Tâm Giao trò chuyện:

Đừng vì con mà ngoại tình với chồng cũ

Tâm Giao
Chia sẻ

(PNTĐ) -Đã có những lúc, chúng tôi giống như vợ chồng chưa ly hôn. Vì vợ anh ở xa nên không hay biết việc chúng tôi vẫn qua lại với nhau...

Cách đây 2 năm, cuộc hôn nhân của tôi đổ vỡ. Khi ly hôn tôi và anh thỏa thuận sẽ phối hợp với nhau để nuôi dạy con trai (6 tuổi, sống cùng tôi), tránh cho con những tổn thương khi bố mẹ chia tay. Hiện nay, chồng cũ đã có tổ ấm mới nhưng vẫn giữ lời hứa cùng tôi chăm sóc con chung. Mỗi tháng, chúng tôi sẽ dành một ngày "sum họp gia đình" để con vẫn cảm nhận đầy đủ tình cảm yêu thương của bố mẹ.

Tuy nhiên, từ khi con trai tôi đi học lại có mong muốn gần gũi bố nhiều hơn so với trước đây. Do trường con có nhiều hoạt động cần sự có mặt của bố mẹ nên tôi bảo anh dành thời gian tham gia, để con yên tâm học tập, không bị mặc cảm bố mẹ ly hôn với bạn bè. Cứ thế, "vì con", tôi càng tạo nhiều cơ hội để gặp gỡ chồng cũ. Và rồi, từ lúc nào tình cảm xưa cũ của chúng tôi nhen nhóm trở lại. Đã có những lúc, chúng tôi giống như vợ chồng chưa ly hôn. Vì vợ anh ở xa nên không hay biết việc chúng tôi vẫn qua lại với nhau. Tôi tự nhủ lòng, mọi việc chúng tôi đang làm cũng chỉ "vì con". Tuy nhiên, lòng tôi vẫn thấp thỏm không yên, liệu điều này có thật sự tốt cho con trai chúng tôi? Và tôi có nên tiếp tục sống "vì con" như thế này không?

Haihuyen@gmail.com


Với những cặp vợ chồng ly hôn, điều trăn trở nhất là làm thế nào để con cái không bị tổn thương. Do đó, nhiều người đã bỏ qua những khúc mắc, làm "bạn tốt" của nhau, để tâm lý con cái ổn định khi bố mẹ chia tay. Đây là điều nên làm và cũng là cách ứng xử văn minh của vợ chồng khi ly hôn. Tuy nhiên, sau đổ vỡ, với một số người, cuộc sống mới không được như mong muốn, do "người mới" không tốt bằng "người cũ". Lại có người, ly hôn nhưng vẫn còn tình cảm với chồng/vợ cũ nên không buông bỏ, lại "vì con" mà níu kéo trở lại. Vì thế, đã có những cặp đôi gương vỡ lại lành sau một thời gian ly hôn. 

Tuy nhiên với những trường hợp giống như bạn, khi người cũ đã có tổ ấm mới, việc quan hệ, qua lại kiểu "danh không chính, ngôn không thuận" là không nên. Xét về lý, dù đã từng là vợ chồng của nhau, có con chung, và hiện đang cùng trách nhiệm nuôi dưỡng con, nhưng bạn và anh ấy không thể phát sinh tình cảm, dù là "vì con" đi chăng nữa. Đây là hành vi quan hệ ngoài hôn nhân, bị pháp luật nghiêm cấm. Về tình, bạn không thể lấy lý do "vì con" để làm người thứ ba, ngoại tình với chồng cũ, vi phạm đạo đức và ảnh hưởng đến hạnh phúc hiện tại của một gia đình mới.

Nếu thật sự "vì con", bạn và chồng cũ nên trao đổi phương pháp kết hợp nuôi dạy con hợp tình, hợp lý hơn. Hai người hãy chấm dứt quan hệ tình nhân, thay vào đó là tình bạn. Là bố mẹ, các bạn cần có những ứng xử và lối sống đúng đắn để định hướng tốt cho con cái trong quá trình nuôi dạy con, chứ không phải lấy một hành vi sai trái để biện minh là "vì con" để rồi làm tổn thương những người vô tội trong cuộc.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Cây hạnh phúc nở hoa

Cây hạnh phúc nở hoa

(PNTĐ) - “Em nấu cơm xong chưa, tối nay anh có hẹn, nhà ăn sớm để anh đi sớm”. Thắng, chồng cô vừa dứt lời thì Thảo bỗng thấy bao nhiêu ấm ức bùng lên.
Khi cha mẹ đẩy con vào... bi kịch

Khi cha mẹ đẩy con vào... bi kịch

(PNTĐ) - “Chồng ngã vợ nâng, đánh kẻ chạy đi không ai đánh kẻ chạy lại…” là phương châm sống của một số người chồng, người vợ bị bạn đời phản bội. Họ hi vọng, với sự vị tha, độ lượng của mình sẽ thức tỉnh người u mê, lầm lỗi, cho họ một lối về tránh gia đình đổ vỡ. Tuy nhiên, không phải người chồng, người vợ nào cũng biết thức tỉnh trước sự vị tha của người bạn đời.
Hạnh phúc ngoài dự tính

Hạnh phúc ngoài dự tính

(PNTĐ) - Có 3 người con trai, nhưng ông Sơn - bà Xuân chưa từng thấy hạnh phúc. Anh cả công tác trong ngành quân đội, anh thứ là thợ cơ khí giỏi, anh út là chủ nhà hàng, cả 3 anh đều đã lập gia đình. Trong nhà luôn êm ấm, chưa hề thấy cãi vã. Nhưng điều mà ông Sơn bà Xuân cho là hạnh phúc, ấy là một thằng cháu trai.
Con gái của mẹ đã lớn

Con gái của mẹ đã lớn

(PNTĐ) - Sinh nhật bạn thân, nó rủ tôi: “Hay là đêm nay mày ngủ lại đây luôn với tao. Một năm tao mới có một lần sinh nhật, tội gì mà về sớm. Tý nữa mấy đứa ra ngoài “quẩy” cho đã”.