Con chia tay mối tình học trò

Chia sẻ

Lên lớp 11, con gái bất ngờ công bố có bạn trai, bố mẹ hoang mang vì rất sợ tuổi này con dễ “trót dại”, khi chưa có nhiều kỹ năng sống trong tình yêu học trò ngờ nghệch. Sau sự kiện thông báo về tình yêu của mình, con công khai khi dẫn bạn trai về nhà chơi, cùng nhau đến trường, ríu rít với nhau như đôi chim non.

Con chia tay mối tình học trò - ảnh 1 (Ảnh: Minh họa)

Nhìn qua cũng biết mức độ say mê của tình yêu tuổi học trò đang độ cao trào nên mọi ngăn cấm không có tác dụng trong hoàn cảnh này. Bố mẹ chỉ còn cách đồng hành cùng tình yêu đầu đời của con, tế nhị nói về sự an toàn trong tình yêu đôi lứa, nên tránh những sự cố nào có thể xảy ra. Dù vậy, bố mẹ vẫn ở trong tâm thế ngồi trên lửa.

Một ngày, con gái đi học về muộn với mắt sưng húp, bảo hôm nay cả hai đứa đã chia tay, chấm dứt tình yêu đầu đời này. Con tan vỡ tình cảm nhưng bố mẹ lại thở phào nhẹ nhõm, dẫu sao thì cũng thoát được cảnh phập phồng lo âu. Rằng đến lúc này, con vẫn an toàn, chưa có sự cố đáng tiếc xảy ra khi yêu.

Nhưng, hậu quả của việc chia tay mối tình học trò ấy lại “khủng khiếp” hơn bố mẹ nghĩ. Con đau khổ, mất ngủ, học hành sa sút vì nỗi đau bị bạn trai phản bội. Hóa ra, con không chấp nhận việc bạn trai “bắt cá hai tay” nên chủ động chia tay trước, những tưởng mình sẽ vượt qua nhanh chóng, ai ngờ… Nhà mình lại một phen xáo trộn để tìm cách đồng hành cùng con trong nỗi đau của tình yêu đầu. Đó là những đêm cả bố mẹ thức trắng cùng con để xem bộ phim dài tập sướt mướt, là những buổi mẹ kéo con đến các lớp học trang điểm để bản thân trở nên xinh đẹp, lộng lẫy hơn. Rồi cả anh trai cũng vào cuộc, mời thầy dạy khiêu vũ về dạy con học nhảy với hy vọng âm nhạc sẽ giúp con nhanh chóng quên đi nỗi buồn.

Nhờ sự đồng tâm hợp lực, cả nhà mình đã cùng con vượt qua cơn bão tình yêu tuổi học trò một cách thành công. Con trở lại trạng thái cân bằng, và quan trọng là không còn sự tiêu cực khi nhìn nhận về tình cảm đầu đời. Con nói sẽ vẫn tiếp tục đón nhận tình yêu tuổi học trò, nhưng sẽ ở trong một tâm thế vững vàng hơn. Ai đó cho rằng tình yêu ở tuổi học trò là nhăng nhít, “bọ xít”, rằng trẻ con thất tình là chuyện nhảm nhí… thì hoàn toàn sai lầm. Bởi với những đứa trẻ đang lớn, tình yêu đầu tiên ấy vô cùng thánh thiện, trong sáng, nên khi đối diện với nỗi đau tình cảm đổ vỡ, nếu không được kịp thời chia sẻ, tháo gỡ sẽ để lại hậu quả lớn không ngờ đến.

Trần Tâm

Tin cùng chuyên mục

Hạnh phúc ngoài dự tính

Hạnh phúc ngoài dự tính

(PNTĐ) - Có 3 người con trai, nhưng ông Sơn - bà Xuân chưa từng thấy hạnh phúc. Anh cả công tác trong ngành quân đội, anh thứ là thợ cơ khí giỏi, anh út là chủ nhà hàng, cả 3 anh đều đã lập gia đình. Trong nhà luôn êm ấm, chưa hề thấy cãi vã. Nhưng điều mà ông Sơn bà Xuân cho là hạnh phúc, ấy là một thằng cháu trai.
Con gái của mẹ đã lớn

Con gái của mẹ đã lớn

(PNTĐ) - Sinh nhật bạn thân, nó rủ tôi: “Hay là đêm nay mày ngủ lại đây luôn với tao. Một năm tao mới có một lần sinh nhật, tội gì mà về sớm. Tý nữa mấy đứa ra ngoài “quẩy” cho đã”.
Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

(PNTĐ) - Lâu nay, một số người thường ngại đề cập tới vấn đề chăn gối vợ chồng, cho rằng đó là chuyện tế nhị, cần được giấu kín. Tuy nhiên, tình dục lại có vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống hôn nhân, thậm chí nhiều cặp vợ chồng chia tay chỉ vì không hòa hợp trong tình dục.