng sợ rằng “đang vui” thì con khóc đòi bú, sợ việc quan hệ vợ chồng tạo ra môi trường không trong lành, kém vệ sinh cho đứa con… là những nguyên nhân khiến phụ nữ “không thèm yêu”.

Trong vấn đề này, bà con, họ hàng không giúp gì được, ngoài anh chồng. Hãy yêu thương vợ, tạo cảm giác được nâng niu, chiều chuộng, từ từ khơi gợi, ôm ấp, vuốt ve, không nhắc đến những “khiếm khuyết” về cơ thể của vợ, tạo sự an toàn cho đứa con, tạo bầu không khí tự nhiên, lãng mạn cho phòng ngủ vợ chồng… là những điều các anh cần làm.

Bị lãnh cảm tình dục sau khi lên chức mẹ - ảnh 2 (Ảnh: MINH HỌA)

Ôm ấp người vợ, thương nựng đứa con, đừng chỉ có nằng nặc đòi hỏi, khiến người vợ cảm thấy anh chồng ích kỷ, chỉ muốn được thỏa mãn nhu cầu sinh lý của mình. Khi vào cuộc, người chồng cần sạch sẽ, thơm tho, có những cử chỉ trêu ghẹo vợ, đôi khi một chút “năn nỉ” cũng khiến người vợ động lòng.

Các anh chồng cũng cần lưu ý “thủ sẵn” bên mình hai loại “thần dược”, đó là biện pháp tránh thai và keo bôi trơn âm đạo. Con còn nhỏ, vợ cho con bú, không nên dùng ngay thuốc tránh thai, tốt hơn cả là sử dụng bao cao su, đừng để vợ nuôi con nhỏ 6 tháng, đã mang thai 2 tháng.

Những lần đầu sau sinh, có thể bộ phận sinh dục của phụ nữ chưa ổn định, chưa tiết dịch tốt, khi ấy, chất bôi trơn khiến cho việc quan hệ vợ chồng trở nên thuận lợi và cảm xúc hơn.

                                                                                                                             THU HOÀI

Tin cùng chuyên mục

Hạnh phúc ngoài dự tính

Hạnh phúc ngoài dự tính

(PNTĐ) - Có 3 người con trai, nhưng ông Sơn - bà Xuân chưa từng thấy hạnh phúc. Anh cả công tác trong ngành quân đội, anh thứ là thợ cơ khí giỏi, anh út là chủ nhà hàng, cả 3 anh đều đã lập gia đình. Trong nhà luôn êm ấm, chưa hề thấy cãi vã. Nhưng điều mà ông Sơn bà Xuân cho là hạnh phúc, ấy là một thằng cháu trai.
Con gái của mẹ đã lớn

Con gái của mẹ đã lớn

(PNTĐ) - Sinh nhật bạn thân, nó rủ tôi: “Hay là đêm nay mày ngủ lại đây luôn với tao. Một năm tao mới có một lần sinh nhật, tội gì mà về sớm. Tý nữa mấy đứa ra ngoài “quẩy” cho đã”.
Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

(PNTĐ) - Lâu nay, một số người thường ngại đề cập tới vấn đề chăn gối vợ chồng, cho rằng đó là chuyện tế nhị, cần được giấu kín. Tuy nhiên, tình dục lại có vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống hôn nhân, thậm chí nhiều cặp vợ chồng chia tay chỉ vì không hòa hợp trong tình dục.