Cần xử lý đúng người, đúng tội

Chia sẻ

Sáng 7/4, lãnh đạo Hội LHPN TP Hà Nội, Báo Phụ nữ Thủ đô cùng Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm và phường Phúc Diễn đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà chia sẻ nỗi mất mát, đau thương với gia đình chị Vũ Thúy Hà (SN 1978, trú tại phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm), công nhân CTCP Môi trường và dịch vụ đô thị Vĩnh Yên bị sát hại vào đêm 4/4/2021.

Bà Lê Kim Anh, Chủ tịch Hội LHPN TP Hà Nội cùng TBT báo Phụ nữ Thủ đô, lãnh đạo Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm chia sẻ với nỗi đau mất con của người mẹ.Bà Lê Kim Anh, Chủ tịch Hội LHPN TP Hà Nội cùng TBT báo Phụ nữ Thủ đô, lãnh đạo Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm chia sẻ với nỗi đau mất con của người mẹ.

Thay mặt Hội LHPN Hà Nội, bà Lê Kim Anh, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội nén xúc động nói, sự việc xảy ra đối với chị Vũ Thúy Hà là vô cùng đau lòng. Ngay sau khi nắm bắt vụ việc, Hội LHPN TP Hà Nội đã chỉ đạo Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm và phường Phúc Diễn kịp thời thăm hỏi, động viên, giúp đỡ gia đình lo hậu sự cho chị, đồng thời, đề nghị cơ quan cảnh sát điều tra, công an quận Cầu Giấy nhanh chóng điều tra, làm rõ vụ án và đưa đối tượng gây án ra xử lý đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

Sau những đêm không ngủ vì mất con gái, bà Nguyễn Thị Ngư (71 tuổi, mẹ chị Vũ Thúy Hà) nghẹn ngào: Vợ chồng tôi có 8 người con, Hà là con gái thứ ba. Dù đã ngoài 40 tuổi, nhưng cháu chưa lập gia đình. “Nó bảo các anh chị ai cũng bận rộn, khó khăn, nên nó nguyện ở vậy để chăm sóc bố mẹ lúc già yếu” - bà Ngư gạt nước mắt .

Hôm xảy ra sự việc đau lòng, con gái bà còn bảo mệt và sẽ xin nghỉ một ngày để đi khám. Nào ngờ, ngay đêm hôm ấy, chị Hà đã bị kẻ lạ mặt sát hại thương tâm. “Nghe tin con gái bị đánh đến chết khi đang làm việc, tôi đờ đẫn, suy sụp, tim như bị hàng ngàn mảnh kim đâm vào, đau đớn không chịu được. Con tôi ngoan hiền, chịu khó, sống không mất lòng ai, không gây thù chuốc oán với ai bao giờ mà sao người ta nhẫn tâm sát hại như vậy?” - bà Ngư nấc nghẹn.

Những ngày sau đó, việc lo hậu sự cho chị Hà đều do các anh chị em ruột thịt, dâu rể hỗ trợ. Bà Ngư suy sụp mãi mới tỉnh táo lại được. Nước mắt chảy xuôi, thế mà giờ bà rơi vào cảnh trớ trêu, mái đầu bạc tiễn mái đầu xanh. “Các con không cho vợ chồng tôi đi gặp con bé lúc khám nghiệm tử thi, dựng lại hiện trường vì sợ sốc, rồi ngã ra đấy” - bà nghẹn ngào.

Danh sách ủng hộ Quỹ vì Phụ nữ và trẻ em hoạn nạn

Vừa qua, Quỹ vì PNTE hoạn nạn báo PNTĐ đã nhận được tấm lòng vàng ủng hộ của các cá nhân có tên sau:

1. Bà Nguyễn Thị Hải, Hội LHPN phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân, ủng hộ Quỹ: 700.000đ.

2. Bà Vũ Thị Liên Minh, Hội LHPN phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, ủng hộ Quỹ: 1.500.000đ.

3. Cháu Nguyễn Ngọc Minh, học sinh lớp 9A2 trường THCS Giảng Võ, quận Ba Đình, ủng hộ Quỹ: 2.000.000đ.

Trân trọng cảm ơn các tấm lòng vàng đã đóng góp cho Quỹ!

Báo PNTĐ

Theo người thân, chị Hà là người rất hiếu thảo và chăm chỉ. Chị tận dụng chổi hỏng của công ty để tết thành những cái chổi lớn tặng lại cho các chị em phụ nữ trong thôn quét dọn lề đường. Mỗi lần nhận lương, chị đều mua quần áo, quà cáp tặng bố mẹ, các cháu. Mỗi khi rảnh việc, chị không nề hà bất kỳ công việc gì để giúp đỡ mọi người. “Tôi làm nghề nông, chồng tôi bị bệnh teo não không còn sức lao động. Hằng ngày, cháu Hà vẫn về cơm nước và chở bố đi khám bệnh. Nó hiếu thảo lắm, lương ít nhưng mỗi lần nhận lương lại mang về biếu bố mẹ quà bánh”, bà Ngư nói trong tiếng nấc.

