Chồng muốn vợ làm "bản sao" của mẹ

Chia sẻ

Sau khi kết hôn, chồng luôn muốn em trở thành "bản sao" của mẹ anh ấy. Theo đó, lúc nào anh cũng lấy các tiêu chuẩn của mẹ mình để bắt em phải "noi theo"...

Chúng em vừa kết hôn tròn 1 tháng. Cuộc sống hôn nhân khởi đầu vô cùng hạnh phúc. Tuy nhiên, em có một băn khoăn khó xử khi chồng em luôn yêu cầu vợ phải cố gắng giống mẹ anh ấy. Nói đúng hơn, anh muốn em làm "bản sao" của mẹ chồng. Nghĩa là, em phải giỏi giang nội trợ, chiều chồng hết mực, lại còn rất thoáng trong việc chi tiền cho chồng tiêu dùng cá nhân.

Chồng luôn muốn tôi trở thành "bản sao" của mẹ anh ấyChồng luôn muốn tôi trở thành "bản sao" của mẹ anh ấy (Ảnh: minh họa)

Em chưa hiểu nhiều về mẹ chồng nhưng câu cửa miệng của chồng em mỗi lúc vợ chồng nói chuyện là đưa các tiêu chuẩn của mẹ để áp đặt cho em noi theo.

Ban đầu em vui vẻ nghe anh ấy “căn dặn” nhưng càng ngày, việc anh ấy bảo em làm bản sao của mẹ chồng càng nhiều hơn, khiến em vô cùng khó chịu. Theo Tâm Giao, em phải làm gì bây giờ? Chẳng lẽ em phải thay đổi, sống theo ý chồng hết mọi thứ hay sao?

                                                                                    lemyhanh@gmail.com          

 Theo như bạn kể thì từ trước đến nay chồng bạn rất “thần tượng” mẹ mình và bị bà ảnh hưởng rất mạnh mẽ. Do đó, trong quan điểm của anh ấy, mẹ là hình mẫu lý tưởng và vợ mình cũng nên giống như thế.

Là dâu mới, bạn hãy cứ học tập và noi gương mẹ chồng những “điểm tốt”, còn những điểm “chưa tốt” hoặc không phù hợp với cuộc sống hiện đại, gây bất lợi cho công việc, nếp sống của bạn hàng ngày thì nên xem xét lại.

Trước hết, bạn hãy phân tích cho chồng để anh ấy hiểu rằng không phải tất cả mọi điều mẹ làm đều phù hợp. Vì thế, anh ấy phải công tâm để nhìn nhận mọi việc, không nên áp đặt mọi tiêu chuẩn của mẹ lên vợ, tránh gây mâu thuẫn giữa mẹ chồng và con dâu.

Anh ấy cũng cần hiểu rằng muốn hôn nhân hạnh phúc, không chỉ bạn phải thay đổi mà anh ấy cũng cần làm điều đó. Bởi hai người đang sống ở hai môi trường gia đình khác nhau, được giáo dục khác nhau thì tất nhiên sẽ có những điểm vênh nhau trong ứng xử và nếp sống hàng ngày. Để có được sự hòa hợp thì cả hai đều phải nhìn vào những chỗ lệch để kê lại cho vừa vặn.

Với mẹ chồng, là dâu mới, bạn nên gần gũi và tâm sự với bà nhiều hơn về những ưu điểm hạn chế của mình, để mẹ hiểu và mong nhận được sự tư vấn, góp ý từ bà để hai mẹ con có thể hiểu nhau, cùng làm tốt vai trò của mình.

Tâm Giao nghĩ, bạn hãy cứ là cô con dâu hiếu thảo, quan tâm đến mọi thành viên trong gia đình, sống hòa đồng thì không cần phải cứ thay đổi làm "bản sao" của bà, bạn cũng được mọi người yêu mến. Bấy giờ, chồng bạn cũng sẽ phải thay đổi quan điểm sống áp đặt của mình với vợ, mà ủng hộ vợ hơn trong cuộc sống hôn nhân. 

                                                                                                            TÂM GIAO

Tin cùng chuyên mục

Hạnh phúc ngoài dự tính

Hạnh phúc ngoài dự tính

(PNTĐ) - Có 3 người con trai, nhưng ông Sơn - bà Xuân chưa từng thấy hạnh phúc. Anh cả công tác trong ngành quân đội, anh thứ là thợ cơ khí giỏi, anh út là chủ nhà hàng, cả 3 anh đều đã lập gia đình. Trong nhà luôn êm ấm, chưa hề thấy cãi vã. Nhưng điều mà ông Sơn bà Xuân cho là hạnh phúc, ấy là một thằng cháu trai.
Con gái của mẹ đã lớn

Con gái của mẹ đã lớn

(PNTĐ) - Sinh nhật bạn thân, nó rủ tôi: “Hay là đêm nay mày ngủ lại đây luôn với tao. Một năm tao mới có một lần sinh nhật, tội gì mà về sớm. Tý nữa mấy đứa ra ngoài “quẩy” cho đã”.
Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

(PNTĐ) - Lâu nay, một số người thường ngại đề cập tới vấn đề chăn gối vợ chồng, cho rằng đó là chuyện tế nhị, cần được giấu kín. Tuy nhiên, tình dục lại có vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống hôn nhân, thậm chí nhiều cặp vợ chồng chia tay chỉ vì không hòa hợp trong tình dục.