Con, cháu ngược đãi ông bà, bố mẹ có thể bị phạt đến 40 triệu đồng

Chia sẻ

Chính phủ ban hành Nghị định 130/2021/NĐ-CP quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực bảo trợ, trợ giúp xã hội và trẻ em.

Theo đó, phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 20 triệu đồng đối với hành vi:

Bắt nhịn ăn, nhịn uống, không cho hoặc hạn chế vệ sinh cá nhân; bắt sống ở nơi có môi trường độc hại, nguy hiểm hoặc thực hiện các hình thức đối xử tồi tệ khác với người cao tuổi.Hành vi bất hiếu có thể bị phạt từ 20 đến 40 triệu đồngHành vi bất hiếu có thể bị phạt từ 20 đến 40 triệu đồng (ảnh minh họa)
 
Như vậy, đối với các vi phạm quy định về quyền và nghĩa vụ đối với người cao tuổi thì cá nhân bị phạt đến 20 triệu đồng; tổ chức bị phạt đến 40 triệu đồng.
 
(Trước đây, theo Nghị định 144/2013/NĐ-CP đối với các vi phạm quy định về quyền và nghĩa vụ đối với người cao tuổi thì cá nhân bị phạt đến 10 triệu đồng; tổ chức bị phạt đến 20 triệu đồng).

Nghị định 130/2021/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 01/01/2022 và thay thế Nghị định 144/2013/NĐ-CP ngày 29/10/2013.

L.S TRƯƠNG ANH TÚ

Tin cùng chuyên mục

Ngôi nhà nhỏ, hạnh phúc to

Ngôi nhà nhỏ, hạnh phúc to

(PNTĐ) - Có một căn nhà - đó là ước mơ, kế hoạch mà rất nhiều cặp vợ chồng đã cùng nhau dốc sức để biến thành hiện thực. Hành trình ấy có rất nhiều áp lực, nhiều lo toan và đôi lúc phải từ bỏ cả những niềm đam mê khác; nhưng bên cạnh đó cũng là sự háo hức, niềm vui khi, gia đình nhỏ có một nơi bình yên để trở về.
Bài 1: Làm mẹ khi mới 12 tuổi

Bài 1: Làm mẹ khi mới 12 tuổi

(PNTĐ) - Thời gian qua, công tác phòng ngừa, đấu tranh phòng chống tội phạm, đặc biệt đối với tội phạm về bạo lực, xâm hại trẻ em là một trong những vấn đề được ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên, tội phạm xâm hại trẻ em vẫn còn là một vấn nạn gây nhức nhối. Thực trạng này đòi hỏi các nhà chức trách phải phối hợp chặt chẽ với gia đình, nhà trường để có những biện pháp bảo vệ trẻ em hiệu quả hơn.
Người cha không cùng giọt máu

Người cha không cùng giọt máu

(PNTĐ) - Chị lấy chồng năm 22 tuổi rồi làm mẹ của hai cô con gái. Hôn nhân của chị có thể nói là êm đềm, chị được chồng yêu chiều và tự do làm những gì mình thích. Nhìn hai đứa con ngày một lớn, chị thấy càng trân trọng hạnh phúc mình đang có.
Cây hạnh phúc nở hoa

Cây hạnh phúc nở hoa

(PNTĐ) - “Em nấu cơm xong chưa, tối nay anh có hẹn, nhà ăn sớm để anh đi sớm”. Thắng, chồng cô vừa dứt lời thì Thảo bỗng thấy bao nhiêu ấm ức bùng lên.