“Đến hẹn lại lên” nhưng đam mê nguội rồi

Hoàng Anh Tú
Chia sẻ

(PNTĐ) - Bao nhiêu lâu rồi bạn chưa làm "chuyện ấy"? Thật là sỗ sàng và vô duyên khi hỏi một người phụ nữ câu hỏi đó. Thế nhưng tôi biết rằng có rất nhiều những người phụ nữ đã rất lâu rồi chỉ "trả bài" chứ không phải làm "chuyện ấy".

Hôn nhân lâu năm nhiều khi khiến "chuyện ấy" thành xa xỉ. Dù có thể vẫn "đến hẹn lại lên" nhưng đam mê có khi nguội lửa lâu rồi.

LỖI TẠI ĐÀN ÔNG CÁC ANH

Đàn ông! Lỗi tại đàn ông các anh hết! Hẳn nhiều phụ nữ đã nói vậy khi nói về việc ai đã làm nguội lửa hôn nhân. Chẳng phải thế sao khi vợ đi làm về vất vả mà nhà cửa lại bừa bộn, chồng nằm khểnh chơi game không giúp vợ dọn nhà. Vợ lại tất bật dọn dẹp, cơm nước, con cái. Đến lúc lên giường thì cũng mệt bã tấm thân. Muốn giường rung chiếu lắc ư? Để mai tính!

Hay cũng có những người vợ nói với tôi rằng: Các anh chỉ biết mình mà bỏ quên cảm giác của vợ, vô tâm với vợ. Cơ chế của đàn ông khác cơ chế của phụ nữ. Các anh chỉ cần "nổ súng" là xong trong khi các chị thì phải (cần phải) "dò mìn". Rồi cơm áo gạo tiền, rồi con rồi cái... Nhiều lúc thấy mình chả khác gì cái máy.

Đàn ông! Lỗi tại đàn ông các anh hết! Vợ mua bộ đồ sexy mà chồng chả nhận ra. Đã thế còn lười tắm. Trăm thứ bà dằn khiến các chị tụt hứng đến tận... mắt cá chân. Còn đâu anh chàng bóng bẩy ngày nào? Còn đâu người tình ngọt ngào hồi nọ? Còn đâu con "hổ đói" hôm xưa???

Có hàng trăm lý do, không, phải cả vạn lý do ấy, về việc giường nguội chiếu lạnh sau vài năm kết hôn. Nhưng sao toàn là lỗi của đàn ông vậy nhỉ? Đúng! Đàn ông sau khi làm chồng thường chẳng còn như hồi làm bạn trai. Chứ lại chả không? Nếu hồi làm bạn trai mà thế này thì thử hỏi phụ nữ ngu đâu mà cưới. Vốn chẳng ai mang dùi đục đi hỏi vợ là vậy. Nên nhiều phụ nữ cưới về thì vỡ mộng. Rồi oán trách chồng lừa mình. Rồi kêu thảm là số mình hẩm hiu. Đúng thật, đàn bà hơn nhau ở tấm chồng. Gặp chồng tử tế cả đời phụ nữ không cần trưởng thành. Phụ nữ kiên cường, mạnh mẽ vốn bởi vớ phải quả chồng… fake.

Lỗi tại đàn ông hết! Đàn ông biết nghĩ một chút thì chẳng vợ nào phải khổ. Nhiều khi nhìn chồng nhà người ta mà thấy hẩm hiu phận mình.

“Đến hẹn  lại lên” nhưng đam mê nguội rồi - ảnh 1
Ảnh minh họa

“CHUYỆN ẤY” VỚI… NGOẠI TÌNH

Không! Chị em mắng tôi chết nếu như tôi nói rằng vợ lười chuyện ấy các anh sẽ đi ngoại tình. Thời đại nào rồi mà tôi dám đổ lỗi cho phụ nữ trong việc đàn ông ngoại tình kia chứ? Khác nào lại giống mấy kẻ đầu óc ngắn ngủn nói là phụ nữ ăn mặc hớ hênh nên mới bị đàn ông xâm hại.

Nhưng kìa, mẫu câu của đàn ông khi đi ngoại tình luôn là: Vợ anh chán lắm! Vợ chồng anh ngủ riêng lâu rồi. Phét lác quá đi! Nhưng rõ ràng nó là cái cớ quá trơn miệng để đàn ông dụ dỗ phụ nữ khác lên giường với họ đấy thôi. Ngoại tình là một lựa chọn, không phải là số phận run rủi hay tự nhiên rơi vào đầu. Giống như những kẻ trúng Vietlott thôi, phải mua vé mới trúng chứ chẳng ai đang nấu cơm thì trúng.

