Có cần cấm vận chồng trong thời gian mang thai

Chia sẻ

Có cần cấm vận chồng trong thời gian mang thai - ảnh 1 (Ảnh: minh họa)

Vợ chồng em kết hôn được gần một năm, hiện em đang mang thai 2 tháng. Kể từ khi biết có thai, em đã cấm vận chồng trong chuyện ấy vì sợ nguy hiểm cho con. Bởi em nghe mọi người bảo, trong thời gian mang thai, nếu vợ chồng quan hệ sẽ khiến thai nhi không được an toàn. Em không biết điều đó có đúng không, nhưng vì lo cho con nên em phải phòng xa.

Tuy nhiên, điều em lo lắng là nếu cấm vận chồng trong suốt thời kỳ mang thai liệu chồng em có vì chuyện bị cấm vận dài thế mà ra ngoài lăng nhăng. Thực tế, chuyện chồng cặp bồ, đi "bóc bánh trả tiền" trong thời gian vợ mang thai đã diễn ra không ít. Em không biết nên làm thế nào trong vấn đề này và có cần thiết phải cấm vận chồng trong thời gian mang thai hay không? Mong Tâm Giao hãy cho em lời khuyên.

Tranthutrang80@yahoo.com

Rất nhiều cặp vợ chồng trẻ lo lắng và băn khoăn về vấn đề tình dục trong thời kỳ mang thai như: Quan hệ trong thời kỳ mang thai có an toàn không? Có cần thiết phải cấm vận chuyện ấy, cấm vận trong thời hạn nhất định hay trong suốt thai kỳ? Em bé trong bụng có "chứng kiến" hết chuyện tế nhị của bố mẹ hay không? Nếu chồng bị cấm vận có nảy sinh bức xúc mà ra ngoài bóc bánh trả tiền, hoặc ngoại tình để giải quyết nhu cầu sinh lý?…

Do thiếu kiến thức về vấn đề này nên nhiều cặp vợ chồng rơi vào tình cảnh lo lắng, sợ hãi, nhiều vấn đề bức xúc nảy sinh khiến cho tình cảm vợ chồng bị ảnh hưởng. Dưới góc độ y học, đời sống tình dục vợ chồng vẫn có thể diễn ra bình thường cho đến khi thai phụ vỡ ối hoặc có dấu hiệu chuyển dạ. Do đó, vấn đề cấm vận chồng trong thời kỳ mang thai là không cần thiết, thậm chí đối với một số cặp vợ chồng, đời sống tình dục có thể thăng hoa hơn nhờ các yếu tố hấp dẫn của phụ nữ có được trong thời kỳ mang thai.

Mặt khác, bố mẹ cũng có thể gạt bỏ tâm lý "xấu hổ" khi nghĩ đến việc em bé sẽ chứng kiến các hành động nhạy cảm của mình, hoặc lo lắng chuyện ấy sẽ làm "đau" em bé. Bởi theo tạo hóa của cơ thể phụ nữ, thai nhi nằm trong tử cung được bao bọc bởi nước ối và màng ối xung quanh rất an toàn. Do đó, hoạt động của bố mẹ sẽ không chạm trực tiếp vào thai nhi nên không bị ảnh hưởng và vẫn được giữ "bí mật, riêng tư".

Điều các cặp vợ chồng trẻ cần trang bị về vấn đề này là cách "yêu" để làm sao phù hợp với thể trạng của người phụ trong mỗi giai đoạn thai kỳ. Nếu người chồng vẫn đảm bảo được các phương pháp và lưu ý trong quá trình vợ chồng gần gũi theo sự tư vấn của bác sỹ trong các giai đoạn thăm khám thai kỳ, thì sẽ đảm bảo được an toàn. Vợ chồng cần lưu ý nếu người vợ có những triệu chứng: Tiền sử sẩy thai, Hở eo tử cung; Tiền sử sinh non; Có dấu hiệu đau bụng, dịch âm đạo nhiều; Cổ tử cung ngắn; Viêm nhiễm âm đạo, Xuất huyết âm đạo;Đang mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục... cần có sự tư vấn của bác sĩ khi quan hệ tình dục. Còn lại, nếu người vợ vẫn khỏe mạnh bình thường, thai nhi phát triển tốt, bạn không cần phải cấm vận chồng, mà hãy cứ để niềm hạnh phúc chăn gối tăng thêm tình cảm vợ chồng.

Tâm Giao

Tin cùng chuyên mục

Hạnh phúc ngoài dự tính

Hạnh phúc ngoài dự tính

(PNTĐ) - Có 3 người con trai, nhưng ông Sơn - bà Xuân chưa từng thấy hạnh phúc. Anh cả công tác trong ngành quân đội, anh thứ là thợ cơ khí giỏi, anh út là chủ nhà hàng, cả 3 anh đều đã lập gia đình. Trong nhà luôn êm ấm, chưa hề thấy cãi vã. Nhưng điều mà ông Sơn bà Xuân cho là hạnh phúc, ấy là một thằng cháu trai.
Con gái của mẹ đã lớn

Con gái của mẹ đã lớn

(PNTĐ) - Sinh nhật bạn thân, nó rủ tôi: “Hay là đêm nay mày ngủ lại đây luôn với tao. Một năm tao mới có một lần sinh nhật, tội gì mà về sớm. Tý nữa mấy đứa ra ngoài “quẩy” cho đã”.
Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

(PNTĐ) - Lâu nay, một số người thường ngại đề cập tới vấn đề chăn gối vợ chồng, cho rằng đó là chuyện tế nhị, cần được giấu kín. Tuy nhiên, tình dục lại có vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống hôn nhân, thậm chí nhiều cặp vợ chồng chia tay chỉ vì không hòa hợp trong tình dục.