Có con mới phát hiện vợ rất... tệ

Chia sẻ

Vợ tôi là một người hoàn hảo, cho đến khi cô ấy bước vào vai trò làm mẹ thì bỗng chốc trở thành một người vợ rất... tệ.

Từ ngày yêu rồi kết hôn, trong mắt tôi, vợ luôn là người tuyệt vời, hoàn hảo. Tuy nhiên, khi có con thì tôi phát hiện ra vợ mình rất… tệ. Cô ấy không biết chăm sóc con, làm mẹ nhưng không biết cho con bú thế nào, pha sữa cho con uống ra sao, đến lúc con biết ăn dặm thì cũng không biết cháo, bột cho con… Mọi việc tôi không làm thì mẹ vợ tôi làm hết (vì mẹ vợ ở ngay sát nhà vợ chồng tôi nên có điều kiện chăm sóc cháu).

Từ chuyện vợ rất tệ ấy mà chúng tôi mâu thuẫn, cãi vã thường xuyên. Giờ tôi không biết mình sẽ sống thế nào với người vợ tồi tệ này nữa. Theo Tâm Giao, liệu hôn nhân của chúng tôi có đổ vỡ nửa chừng vì sự tệ của người vợ này không? Mong nhận được sự tháo gỡ cho hoàn cảnh hiện tại từ Tâm Giao!

                                                                                Nguyenvuhoang@gmail.com 

Nhận được thắc mắc của bạn, Tâm Giao nhận thấy vấn đề ở đây không chỉ là sự “tệ” của vợ bạn mà còn có phần “tồi” của bạn  trong đó. Cũng là một con người đó nhưng khi cuộc sống như chưa có vai trò làm cha, làm mẹ trong đó thì cô ấy là người vợ hoàn hảo, tuyệt vời của bạn. Khi có con rồi, bạn lại thấy vợ là người rất tệ, nhiều tật xấu. 

Bạn cần hiểu rằng, những người vợ lần đầu làm mẹ, ai cũng lúng túng và cần học hỏi để hoàn thành tốt vai trò của mình. Trước khi có con, cô ấy chưa biết cho con bú thế nào, pha sữa, nấu cháo, quấy bột, cho con ăn sao ra sao… thì sẽ lúng túng, thậm chí làm rất dở là điều dễ hiểu. Quan trọng là, mọi người cần hỗ trợ, giúp đỡ, bày dạy để cô ấy biết làm những công việc đó. Thời gian đầu, cô ấy chưa quen làm tệ nhưng dần dần sẽ làm tốt. Vì bản năng người mẹ là muốn làm những điều tốt nhất cho con.

Một điều khiến cô ấy chưa thể làm tốt mọi thứ ở đây còn có sự hỗ trợ hoàn toàn của mẹ vợ bạn. Vì bà sống gần vợ chồng bạn nên có điều kiện giúp đỡ con cái, làm tất cả mọi việc cho vợ bạn. Do đó, cô ấy lại càng không có điều kiện để học hỏi, rèn luyện công việc chăm sóc con tốt hơn.

Muốn khắc phục tình trạng hiện nay, bạn hãy ngừng đổ lỗi cho vợ mà hãy cùng mẹ vợ hướng dẫn, giúp cô ấy thực hành nhiều hơn với công việc làm mẹ của mình. Khi mọi việc đã “quen tay” cô ấy sẽ không còn là người vợ tệ như bạn đang thấy. Vợ chồng sống với nhau, hãy nhìn cái tốt để cảm nhận về nhau, thay vì lấy cái tệ ra để điều chỉnh nhau bạn nhé! Có như vậy thì hạnh phúc mới vững bền được.

                                                                                                             TÂM GIAO

Tin cùng chuyên mục

Hạnh phúc ngoài dự tính

Hạnh phúc ngoài dự tính

(PNTĐ) - Có 3 người con trai, nhưng ông Sơn - bà Xuân chưa từng thấy hạnh phúc. Anh cả công tác trong ngành quân đội, anh thứ là thợ cơ khí giỏi, anh út là chủ nhà hàng, cả 3 anh đều đã lập gia đình. Trong nhà luôn êm ấm, chưa hề thấy cãi vã. Nhưng điều mà ông Sơn bà Xuân cho là hạnh phúc, ấy là một thằng cháu trai.
Con gái của mẹ đã lớn

Con gái của mẹ đã lớn

(PNTĐ) - Sinh nhật bạn thân, nó rủ tôi: “Hay là đêm nay mày ngủ lại đây luôn với tao. Một năm tao mới có một lần sinh nhật, tội gì mà về sớm. Tý nữa mấy đứa ra ngoài “quẩy” cho đã”.
Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

(PNTĐ) - Lâu nay, một số người thường ngại đề cập tới vấn đề chăn gối vợ chồng, cho rằng đó là chuyện tế nhị, cần được giấu kín. Tuy nhiên, tình dục lại có vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống hôn nhân, thậm chí nhiều cặp vợ chồng chia tay chỉ vì không hòa hợp trong tình dục.