Nên ngoại tình là một lựa chọn chủ đích của kẻ ngoại tình. Mà việc lâu lâu không có chuyện ấy hoặc chuyện ấy của hai vợ chồng chán quá thì rõ ràng có kẻ sẽ đi tìm nơi khác. Chuyện ấy giống như cơm ăn nước uống vậy, đừng nói là vợ chồng ở với nhau vì cái nghĩa, cái tình, chuyện tình dục có hay không không quan trọng. Nghĩ vậy thì xong phim rồi.

Hơn cả việc quan hệ tình dục để đáp ứng nhu cầu sinh lý, chuyện ấy còn khiến vợ chồng gắn kết sâu với nhau hơn. Chúng ta có thể nói đến một vạn tám nghìn lý do ngoại tình nhưng tôi dám chắc quá nửa trong số đó bắt đầu từ "chuyện ấy" bị coi là chuyện nhỏ!

CẢI THIỆN “CHUYỆN ẤY” HAY CẢI TẠO HÔN NHÂN?

Chỉ cần lên mạng google chúng ta có hàng tá lời khuyên cải thiện chuyện ấy. Như du lịch ngắn ngày đổi gió.  Như những “bí kíp tuyệt chiêu” có kèm cả hình ảnh minh hoạ. Vợ chồng xem phim nóng cùng nhau đâu có gì là bất ổn hay hư hỏng đâu nhỉ?

Nhưng như thế chỉ là cải thiện chuyện ấy thôi. Thứ bạn cần làm là cải tạo lại cuộc hôn nhân đã cũ mòn này này. Là tâm lý bất ổn thì làm sao sinh lý thấy ổn? Nhất là phụ nữ, những người chỉ làm được “chuyện ấy” khi họ yêu người ấy. Vốn là tôi cũng chẳng có cách nào cả đâu. Bởi làm sao có cách nào nếu như anh chồng của bạn không hợp tác?

Từ từ đã. Nếu một hôm nào đó, nhắm mắt lại tưởng tượng nào, bạn thật thơm tho và nhớ lại những năm tháng chồng mình đang theo đuổi mình đi. Xoá tạm ký ức xấu xí về ông chồng. Hãy thử nhớ lại những năm tháng xanh mướt thuở nào đi. Bạn còn giữ những ký ức đó chứ? Rồi! Đưa nhau đi trốn đi. Hoặc một bữa trưa với nhau ở nhà hàng mới (sang trọng thì tốt mà không sang chảnh thì chanh xả cũng được). Đừng nghĩ về chồng hiện tại, hãy đi với chồng ở phiên bản cũ.

Tôi chỉ viết đến đây thôi. Chỉ là để nhắc nhở bạn rằng bạn đã từng yêu một người tuyệt vời thế nào? Bạn cũng đã từng tuyệt vời ra sao? Năm tháng chứ không phải hôn nhân đã vùi lấp cái người tuyệt vời cũ ấy. Và như gặp lại một món đồ cũ kỹ gắn nhiều kỷ niệm trong kho nhà, phủi qua lớp bụi đi để cùng rưng rưng nhớ. Đêm nay, ta sẽ thì thầm cùng con người xưa cũ tuyệt vời nọ. Bằng chính những cảm xúc ta đã từng có với họ. Bằng chính con người tuyệt vời ta đã từng sống chưa xa...

“Đến hẹn  lại lên” nhưng đam mê nguội rồi - ảnh 2
Ảnh minh họa

VÀI LỜI CHÚ CHO HÔN NHÂN CỦA BẠN

1. CHÚNG TA LÀ “BẠN CÙNG GIƯỜNG”

Điều này không có nghĩa là hai bạn làm "chuyện ấy" mỗi đêm mà là cùng đi ngủ vào một thời điểm. Chẳng có gì giúp vợ chồng gắn kết hơn những lời thủ thỉ và cái ôm dịu dàng vào giờ đi ngủ.

