Bố mẹ ngăn cản con gái tái hôn

Chia sẻ

Con gái tôi kết hôn được 6 năm thì ly hôn, đưa con về sống cùng vợ chồng tôi. Chúng tôi khuyên con sau này không nên nghĩ đến chuyện kết hôn thêm lần nào nữa, cứ ở vậy nuôi con, sống với bố mẹ. Gần đây, con gái tôi được một người đàn ông yêu thương nhưng tôi không đồng ý và ngăn cản.

Bố mẹ ngăn cản con gái tái hôn - ảnh 1 (Ảnh: minh họa)

Lý do, chúng tôi chỉ sinh được mỗi một mình con nên không muốn con sống bất hạnh trong hôn nhân thêm lần nữa. Con gái tôi không dám cãi bố mẹ nhưng lộ rõ sự buồn bã. Chúng tôi làm thế có đúng không? Người đàn ông kia thì cứ kiên trì thuyết phục chúng tôi cho phép con gái tôi tái hôn. Liệu quyết định ngăn cản con tái hôn của chúng tôi có đúng không?

Nguyễn Thị M (Hà Đông, Hà Nội)

Thứ nhất, nói về góc độ pháp luật, hai bác dù là cha mẹ nhưng không có quyền ngăn cản chuyện tái hôn của con gái. Vì pháp luật nghiêm cấm hành vi cản trở hôn nhân tự nguyện của người khác. Như vậy, việc hai bác ngăn cản con gái tái hôn là hành vi vi phạm pháp luật. Thứ hai, trên góc độ tình cảm, hai bác dù thương yêu con đến mức nào thì cũng không thể thay thế người bạn đời của con gái. Bởi tình yêu vợ chồng hoàn toàn khác với tình yêu bố mẹ. Hôn nhân ban đầu của con gái bác đổ vỡ là điều không mong muốn, và không có nghĩa sẽ tiếp tục bất hạnh nếu tái hôn.

Nếu gặp một người chồng tốt yêu thương vợ, cuộc sống của con gái bác sẽ hạnh phúc trở lại sau sự thất bại, bất hạnh của cuộc hôn nhân trước đây. Các bác hãy giúp con bằng cách định hướng cho con tìm hiểu kỹ người đàn ông đến với mình, để không phạm sai lầm thêm một lần nữa. Khi hai người đã tìm hiểu nhau kỹ, thật lòng yêu thương thì vợ chồng bác nên ủng hộ việc con gái tái hôn. Đó mới là cách lo và yêu thương con gái đúng đắn nhất. Đừng vì nỗi lo sợ mơ hồ mà làm lỡ nhịp hạnh phúc của con gái mình nhé!

TÂM GIAO

Tin cùng chuyên mục

Khổ vì mẹ chồng hay... soi

Khổ vì mẹ chồng hay... soi

(PNTĐ) - Từ ngày có mẹ chồng lên ở cùng, Trang nhàn hẳn việc chăm con và dọn dẹp nhà cửa. Thế nhưng, sự soi mói, để ý của bà khiến cuộc sống của cô trở nên ngột ngạt.
Bế tắc khi xác định cha cho con ngoài giá thú

Bế tắc khi xác định cha cho con ngoài giá thú

(PNTĐ) - Khi ra đời, lẽ ra được quyền có đủ cả cha và mẹ nhưng những đứa trẻ ấy lại phải ngậm ngùi mang danh “con ngoài giá thú”. Bỏ qua trường hợp người phụ nữ chủ động chọn làm mẹ đơn thân nhờ sự giúp đỡ của y học, các em là kết quả của mối quan hệ yêu đương “ngoài luồng”, người bố sau cuộc vui thì “quất ngựa truy phong”... Trong khi đó, việc “xác định bố cho con” vô cùng khó khăn vì không đủ chứng cứ, nếu xác định được thì người mẹ cũng vi phạm Luật Hôn nhân và Gia đình.
“Cơm sôi bớt lửa chẳng đời nào khê“

“Cơm sôi bớt lửa chẳng đời nào khê“

(PNTĐ) - Ly hôn là giải pháp cuối cùng cho một cuộc hôn nhân không còn tiếng nói chung. Tuy nhiên, nhiều cặp vợ chồng trẻ, khi mới chỉ xảy ra mâu thuẫn nhỏ nhặt, thay vì tìm cách hàn gắn  hạnh phúc, ngồi lại với nhau để tìm giải pháp thì lại vội vã chọn ly hôn...