Cán bộ chiến sỹ Công an giúp đỡ sản phụ sinh con tại quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Chia sẻ

Sản phụ Đinh Thị N, sinh năm 1997, trú tại phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội chuyển dạ được Công an phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm giúp đỡ kịp thời để sinh “mẹ tròn con vuông”.

Khoảng 8 giờ sáng ngày 31/7/2021, tại chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh Covid-19 của Công an phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, hai cán bộ chiến sỹ của Công an phường đang thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANTT tại chốt trực thì một nữ nhân viên phòng khám sản phụ khoa gần đấy chạy đến chốt và nhờ các anh công an trợ giúp vì có một sản phụ đang sắp sinh nhưng gọi taxi đưa đi Bệnh viện Phụ sản Hà Nội không được vì đang trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Em bé chào đời mạnh khở, an toànEm bé chào đời mạnh khỏe, an toàn

Ngay sau khi nhận được tin báo, đồng chí Thiếu tá Nguyễn Văn Lộng và Đại úy Nguyễn Đình Chiểu, là cán bộ Công an phường Xuân Tảo đang thực hiện nhiệm vụ tại chốt đã nhanh chóng báo cáo Trung tá Nguyễn Văn Đồng, Trưởng Công an phường Xuân Tảo để liên hệ Khoa Cấp cứu của Bệnh viện phụ sản Hà Nội.

Đồng thời, bố trí xe cá nhân của đồng chí Nguyễn Đình Chiểu để nhanh chóng đưa sản phụ đi sinh. Tuy nhiên ngay khi vào xe ô tô, nhận định sản phụ sắp sinh nên các CBCS đã hỗ trợ nhân viên y tế đưa chị trở lại phòng khám để sinh con. Chỉ ít phút sau, em bé đã sinh ra đời an toàn, mạnh khỏe. Tuy nhiên để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và con, tổ công tác vẫn quyết định đưa hai mẹ con đến bệnh viện phụ sản Hà Nội để kiểm tra.

Để đảm bảo nhanh chóng đi qua các chốt kiểm soát phòng chống dịch, Trưởng Công an phường Xuân Tảo còn bố trí thêm 01 xe của Công an phường đi trước dẫn đường đảm bảo thông chốt nhanh nhất, đưa hai mẹ con đến bệnh viện trong thời gian ngắn nhất.

CBCS Công an phường Xuân Tảo và nhân viên y tế đã đưa hai mẹ con đến Bệnh viện phụ sản Hà Nội kịp thời, sức khỏe của hai mẹ con đều ổn định

Cảm kích trước sự hỗ trợ kịp thời, nhiệt tình, trách nhiệm vì người dân, gia đình sản phụ đã giành những lời cảm ơn chân thành, sâu sắc đến cán bộ chiến sĩ Công an phường Xuân Tảo, Bắc Từ Liêm đã giúp đỡ để gia đình có được trọn vẹn niềm vui trong mùa dịch COVID-19. Điều đặc biệt từ phía gia đình chia sẻ là sau sự việc ngày hôm nay con sẽ được gia đình đặt tên là “Công An”…

TÚ AN 

Tin cùng chuyên mục

Tha thứ nhưng không... buông bỏ

Tha thứ nhưng không... buông bỏ

(PNTĐ) - Trong lá đơn ly hôn đơn phương gửi ra tòa, anh nêu lý do hôn nhân đổ vỡ là do “vợ dù tha thứ nhưng không buông bỏ lỗi lẫm của chồng, khiến cuộc sống hôn nhân không còn ý nghĩa”.
Đứt gánh hôn nhân vì mẹ... hoàn hảo

Đứt gánh hôn nhân vì mẹ... hoàn hảo

(PNTĐ) - Cuộc hôn nhân của con gái chị đang đứng bên bờ vực thẳm dù chị đã cố gắng hết sức để níu kéo, hàn gắn cho con. Lời con rể nói khi đặt bút ký vào đơn ly hôn khiến chị day dứt mãi “giá như vợ con không sống dưới cái vỏ hoàn hảo của mẹ thì có lẽ hôn nhân của chúng con đã không nửa đường đứt gánh”…