Chị dâu cực phẩm

HẢI NAM
Chia sẻ

(PNTĐ) - Trước khi kết hôn, Mai chưa từng nghĩ sẽ có ngày về sống chung với nhà chồng. Đặc biệt, lại có thể hòa thuận với người chị dâu vốn quá khác nhau về lối sống như vậy.

Mai là con dâu út, vợ chồng cô ở trên thành phố nên chỉ thỉnh thoảng mới về quê thăm nhà. Mai làm nhân viên văn phòng với mức lương chỉ hơn chục triệu đồng, còn chồng cô làm mảng đầu tư, may mắn và mát tay nên thu nhập khá cao. Bởi vậy, mà cuộc sống của cặp vợ chồng son khá thoải mái, dư dả, có nhà chung cư rộng rãi và ôtô thuộc hàng xịn.

Vốn là cô gái hiện đại, thích ăn diện sành điệu nên Mai mua sắm, tiêu xài không tiếc tay. Từ quần áo, giày dép, túi xách… hầu như tuần nào Mai cũng mua sắm mới, mà đều là hàng hiệu đắt tiền. Những món đồ không thích, dù chỉ mới dùng được vài lần, Mai cũng gói ghém mang về quê cho chị dâu của chồng.

Nhung, chị dâu của chồng Mai là một người phụ nữ giản dị, chịu thương chịu khó, lối sống tằn tiện, tiết kiệm nên rất hợp với mẹ chồng. Chị Nhung khéo tay và yêu thích nấu ăn nên tự làm các món ăn vặt như khô bò, khô gà, các món hoa quả sấy dẻo… để bán online. Các món ăn của chị Nhung ngày càng được nhiều khách hàng yêu thích nên cô cung cấp sản phẩm cho cả các cửa hàng, cộng tác viên…

Công việc của chị Nhung ngày càng bận rộn, lại suốt ngày quanh quẩn trong bếp nên chị chẳng mấy để ý đến cách ăn mặc. Với chị, mặc gì đơn giản, thoải mái nhất là được. Vì lẽ thế mà mỗi lần Mai về quê chơi, nhìn thấy chị dâu cô lại lắc đầu nói: “Chị vẫn còn trẻ mà sao gu thời trang lại cứ như những bà cô thập niên 80 vậy? Những bộ đồ em mang về cho chị còn mới và đẹp vậy sao chị không mặc, chị cứ thử đi, mặc vào nhìn sang trọng hẳn lên đấy”.

Chị dâu cực phẩm - ảnh 1
Ảnh minh họa

Thấy em dâu nói vậy chị Nhung chỉ mỉm cười: “Công việc của chị suốt ngày dầu mỡ với gia vị rồi nhựa hoa quả thế này thì diện làm gì cho phí bộ quần áo. Mà cả ngày đứng ở góc bếp thì có ai ngắm cơ chứ”. Vừa nghe nói đến đây, Mai lại ngắt lời: “Đấy, chị làm vừa thôi, còn dành thời gian cho bản thân chứ. Chị cứ như này chồng nhìn thấy chán đi với đứa khác đấy. Tiền làm ra là để hưởng thụ, làm đẹp cho mình chứ không phải để bản thân ngày càng héo úa như vậy được”.

Và lần nào về quê cũng vậy, Mai luôn ăn mặc lộng lẫy và có cái nhìn khá khắt khe về cách sống giản dị của chị dâu. Chị Nhung nghe xong chỉ cười, bởi chị quen với lối sống giản dị, không điệu đà từ ngày nhỏ. Hơn nữa, chị cũng muốn tiết kiệm tiền để xây mới lại ngôi nhà của bố mẹ chồng. Ngôi nhà 3 tầng, có nhiều phòng rộng rãi nhưng chị muốn xây theo kiến trúc mới để gia đình có không gian sống hiện đại, thoải mái hơn.

Với Mai thì lại khác, cô cho rằng sống là phải biết hưởng thụ và chăm sóc bản thân, không nên tiết kiệm quá. Nhưng Mai đâu biết được cuộc sống không mãi suôn sẻ cho đến một ngày, khi công ty của cô bị phá sản do những biến cố kinh tế không lường trước được. Mai bị mất việc làm nhưng lúc ấy cô vẫn không lo nghĩ gì nhiều vì công việc đầu tư của chồng vẫn ổn.

Tuy nhiên, khoảng vài tháng sau, vợ chồng Mai lâm vào cảnh lao đao, khốn khó khi phi vụ làm ăn lớn của chồng thất bại, để lại một khoản nợ khổng lồ. Có vài khoản tiết kiệm mà Mai đứng tên cũng cạn kiệt từ trước đó do thói quen tiêu xài hoang phí không có kế hoạch của cô. Bước đường cùng, vợ chồng Mai đành bán nhà và xe ôtô để trả nợ. Tuy nhiên, vẫn còn thiếu một khoản gần 200 triệu đồng.

Bỗng rơi vào cảnh thất nghiệp, lại không còn nhà ở, vợ chồng Mai không còn lựa chọn nào khác là phải chuyển về sống cùng gia đình. Mai đã chuẩn bị tinh thần để đối diện với những lời đàm tiếu và thái độ lạnh nhạt, nhưng thay vào đó, cô đón nhận được tình thương sâu sắc từ mọi người, đặc biệt là chị dâu.

