Đã tha thứ cho vợ nhưng sao lòng vẫn đau đớn?

Chia sẻ

Vợ lạc lối nhưng để giữ hạnh phúc, tôi đã tha thứ cho lỗi lầm của vợ. Thế nhưng không hiểu sao vết thương lòng cả tôi vẫn mãi đau đớn, như chẳng thể chữa lành?

Chúng tôi kết hôn đến nay đã được 9 năm, có hai con, cuộc sống ấm êm hạnh phúc. Vậy mà cách đây gần một năm, vợ tôi lại lạc lòng với tình cũ ở nước ngoài về. Khi tôi phát hiện ra, cô ấy đã cầu xin tôi tha thứ để vợ chồng làm lại từ đầu, con cái không phải sống cảnh gia đình ly tán.

Và cũng vì nghĩ cho con và vẫn còn tình cảm với vợ, tôi chấp nhận tha thứ cho lỗi lầm của vợ. Cô ấy là người biết sai và sửa lỗi rất chân thành, yêu thương, chăm sóc chồng con chu đáo, tận tình. Nhưng không hiểu sao, trong lòng tôi vẫn rất đau đớn bởi sai lầm của vợ.

Mỗi lần nghĩ đến là tôi có cảm giác muốn thoát ra khỏi cuộc hôn nhân này. Giờ tôi không biết phải làm sao với bản thân mình nữa. Tôi có nên sống ly thân với vợ một thời gian để chữa lành vết thương trong lòng mình không? Nếu làm thế, tôi phải giải thích với vợ con như thế nào?

                                                                                                                 Ngocjvutran@mail.com

 Dù đã tha thứ cho vợ nhưng lòng tôi vẫn rất đau đớn khi nghĩ về lỗi lầm của cô ấy.Dù đã tha thứ cho vợ nhưng lòng tôi vẫn rất đau đớn khi nghĩ về lỗi lầm của cô ấy. (Ảnh: minh họa)

Trong cuộc sống, ai cũng có thể mắc sai lầm, bởi không ai có thể hoàn hảo 100%. Điều quan trọng là chúng ta biết sửa sai, đứng lên làm lại sau sai lầm. Vợ bạn đã lỡ mắc sai lầm nhưng cô ấy đã biết sửa sai, khắc phục sau đó rất chân thành. Bạn cũng đã chấp nhận tha thứ cho vợ và cảm nhận rõ tình cảm của cô ấy đối với gia đình tận tình thế nào. Đây là điều bạn cần ghi nhận ở vợ để cố gắng quay trở lại nhịp sống bình thường, gia đình ổn định, con cái được bình yên lớn lên.

Việc bạn vẫn còn đau đớn trước sai lầm của vợ nghĩa là trong lòng bạn vẫn chưa chịu buông bỏ tất cả, chưa thật sự nghĩ đến cái chung cho gia đình mình. Chuyện sống ly thân để chữa lành vết thương của mình là không nên. Bởi việc đó sẽ khiến cho vợ bạn đau khổ hơn vì sau những nỗ lực sửa chữa sai lầm của mình vẫn chẳng có ý nghĩa gì đối với chồng. Một khi vợ bạn đã nỗ lực hết sức nhưng vẫn không được ghi nhận liệu cô ấy có còn muốn tiếp tục cố gắng hay là buông xuôi. Nếu điều đó xảy ra, sự hàn gắn tình cảm vợ chồng của các bạn càng khó khăn hơn.

Mặt khác, việc bạn ra ngoài sống ly thân, giống như cách bạn đang chạy trốn vấn đề, không dám đối diện với nó, để từ đó xác định rõ tư tưởng sống của mình. Là người đàn ông mang trọng trách trụ cột trong nhà, bạn phải là thật vững tư tưởng thì vợ con mới mong nương tự vào. Hãy nghĩ đến tương lai của gia đình, lợi ích của con cái và tình cảm vợ chồng lâu dài, đặt nó lên hàng đầu, bạn sẽ dần dần vượt qua được nỗi đau để ổn định tâm tưởng, tự chữa lành vết thương cho mình.    

                                                                                                                                     TÂM GIAO

Tin cùng chuyên mục

Hạnh phúc ngoài dự tính

Hạnh phúc ngoài dự tính

(PNTĐ) - Có 3 người con trai, nhưng ông Sơn - bà Xuân chưa từng thấy hạnh phúc. Anh cả công tác trong ngành quân đội, anh thứ là thợ cơ khí giỏi, anh út là chủ nhà hàng, cả 3 anh đều đã lập gia đình. Trong nhà luôn êm ấm, chưa hề thấy cãi vã. Nhưng điều mà ông Sơn bà Xuân cho là hạnh phúc, ấy là một thằng cháu trai.
Con gái của mẹ đã lớn

Con gái của mẹ đã lớn

(PNTĐ) - Sinh nhật bạn thân, nó rủ tôi: “Hay là đêm nay mày ngủ lại đây luôn với tao. Một năm tao mới có một lần sinh nhật, tội gì mà về sớm. Tý nữa mấy đứa ra ngoài “quẩy” cho đã”.
Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

(PNTĐ) - Lâu nay, một số người thường ngại đề cập tới vấn đề chăn gối vợ chồng, cho rằng đó là chuyện tế nhị, cần được giấu kín. Tuy nhiên, tình dục lại có vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống hôn nhân, thậm chí nhiều cặp vợ chồng chia tay chỉ vì không hòa hợp trong tình dục.