2. CÙNG MỘT SỞ THÍCH CHUNG

Nếu các sở thích chung không có, hãy tự gây dựng lên. Đừng làm giảm thiểu tầm quan trọng của các hoạt động cả hai cùng thích và có thể cùng làm với nhau. Tương tự, hãy đảm bảo nuôi dưỡng những sở thích của riêng bạn, điều này sẽ giúp bạn thêm thú vị và tránh việc trở nên quá phụ thuộc.

3. ĐỪNG BUÔNG TAY

Lần tới khi ra ngoài cùng nhau, hãy nắm lấy bàn tay bạn đời. Đó là dấu hiệu cho thấy hai người thoải mái khi thể hiện tình cảm một cách công khai.

4. TIN TƯỞNG & THA THỨ

Vợ chồng nhà ai cũng có lúc bất đồng. Nhưng có một nguyên tắc chung quan trọng nhất là hãy tin tưởng và tha thứ, hơn là nghi ngờ và ghen tỵ, nhất là sau khi tranh cãi nhau.

5. NHÌN VÀO ĐIỀU TÍCH CỰC

Hãy khen ngợi "nửa kia" khi họ xứng đáng và cố gắng đừng chỉ bới lông tìm vết xem họ đã làm sai điều gì.

6. ÔM

Làn da của chúng ta có một bộ nhớ cho những "đụng chạm tốt" (khi được yêu) và "đụng chạm xấu" (khi bị bạo hành) và "không đụng chạm" (khi bị phớt lờ). Những chào nhau với một cái ôm giúp da họ được đắm mình trong "đụng chạm tốt" - điều có thể giúp tinh thần của bạn chống lại những kẻ thù giấu mặt khác.

7. NÓI CÙNG NHAU MỖI NGÀY

Nói những lời quan tâm đến bạn đời khi cả hai thức dậy hay chuẩn bị chia tay để đi làm sẽ giúp cả ngày của hai người luôn hứng khởi. Đó là cách tuyệt vời để giúp bạn đời kiên nhẫn và vượt qua những khó khăn trong ngày như tắc đường, xếp hàng dài hay nhiều phiền phức khác.

8. CHÚC NGỦ NGON

Hành động nói lời chúc ngủ ngon mách bảo với "nửa kia" của bạn rằng, cho dù bạn bực bội thế nào với anh hay cô ấy, bạn vẫn muốn gắn bó với họ và duy trì mối quan hệ này.

9. GIỮ KẾT NỐI

Gọi điện cho bạn đời để xem một ngày của họ diễn ra thế nào là một cách tuyệt vời để điều chỉnh kỳ vọng của bạn khi hai người gặp nhau sau giờ làm việc. Vì vậy, nếu nửa kia của bạn có một ngày tồi tệ ở công sở, bạn có thể biết cách làm sao để họ thư giãn và vui vẻ hơn lúc về nhà.

10. CHO NHAU SỰ HÃNH DIỆN

Việc thể hiện sự quan tâm đến "nửa kia" ở nơi công cộng cũng rất quan trọng. Đó không phải là sự khoe mẽ mà chỉ đơn giản là thể hiện mình thuộc về nhau.

                Nhà văn Hoàng Anh Tú

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Khi cha mẹ đẩy con vào... bi kịch

Khi cha mẹ đẩy con vào... bi kịch

(PNTĐ) - “Chồng ngã vợ nâng, đánh kẻ chạy đi không ai đánh kẻ chạy lại…” là phương châm sống của một số người chồng, người vợ bị bạn đời phản bội. Họ hi vọng, với sự vị tha, độ lượng của mình sẽ thức tỉnh người u mê, lầm lỗi, cho họ một lối về tránh gia đình đổ vỡ. Tuy nhiên, không phải người chồng, người vợ nào cũng biết thức tỉnh trước sự vị tha của người bạn đời.
Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

(PNTĐ) - Lâu nay, một số người thường ngại đề cập tới vấn đề chăn gối vợ chồng, cho rằng đó là chuyện tế nhị, cần được giấu kín. Tuy nhiên, tình dục lại có vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống hôn nhân, thậm chí nhiều cặp vợ chồng chia tay chỉ vì không hòa hợp trong tình dục.
Tha thứ nhưng không... buông bỏ

Tha thứ nhưng không... buông bỏ

(PNTĐ) - Trong lá đơn ly hôn đơn phương gửi ra tòa, anh nêu lý do hôn nhân đổ vỡ là do “vợ dù tha thứ nhưng không buông bỏ lỗi lẫm của chồng, khiến cuộc sống hôn nhân không còn ý nghĩa”.