Chị Hà hiện đang cưu mang cháu ruột là Lê Kim Oanh (SN 2001), con gái chị cả, bị bệnh thần kinh. Mẹ cháu Oanh bị tai nạn dẫn đến bị liệt, cuộc sống khó khăn, chị Hà tình nguyện nuôi cháu Oanh, đưa cháu đi làm cùng để phụ giúp công việc quét rác, những mong sau này cháu có thể tự lo liệu cho bản thân. Ở với dì ruột nhiều năm, Oanh coi chị Hà như mẹ. Trước sự ra đi của mẹ Hà, trong câu chuyện với chúng tôi, Oanh không cầm được nước mắt.

Bà Vũ Mai Sinh, Chi hội trưởng Phụ nữ Chi hội 1 phường Phúc Diễn kể, chị Hà được bố mẹ cho một mảnh đất khoảng 40m2 ở rìa cánh đồng, định sẽ tích góp được một khoản tiền dựng căn nhà cấp 4 nhưng nhà chưa kịp xây thì sự việc đau lòng đã xảy ra.

Bức xúc về hành vi tàn nhẫn của kẻ thủ ác và mong muốn vụ án sớm được Cơ quan điều tra làm rõ động cơ, hành vi sát hại dã man chị Vũ Thúy Hà, gia đình chị mong muốn cơ quan chức năng sớm điều tra, xét xử nghiêm minh kẻ thủ ác, trả lại công bằng cho chị.

Bà Lê Kim Anh, Chủ tịch Hội LHPN TP Hà Nội khẳng định, thực hiện chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của phụ nữ và trẻ em trên địa bàn thành phố, Hội sẽ tiếp tục bám sát, theo dõi quá trình điều tra, xác minh của cơ quan công an, đồng thời đề nghị cơ quan công an khẩn trương điều tra vụ việc.

Trước đó, theo thông tin từ Công an quận Cầu Giấy, tối ngày 4/4, chị Vũ Thúy Hà (SN 1978, trú tại phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm, HN) là nhân viên công ty CP môi trường và dịch vụ đô thị Vĩnh Yên đang đẩy xe rác trên đường Cầu Giấy thì bị đối tượng Lê Như Toàn (SN 1991, trú tại TP Tam Điệp, Ninh Bình) dùng gạch lát vỉa hè đập nhiều nhát vào đầu. Sự việc khiến chị Hà tử vong ngay tại chỗ. Ngày 5/4, Công an quận Cầu Giấy đã bắt tạm giam Lê Như Toàn để điều tra về hành vi giết người nghiêm trọng này.

Quỳnh An 

Tin cùng chuyên mục

Rối loạn nhân cách ranh giới tuổi mới lớn

Rối loạn nhân cách ranh giới tuổi mới lớn

(PNTĐ) - Rối loạn nhân cách ranh giới (BPD) là một rối loạn tâm thần ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng điều chỉnh cảm xúc của một người. Sự mất kiểm soát cảm xúc này có thể làm tăng tính bốc đồng, ảnh hưởng đến cách một người cảm nhận về bản thân và tác động tiêu cực đến mối quan hệ của họ với những người khác. Bệnh thường xảy ra ở tuổi mới lớn.
Khổ vì mẹ chồng hay... soi

Khổ vì mẹ chồng hay... soi

(PNTĐ) - Từ ngày có mẹ chồng lên ở cùng, Trang nhàn hẳn việc chăm con và dọn dẹp nhà cửa. Thế nhưng, sự soi mói, để ý của bà khiến cuộc sống của cô trở nên ngột ngạt.
Bế tắc khi xác định cha cho con ngoài giá thú

Bế tắc khi xác định cha cho con ngoài giá thú

(PNTĐ) - Khi ra đời, lẽ ra được quyền có đủ cả cha và mẹ nhưng những đứa trẻ ấy lại phải ngậm ngùi mang danh “con ngoài giá thú”. Bỏ qua trường hợp người phụ nữ chủ động chọn làm mẹ đơn thân nhờ sự giúp đỡ của y học, các em là kết quả của mối quan hệ yêu đương “ngoài luồng”, người bố sau cuộc vui thì “quất ngựa truy phong”... Trong khi đó, việc “xác định bố cho con” vô cùng khó khăn vì không đủ chứng cứ, nếu xác định được thì người mẹ cũng vi phạm Luật Hôn nhân và Gia đình.