Cả nhà đi rừng

Trâm Anh
Chia sẻ

(PNTĐ) - Hai vợ chồng chị Trịnh Ngọc Trâm (làm việc trong lĩnh vực nội thất, sống tại TP Hồ Chí Minh) cùng có sở thích du lịch trải nghiệm, đến những nơi hoang sơ để hòa mình vào thiên nhiên trong lành. Khi các con đủ lớn, anh chị đã truyền cảm hứng và hướng hai con hòa chung sở thích này với bố mẹ.

Cả nhà đi rừng - ảnh 1
Gia đình chị Trâm chinh phục rừng Bù Gia Mập.

“Nhiều kỷ niệm thú vị chúng mình đã có cùng nhau như phượt xe máy cung đường núi rừng Đà Lạt, trekking cung vách đá trắng tại Hà Giang, băng rừng Nam Cát Tiên bằng xe đạp, dựng lều cắm trại ngắm trăng khuya tại hồ Trị An, hồ Dầu Tiếng, chèo sub xuyên rừng ngập mặn Cần Giờ,… Chỉ cần mỗi mùa hè tới hay cứ mỗi dịp cuối tuần, chúng mình sẽ vác ba lô lên và đi, địa điểm gần xa tùy vào thời gian cho phép. Chuyện tranh thủ đồng hành cùng nhau không chỉ để gắn kết tình cảm, để nạp năng lượng, để rèn thể lực, để khám phá thiên nhiên,… mà còn là vì chúng mình biết, khoảng thời gian được đi cùng con sẽ vơi bớt đi khi chúng lớn dần. Vậy không bây giờ thì bao giờ?”- chị Trâm chia sẻ.

Trước khi các con vào năm học mới, cuối tháng 7 vừa qua, vợ chồng chị Trâm cho 2 con đến với rừng Bù Gia Mập. Không chỉ chinh phục được cung đường rừng khó nhằn, chuyến đi còn giúp các con hiểu hơn nhiệm vụ vô cùng vất vả của các anh bộ đội biên phòng, các anh kiểm lâm, các chú bộ đội hậu cần. Được ăn măng rừng, rau rừng, được nếm rượu ngon và nằm nghe đủ các âm thanh giữa rừng mùa mưa gió,.. tất cả sẽ là kỷ niệm đáng nhớ cho cả nhà.

Chị Trâm lưu ý với các gia đình có chung đam mê. Khi cho con đến những nơi như vậy, gia đình cần tìm hiểu trước rất kỹ những nơi dự định dừng chân, lên kế hoạch chi tiết những việc sẽ làm trong lịch trình, mô tả trước cho con những giới hạn, thiếu thốn về điều kiện sinh hoạt hoặc những nguy hiểm có thể xảy ra và cuối cùng là động viên tinh thần con.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Chia nhà cho con, bố mẹ trở thành “kẻ ở nhờ”

Chia nhà cho con, bố mẹ trở thành “kẻ ở nhờ”

(PNTĐ) - Từ ngày ông bà chuyển quyền sở hữu ngôi nhà của mình cho con trai út thì câu cửa miệng của nó với ông bà mỗi lúc bực tức hay cần quyết định vấn đề gì liên quan đến ngôi nhà là “bố mẹ đang ở nhờ trong nhà tôi nên chẳng có quyền gì ở đây”. Mấy đứa con khác sống bên ngoài cũng không còn lối về nhà bố mẹ như xưa.
Hai mặt của tìm bạn đời trên mạng

Hai mặt của tìm bạn đời trên mạng

(PNTĐ) - CV (viết tắt của Curriculum Vitae) là bản tóm tắt những thông tin về trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc, các kỹ năng liên quan tới công việc mà ứng viên muốn ứng tuyển vào công ty, tổ chức nào đó. Tuy nhiên, hiện nay, nhiều bạn trẻ đã dùng CV không chỉ phục vụ mục đích tìm việc mà còn để… tìm người yêu. Từ tháng 8/2024, trào lưu “CV tìm người yêu” trên nhiều trang mạng xã hội như Threads đang “hot” rần rần trong giới trẻ.
Nhiều vụ việc bế tắc vì vướng “quyền nhân thân“?

Nhiều vụ việc bế tắc vì vướng “quyền nhân thân“?

(PNTĐ) - Tháng 3/2024, Báo Phụ nữ Thủ đô có bài viết “Bế tắc khi xác định cha cho con ngoài giá thú” phản ánh vụ việc bà N.Nh ở Hải Dương được sự ủy quyền của con gái gửi đơn kêu cứu giúp cháu ngoại tìm cha. Đến nay, sau 4 tháng, dù gia đình bà Nh đã gửi đơn ra tòa nhưng vụ việc vẫn chưa có tiến triển do bị đơn không hợp tác làm giám định ADN theo yêu cầu của Tòa án để xác định quan hệ huyết thống cha con.
Cùng nhau xây hạnh phúc

Cùng nhau xây hạnh phúc

(PNTĐ) - Mai à, em đừng cố lảng tránh anh nữa. Chúng mình hãy cùng vượt qua khó khăn để đến với nhau, được không? Em đã nói với anh, hạnh phúc phải do mình tạo ra và chủ động nắm giữ đó thôi.