Cảm ơn mẹ chồng

Mai Ngọc
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày tình cờ đọc được tin nhắn chồng gửi cho một đồng nghiệp nữ, tim chị như vỡ vụn. Nếu như không có buổi trò chuyện kịp thời của mẹ chồng thì không biết chị có suy nghĩ lại để cứu vãn hôn nhân hay không.

Chị và chồng cưới nhau từ một tình yêu bền bỉ kéo dài 7 năm. Hai người đều gần như là mối tình đầu của nhau nếu không kể đến những rung động đầu đời trong sáng, thơ ngây thuở học trò. Mỗi khi bạn bè tụ họp, kể lại chuyện xưa, anh và chị đều hạnh phúc và tự hào với tình yêu của mình. Lấy nhau rồi, suốt 5 năm qua, dù ở cương vị làm chồng hay làm cha, anh đều thể hiện rất tốt.

Anh yêu thương vợ, lo cho vợ từng li từng tí, nhất là khi chị lâm bồn sinh con. Anh thức cả đêm trông con để chị nghỉ ngơi. Vậy nên với những câu chuyện ngoại tình tràn lan trên mạng hay đôi lần nghe chuyện cô đồng nghiệp bị chồng phản bội chị cũng không mấy lo lắng.

Cuộc sống gia đình hạnh phúc của chị còn có sự hậu thuẫn của mẹ chồng chị. Từ lúc con trai dẫn chị về ra mắt, mẹ anh đã thích chị bởi vẻ ngoài hiền lành, chịu khó. Khi đón chị về làm dâu, bà coi chị như con gái. Cứ rảnh là bà  nấu cơm nấu nước giúp đỡ hai vợ chồng chị, chăm sóc con cháu cho vợ chồng chị nghỉ ngơi sau một ngày đi làm mệt mỏi. Những lúc hai mẹ con cùng nấu cơm, bà nhường chiếc quạt duy nhất trong bếp cho con dâu vì sợ chị bị nóng. Hành động nhỏ nhưng giúp chị hiểu bà thương mình nhiều thế nào.

Chỗ chị làm cách nhà 3km, thấy chị gầy gò, lại bận rộn, mẹ chồng lo sức khỏe chị không bảo đảm nên sáng nào bà cũng mua đồ ăn sáng cho chị. Sợ chị vì mải làm việc mà ăn uống thất thường, bà tự nấu cả bữa trưa để chị mang theo. Món nào chị thích bà đều ghi nhớ để nấu lần sau, món không thích sẽ loại bỏ khỏi thực đơn.

Mỗi ngày bà đều trò chuyện, tâm sự đôi chút với chị. Ngoài việc dặn dò giữ gìn sức khỏe, bà còn quan sát sắc mặt chị xem có ốm đau gì không để lựa cách chăm sóc. Cách ứng xử của mẹ chồng khiến chị luôn có cảm giác được yêu thương, trân trọng.

Cảm ơn mẹ chồng - ảnh 1
Ảnh minh họa

Khi phát hiện được tin nhắn chồng gửi cho một đồng nghiệp nữ, tim chị như vỡ vụn. Những lời quan tâm ngọt ngào ấy lâu rồi chị không được nghe. Cuộc sống vợ chồng với nhiều bận bịu, nhiều nỗi lo toan khiến cả hai gần như không còn thời gian dành cho nhau những lời dịu ngọt. Cũng bởi chị luôn tin tưởng chồng mình có thể không giàu có, không đẹp trai nhưng nhất định là người chung thủy.

Để rồi khi chứng kiến sự phản bội của chồng thì nỗi tuyệt vọng trong lòng chị lại càng nhiều hơn. Chị chất vấn anh, anh nhận sai, nhưng nói rằng hai người chưa vượt quá giới hạn. Nỗi đau quá bất ngờ khiến chị như câm lặng. Chị không biết mình phải nói gì với anh để thỏa nỗi giận đang bùng nổ trong lòng.

Chị yêu chồng, điều đó không thể phủ nhận, Tình yêu ấy lớn đến nỗi dường như không còn chỗ cho sự bao dung. Cứ nghĩ đến việc anh dành tâm trí, tình cảm và có thể là cả thân xác của mình cho người đàn bà khác khiến con tim chị bị bóp nghẹt, chị không thể chấp nhận. Anh xin chị vì hai con nhỏ mà bỏ qua cho anh để các con có đủ mẹ cha. Nhưng lúc này chị không nghĩ được nhiều. Chị chỉ muốn ly hôn.

Thấy chị quyết liệt, anh ngồi lặng lẽ trong phòng, rồi nói với chị sẽ dọn đến công ty ở tạm ít ngày, anh nói dối mẹ là đi công tác. Anh hy vọng khi không nhìn thấy mặt anh thì chị có thể bình tâm suy nghĩ mọi chuyện thật thấu đáo trước khi quyết định.

Cảm ơn mẹ chồng - ảnh 2
Ảnh minh họa

Sau khi anh đi 2 ngày, lấy cớ bận công việc ở cửa hàng, chị nhờ mẹ chồng nấu cơm cho con ăn còn chị về nhà muộn. Chị không muốn mẹ chồng nhìn thấy sự thay đổi của chị. Sáng nay, bà ra chỗ chị sớm hơn, mang cho chị bát bún nóng, bảo chị ăn cho có sức làm việc. Ngoài trời âm u, nhiệt độ không quá 10 độ, chị thấy cảm động khi nhìn mặt bà tái đi vì rét.

