Cảm ơn “người mẹ thứ hai” của con!

Chia sẻ

PNTĐ-“Cảm ơn người mẹ thứ hai của con. Xin lỗi mẹ vì bây giờ con mới thực hiện nhiệm vụ của một người con”.

 
Cảm ơn “người mẹ thứ hai” của con! - ảnh 1
 Ảnh minh họa

 
Đã 5 năm trôi qua, kể từ ngày bố mẹ ra tòa ly hôn, con về sống với bố còn em gái về sống cùng mẹ. Thời gian đầu rất khó khăn với con khi mà cuộc sống thiếu vắng mẹ hàng ngày. Hơn một năm sau, bố đưa dì về giới thiệu với con, bảo từ đây ba người chúng ta sẽ chung sống dưới một mái nhà. Lúc ấy, con đã nhìn dì đầy oán hận vì nghĩ rằng dì đã cướp đi vị trí của mẹ trong căn nhà này. 
 
Nhà có ba người, một mình dì là phụ nữ nhưng chẳng hiểu sao những ngày lễ 8/3, 20/10... trong nhà không hề có một lọ hoa cắm mừng dì. Đây là điều khác biệt đối với con lẫn bố. Bởi trước đây khi còn chung sống với mẹ, bố luôn có thói quen mua hoa về tặng mẹ vào những ngày lễ.
 
Bố còn nhắc con phải luôn ghi nhớ việc tặng hoa nhân các ngày lễ cho người phụ nữ mình yêu thương. Vậy mà con để ý, từ khi cưới dì về, bố chưa một lần tặng hoa cho dì. Cứ đến các ngày lễ, bố đưa con đi mua hoa rồi cả hai mang sang tặng mẹ. Trở về nhà, con nhìn dì lòng đầy đắc thắng vì nghĩ rằng trong lòng bố trân trọng mẹ của con hơn. Dì vẫn vui vẻ với việc không được chồng tặng hoa trong ngày lễ.
 
 Rồi, con phát hiện ra dì rất thích cắm hoa tươi trong nhà. Trong phòng khách và phòng ăn, dì luôn cắm một lọ hoa hồng rất đẹp. Thỉnh thoảng, con vẫn thắc mắc, rõ ràng là bố biết dì thích hoa nhưng lại chẳng bao giờ mua hoa tặng dì cả. Cho đến hôm con tình cờ nghe được câu chuyện của bố và dì. Hóa ra không phải là bố không muốn tặng hoa cho dì mà chính dì đã khuyên bố không làm điều đó cho riêng mình và hãy giữ thói quen ấy cho mẹ của con. Dì muốn con luôn được hạnh phúc và tin tưởng trong lòng bố vẫn còn dành cho mẹ con một điều gì đó trọn vẹn nhất, dù bây giờ hai người không còn chung sống cùng nhau. Dì chấp nhận là người đến sau, không tranh giành hay xóa bỏ những kỷ niệm, thói quen tốt đẹp trong cuộc sống trước đây của chồng và con riêng. 
 
Bao nhiêu năm nay, dì đối với con giống như một người mẹ. Nhưng, con vẫn không chiến thắng được lòng ích kỷ để cư xử với dì giống như mẹ của mình. Cái ngày dì bị ốm, phải nằm viện điều trị dài ngày, con mới hiểu rõ hơn tấm lòng của dì. Mỗi ngày, bố vào thăm, dì lại đưa cho bố một tờ giấy, trong đó ghi rõ những việc cần làm cho con mỗi ngày. Hôm nào, con phải học câu lạc bộ đá bóng thì pha thêm cho con một bình nước cam mang đi để uống giải khát. Hôm nào, con học thêm tiếng Anh phải mang thêm bữa phụ cho con đỡ đói, quần áo đồng phục con mặc ngày nào, ngày nào mặc áo sơ mi... Tất cả những việc ấy, trước đây con vẫn nghĩ bố làm cho mình. Nhưng hóa ra, bố vẫn là người đàn ông vô tâm phó mặc mọi việc chăm sóc con cái cho vợ giống như trước đây. Dì đã tìm hiểu việc chăm sóc con qua mẹ để con không cảm thấy bị xáo trộn trong cuộc sống. 
 
Ngày mồng 8/3 năm nay, con quyết định mổ lợn tiết kiệm để mua hai hoa bó hoa tặng hai người mẹ mà con yêu thương. Trong bó hoa đề tặng dì con viết: “Cảm ơn người mẹ thứ hai của con. Xin lỗi mẹ vì bây giờ con mới thực hiện nhiệm vụ của một người con”. 
 
 
Nguyễn Huyền Ly

Tin cùng chuyên mục

Ngôi nhà nhỏ, hạnh phúc to

Ngôi nhà nhỏ, hạnh phúc to

(PNTĐ) - Có một căn nhà - đó là ước mơ, kế hoạch mà rất nhiều cặp vợ chồng đã cùng nhau dốc sức để biến thành hiện thực. Hành trình ấy có rất nhiều áp lực, nhiều lo toan và đôi lúc phải từ bỏ cả những niềm đam mê khác; nhưng bên cạnh đó cũng là sự háo hức, niềm vui khi, gia đình nhỏ có một nơi bình yên để trở về.
Bài 1: Làm mẹ khi mới 12 tuổi

Bài 1: Làm mẹ khi mới 12 tuổi

(PNTĐ) - Thời gian qua, công tác phòng ngừa, đấu tranh phòng chống tội phạm, đặc biệt đối với tội phạm về bạo lực, xâm hại trẻ em là một trong những vấn đề được ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên, tội phạm xâm hại trẻ em vẫn còn là một vấn nạn gây nhức nhối. Thực trạng này đòi hỏi các nhà chức trách phải phối hợp chặt chẽ với gia đình, nhà trường để có những biện pháp bảo vệ trẻ em hiệu quả hơn.
Người cha không cùng giọt máu

Người cha không cùng giọt máu

(PNTĐ) - Chị lấy chồng năm 22 tuổi rồi làm mẹ của hai cô con gái. Hôn nhân của chị có thể nói là êm đềm, chị được chồng yêu chiều và tự do làm những gì mình thích. Nhìn hai đứa con ngày một lớn, chị thấy càng trân trọng hạnh phúc mình đang có.
Cây hạnh phúc nở hoa

Cây hạnh phúc nở hoa

(PNTĐ) - “Em nấu cơm xong chưa, tối nay anh có hẹn, nhà ăn sớm để anh đi sớm”. Thắng, chồng cô vừa dứt lời thì Thảo bỗng thấy bao nhiêu ấm ức bùng lên.