Mai vô cùng cảm động khi chị Nhung không hề chần chừ cho vay 200 triệu đồng để trang trải nốt khoản nợ. Chị nói: “Em cầm số tiền này mà trả hết nợ nần, lúc nào có trả anh chị cũng được. Vợ chồng còn trẻ, cố gắng bảo ban nhau làm lại thì cũng sớm vượt qua thôi. Giờ về đây sống cùng nhà rồi thì em cứ thoải mái, có gì chia sẻ với chị”.

Chị dâu cực phẩm - ảnh 2
Ảnh minh họa

Mai vừa cảm động lại vừa thấy hổ thẹn với chị dâu vì lối sống và cách hành xử của mình trước đây. Thế nên cô quyết tâm thay đổi, Mai bắt đầu quan sát và học hỏi cách sống của chị dâu. Cô nhận ra chị Nhung không chỉ là người phụ nữ đảm đang, mà còn là trụ cột vững chắc cho cả gia đình trong những lúc khó khăn. Lần đầu tiên, Mai ngồi xuống giúp chị Nhung chuẩn bị những món đồ ăn vặt, dù cho tay lấm lem dầu mỡ nhưng cô cảm nhận được niềm vui và sự hài lòng từ những công việc tưởng chừng như nhỏ nhặt này.

Cả hai chị em dâu dần trở nên thân thiết hơn, họ cùng nhau chia sẻ việc nhà và công việc kinh doanh. Bởi vì trang cá nhân của Mai có nhiều bạn bè và người theo dõi nên bán được rất nhiều đơn. Dần dà cô mở hẳn shop online và livestream mỗi ngày, nhiều hôm “cháy hàng” không có để bán.

Công việc ngày càng thuận lợi và phát triển, Mai và chị Nhung phải thuê thêm 5 nhân viên để vừa làm vừa đóng hàng. Hai chị em bận rộn từ sáng sớm đến đêm khuya nên mọi việc nhà, nấu ăn đều do mẹ chồng đảm nhiệm. Cho dù vất vả, chẳng có thời gian để ăn diện, đi chơi, chăm sóc ngoại hình như ngày trước nhưng Mai lại cảm thấy vô cùng hạnh phúc và vui vẻ.

Mai cũng cảm thấy rất may mắn vì người chị dâu thấu hiểu và tâm đầu ý hợp như vậy. Cho dù công việc là do chị tạo dựng, các công thức làm món ăn đều do chị tốn bao tâm sức và thời gian để làm ra, nhưng chị vẫn một mực nói với Mai rằng: “Chị không biết sau này thế nào, nhưng hiện tại thì mọi chi phí và lợi nhuận chia đôi. Em phụ trách bán online còn chị phụ trách làm hàng, nhưng đồng thời vẫn phải hỗ trợ nhau sao cho mọi việc hợp lý. Chị em người nhà với nhau không đi đâu mà thiệt cả. Miễn sao cả gia đình vui vẻ là được rồi”.

Nghe chị dâu nói vậy Mai mừng lắm, chỉ biết cảm ơn rối rít: “Cảm ơn chị vì đã bao dung, giúp đỡ em rất nhiều. Em thấy từ ngày chuyển về đây sống lại thấy thoải mái và sung sướng hơn trước kia ấy. Có khi nào chị em mình cùng cày cuốc, rồi xây nhà to hơn và cả hai gia đình sống chung luôn không nhỉ?”. Nói rồi hai chị em nhìn nhau cười rộn rã.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Dùng dằng ly hôn vì vướng... của hồi môn

Dùng dằng ly hôn vì vướng... của hồi môn

(PNTĐ) - Nhiều cặp vợ chồng khi đến với nhau thì vui vẻ “góp của” cho hôn nhân. Nhưng, khi mâu thuẫn tới mức ly hôn, họ bắt đầu gặp rắc rối trong việc phân chia tài sản. Người yêu cầu nhận lại phần tài sản đã góp, người lại cho rằng, đó đã trở thành tài sản của chung. Những mệt mỏi khi ly hôn vì thế càng nhiều thêm.
Chồng nhà người ta

Chồng nhà người ta

(PNTĐ) - Thấy chị về tới cổng, chồng chị ở trong bếp nói vọng ra: “Vợ về rồi à, thay quần áo, nghỉ ngơi rồi ăn cơm. Hôm nay anh về sớm nên nấu cơm cả nhà ăn sớm”.
Vợ đâu phải người giúp việc

Vợ đâu phải người giúp việc

(PNTĐ) - “Vợ với con, đú đa đú đởn, suốt ngày ra công viên nhảy với nhót”... 7h sáng, Sinh vừa về đến nhà thì đã thấy chồng ngồi ngay trước cửa, “tặng” cô một tràng ca thán. Sinh ấm ức vì nếu cô ăn chơi, tiêu sài hoang phí thì đã đi một nhẽ.
Nắng về

Nắng về

(PNTĐ) - 9 rưỡi tối mới nghe thấy tiếng cửa phòng trọ của chị Hằng mở. Ngày nào cũng thế, cứ giờ đó chị mới đi làm về, mang theo hộp cơm, thường là “vét” nồi của hàng cơm bình dân đầu ngõ.