Sau khi uống cốc nước ấm, bà hỏi chị hôm nay có thể nghỉ làm một buổi không? Bà có nhiều điều muốn nói. Rồi mẹ chồng nhìn chị, nói lời xin lỗi: Mẹ đã biết mọi chuyện rồi. Mẹ xin lỗi đã không thể dạy con trai mình. Dù thế nào con cũng hãy biết chăm lo bản thân mình và chăm sóc con của mình. Mẹ không bênh chồng con dù đó là con trai mẹ, mẹ cũng đau lòng lắm.

Bà nói nhiều lắm. Bà kể cho chị nghe về những ngày tháng vất vả một mình nuôi con. Kể về niềm tự hào khi anh được học hành thành tài. Nói về niềm vui khi chị trở thành con dâu của bà. Bà cũng hy vọng chị có thể mở lòng độ lượng, bao dung, nghĩ về tình cảm vợ chồng nhiều năm qua, nghĩ về những ngày tháng ấm êm, hạnh phúc mà cho cả hai thêm một cơ hội.

Bà nói, chị còn trẻ, nếu ly hôn liệu chị có sống một mình mãi không? Một mình nuôi con cũng rất vất vả. Liệu sau này chị đến với người đàn ông khác có tốt hơn chồng hiện tại không? Chưa nói đến việc không ai thương con hơn bố mẹ đẻ.

Cảm ơn mẹ chồng - ảnh 3
Ảnh minh họa

Mẹ chồng chị hôm đó ở lại ăn cơm với chị rồi về nhà để chiều còn đón cháu. Bà không gặp chồng chị, cũng không gọi điện hỏi anh đi công tác ở đâu như mọi lần. Bà bảo nếu gặp chồng chị thì bà sẽ không kìm nổi giận dữ mà nổi giận với con.

Bà muốn để con trai có thời gian suy nghĩ về hành động của mình bởi bà biết anh cũng đang lắm nỗi ngổn ngang. Bà bảo chị: Mẹ hiểu sự đau đớn của con, mẹ chỉ mong các con hạnh phúc sum vầy. Đoạn đường sau này con sẽ là người quyết định có cùng nhau bước tiếp hay dừng lại.

Mẹ chồng về rồi, chị ngẩn ngơ suy nghĩ về những lời bà nói. Chuyện chồng chị ngoại tình không hiểu sao bà lại biết. Chị thì không bao giờ kể với bà, bởi chị nghĩ dù bà có yêu thương chị như thế nào thì bà cũng sẽ bênh con trai mình trước. Nhưng nay nghe bà nói, chị cảm nhận được tình cảm của bà dành cho chị, và chị cũng thấy rõ là bà đang rất giận con trai của bà.

Nghe lời bà, chị nghỉ việc để tĩnh tâm suy nghĩ, nhìn nhận lại mọi việc. Chị nhận thấy mình cũng có một phần lỗi đã quá ham công tiếc việc mà ít quan tâm đến chồng. Vợ chồng lâu ngày không còn những buổi tâm sự trò chuyện mà khiến anh có cảm giác như bị vợ “bỏ quên”. 

Vợ chồng chị đã vượt qua bao nhiêu trở ngại mới đến được với nhau, chị cũng không muốn đánh mất gia đình. Lần này, chị cho mình thêm một lần tin anh, rằng tình cảm giữa anh và người phụ nữ kia chỉ mới nhen nhóm bắt đầu. Giữa họ chưa có gì đi quá giới hạn.

Lòng chị dịu lại. Chị tin mẹ chồng sẽ không bao giờ đẩy các con vào bất hạnh cũng như không làm gì hại con dâu chỉ vì muốn che chở con trai, như là cách mà bà vẫn luôn thương yêu chị lâu nay.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Ngôi nhà nhỏ, hạnh phúc to

Ngôi nhà nhỏ, hạnh phúc to

(PNTĐ) - Có một căn nhà - đó là ước mơ, kế hoạch mà rất nhiều cặp vợ chồng đã cùng nhau dốc sức để biến thành hiện thực. Hành trình ấy có rất nhiều áp lực, nhiều lo toan và đôi lúc phải từ bỏ cả những niềm đam mê khác; nhưng bên cạnh đó cũng là sự háo hức, niềm vui khi, gia đình nhỏ có một nơi bình yên để trở về.
Bài 1: Làm mẹ khi mới 12 tuổi

Bài 1: Làm mẹ khi mới 12 tuổi

(PNTĐ) - Thời gian qua, công tác phòng ngừa, đấu tranh phòng chống tội phạm, đặc biệt đối với tội phạm về bạo lực, xâm hại trẻ em là một trong những vấn đề được ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên, tội phạm xâm hại trẻ em vẫn còn là một vấn nạn gây nhức nhối. Thực trạng này đòi hỏi các nhà chức trách phải phối hợp chặt chẽ với gia đình, nhà trường để có những biện pháp bảo vệ trẻ em hiệu quả hơn.
Người cha không cùng giọt máu

Người cha không cùng giọt máu

(PNTĐ) - Chị lấy chồng năm 22 tuổi rồi làm mẹ của hai cô con gái. Hôn nhân của chị có thể nói là êm đềm, chị được chồng yêu chiều và tự do làm những gì mình thích. Nhìn hai đứa con ngày một lớn, chị thấy càng trân trọng hạnh phúc mình đang có.
Cây hạnh phúc nở hoa

Cây hạnh phúc nở hoa

(PNTĐ) - “Em nấu cơm xong chưa, tối nay anh có hẹn, nhà ăn sớm để anh đi sớm”. Thắng, chồng cô vừa dứt lời thì Thảo bỗng thấy bao nhiêu ấm ức bùng lên.